Học viện Báo chí & Tuyên truyền tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm

Giáo dục | 08:05:00 08/04/2024

TNV - Sáng 7/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm. Đây là cơ hội cho các bạn học sinh THPT tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành tại Học viện cũng như tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.

Toàn cảnh Chương trình

Tham dự chương trình có PGS, TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS. TS Trần Thanh Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Học viện cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện; đại diện các đơn vị tài trợ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng; các cơ quan thông tấn, báo chí, cùng đông đảo phụ huynh và học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

PGS, TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 được tổ chức nhằm tư vấn, chia sẻ những thông tin về tuyển sinh và chương trình học của Học viện để các em học sinh hiểu rõ hơn và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng để làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để đáp ứng chu cầu ngày càng cao của thị trường”.

PGS, TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại Chương trình

Mục đích của Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm của Học viện Báo chí và Tuyên truyền là truyền thông, quảng bá rộng rãi trong xã hội về vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mệnh, truyền thống 62 năm xây dựng, phát triển của Học viện và cung cấp thông tin về các ngành, chuyên ngành đào tạo của Học viện nhằm giúp thí sinh hiểu đầy đủ về Học viện và Đề án tuyển sinh năm 2024. Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.

Các chuyên gia, giảng viên, nhà tuyển dụng trao đổi với các sinh viên Học viện tại Chương trình

Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra với những nội dung chính như sau: Học sinh, các bậc phụ huynh cũng như các bạn sinh viên có cơ hội tham dự 2 toạ đàm với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số” với sự tham dự của các cán bộ tuyển sinh, giảng viên, chuyên gia và các nhà tuyển dụng cung cấp những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề cũng như các xu hướng về thị trường trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay; Hoạt động trải nghiệm tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm tại các gian trại của các đơn vị đào tạo, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng cùng các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện. Đặc biệt là các sinh viên năm cuối sẽ được các nhà tuyển dụng giới thiệu về cơ hội việc làm, điều kiện cần và đủ để được tuyển dụng về các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước.

Các gian hàng nhận được nhiều sự quan tâm từ sinh viên Học viện

Lãnh đạo Học viện chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của Khoa Triết học

Đối với sinh viên đang theo học tại trường, đặc biệt là sinh viên năm cuối; sự kiện là cơ hội để họ tìm được việc làm phù hợp với ngành được đào tạo và tăng khả năng tự tìm việc làm của sinh viên. Các đơn vị tuyển dụng uy tín cũng được tiếp xúc trực tiếp với sinh viên của Học viện nhằm tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự có chất lượng, phù hợp yêu cầu thị trường.

Quang Chính

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam