Tp. Hồ Chí Minh: Ngày đầu thi sát hạch có phần mềm mô phỏng, tỷ lệ học viên bị trượt cao

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:52:39 04/07/2022

Trong ngày đầu sát hạch theo hình thức mới, có khoảng 70 học viên tham gia nhưng thật bất ngờ khi tỷ lệ người đậu chỉ đạt 56%.

Ngày 28/6, Tp. Hồ Chí Minh đã chính thức đưa phần thi mô phỏng vào sát hạch cấp giấy phép lái xe. Ngày đầu sát hạch theo hình thức mới, có khoảng 70 học viên tham gia nhưng thật bất ngờ khi tỷ lệ người đậu chỉ đạt 56%. Số còn lại chủ yếu bị trượt do phần thi phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông. Trường hợp thi không đạt nội dung lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng thì không được thi thực hành trong hình.

Phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông của Tổng cục đường bộ Việt Nam sẽ có 120 bài tập để học viên thực hành với đủ loại điều kiện thời tiết, đường sá, tình huống giao thông bất ngờ,... Học viên sẽ trải qua 10 tình huống, mỗi tình huống có điểm từ 0-5 điểm và cần đạt 35/50 điểm mới vượt qua phần thi này.

Phần thi phần mềm mô phỏng khiến nhiều học viên bị trượt.

Tp. Hồ Chí Minh: Ngày đầu thi sát hạch có phần mềm mô phỏng, tỷ lệ học viên bị trượt cao (ảnh minh họa)

Theo chia sẻ của các học viên, nguyên nhân bị trượt ở phần này là do tâm lý lo lắng, chưa quan sát kỹ và thao tác chưa phù hợp. Yêu cầu người thi phải nhanh mắt, nhanh tay, "căn" đúng thời điểm để xử lý tình huống.

Khi thông tin có nhiều học viên bị trượt ở nội dung phần mềm mô phỏng được chia sẻ trên mạng xã hội, đông đảo mọi người đều bày tỏ sự thông cảm với những ai bị trượt. Trong số đó, có rất nhiều người cho rằng nguyên nhân là do thiết kế đồ họa chất lượng kém, tình huống chưa bám sát thực tế, không phù hợp với bên ngoài,... Một số khác thì thể hiện sự quan ngại cho những người lớn tuổi và mắt kém nếu phải tham gia thi sát hạch với phần mềm mô phỏng.

Nhiều người cho rằng, thay vì học phần thi phần mềm mô phỏng thì tăng thêm thời gian học thực tế sẽ hữu ích hơn.

Nhiều người cho rằng, thay vì học phần thi phần mềm mô phỏng thì tăng thêm thời gian thực hành trên đường sẽ hữu ích hơn.

Theo thông tin trước đó, từ ngày 1/6/2022, theo Khoản 12 Điều 2 Thông tư 01/2021, Tổng cục đường bộ Việt Nam và Sở giao thông vận tải cùng Trung tâm sát hạch lái xe sẽ sử dụng phần mềm mô phỏng sát hạch lái xe ô tô các hạng. Sau ngày 15/6, học viên phải thi thêm thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, thi sát hạch trong cabin ô tô mô phỏng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam