Ngày hội Toán học mở " Math Open Day" cụm Hai Bà Trưng - Hà Nội năm 2024

Giáo dục | 09:05:00 18/03/2024

TNV - Ngày hội Toán học mở (Math Open Day 2024) do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Trường Trung học Vinschool Times City tổ chức đã thu hút sự tham dự của hơn 2.000 đối tượng là giáo viên, học sinh, phụ huynh yêu thích Toán học ở mọi lứa tuổi.

Chương trình đã mang tới cơ hội giúp các bạn trẻ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm không chỉ với các hoạt động Toán học thú vị mà còn chinh phục nhiều kiến thức khoa học khác vô cùng mới mẻ, hấp dẫn. 

Sáng ngày 17/3/2024, Ngày hội Toán học mở (Math Open Day 2024) với chủ đề “Chơi cùng Toán học - Playing with Math” được tổ chức tại trường Trung học Vinschool Times city. Hoạt động đã thu hút hàng ngàn đại biểu, giáo viên, học sinh đến từ 23 trường PTCS, THPT trên địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm tham gia. Bên cạnh ý nghĩa kết nối, chương trình còn là sân chơi Toán học, khoa học bổ ích và là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế Toán học, ngày 14/3 hàng năm.

Ngày hội Toán học mở (Math Open Day 2024) nhận được sự quan tâm, tham gia đồng hành của 16 đơn vị phối hợp tổ chức đã tạo nên một chuỗi nhiều hoạt động liên quan tới bộ môn Toán học. Gần 50 hoạt động trải nghiệm và trò chơi liên quan đến ứng dụng Toán học, STEM, AI…; cuộc thi Rung chuông vàng với các câu hỏi xoay quanh kiến thức Toán học đã tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh, nhà toán học, nhà giáo dục cùng thảo luận, tìm hiểu về những chủ đề thời sự trong Toán học và việc dạy, học Toán sao cho hiệu quả. 

Hàng ngàn đại biểu và học sinh đã cùng trải nghiệm, tham gia sôi nổi vào nhiều trò chơi tìm hiểu kiến thức Toán học và các ứng dụng đầy màu sắc thú vị của Toán học trong khoa học và đời sống. Tất cả đều hướng tới mục đích khơi dậy và đánh thức niềm đam mê với Toán học trong học sinh. 

Nhà giáo Nguyễn Phương Thảo - Giáo viên giảng dạy bộ môn Toán học tại trường Trung học Vinschool Times city chia sẻ suy nghĩ: “Hoạt động quảng bá môn Toán học nói chung, trong đó có Ngày hội Toán học Mở (Math Open Day 2024), sẽ giúp học sinh hiểu hơn về Toán học và những ứng dụng thiết thực của nó trong nhiều lĩnh vực. Từ đó, nuôi dưỡng niềm say mê Toán học, góp phần thúc đẩy việc học tập nghiên cứu Toán học trong các trường phổ thông”.

Toán học, từ thời cổ đại đến nay, luôn là một công cụ đắc lực, hỗ trợ và giúp giải quyết những vấn đề then chốt. Ngày nay, trong sự phát triển của cuộc sống, Toán học dần tự chuyển mình, giúp con người kiến tạo nên những ngành học mới về trí tuệ nhân tạo, khai phá dữ liệu, mật mã và giải mã, mô hình và mô phỏng… đúng như Roger Bacon - nhà triết học kinh viện người Anh đã từng nhận định: “Toán học là cánh cửa và là chìa khoá để đi vào các ngành khoa học khác”.

                                Nguyễn Hoàng Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam