1973 Tuổi Con Gì Mệnh Gì? Làm Nhà Năm 2025 Được Không?

Thứ hai, 23/09/2024 - 08:47

Tìm hiểu sinh năm 1973 tuổi con gì có thể giúp gia chủ tuổi này lý giải được một phần vận mệnh bản thân, đồng thời ứng dụng vào một số khía cạnh trong cuộc sống như xem tuổi làm nhà, chọn hướng nhà đẹp,...

Tìm hiểu sinh năm 1973 tuổi con gì có thể giúp gia chủ tuổi này lý giải được một phần vận mệnh bản thân, đồng thời ứng dụng vào một số khía cạnh trong cuộc sống như xem tuổi làm nhà, chọn hướng nhà đẹp,…

    1. Thông Tin Cơ Bản Về Người Sinh Năm 1973 

    • Năm sinh dương lịch: Từ 3/2/1973 đến 22/1/1974.
    • Năm sinh âm lịch: Quý Sửu. 
    • Con giáp: Trâu. 
    • Mệnh: Mộc – Tang Đố Mộc – Gỗ của cây dâu. 
    • Tương sinh: Mệnh Thủy, Hỏa.
    • Tương khắc: Mệnh Thổ, Kim. 
    • Cung mệnh: Nam cung Ly, hành Hỏa thuộc Đông Tứ mệnh. Nữ cung Càn, hành Kim thuộc Tây Tứ mệnh. 
    • Thiên Can: Quý.
    • Địa chi: Sửu. 
    • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.
    • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. 

    2. Người Sinh Năm 1973 Tuổi Con Gì? 

    Không ít người thắc mắc sinh vào năm 1973 là con giáp gì? Những người sinh năm 1973 có Thiên can Quý và Địa chi Sửu, năm âm lịch là Quý Sửu, cầm tinh con trâu, xếp thứ hai trong 12 con giáp.

    Hình ảnh “con trâu đi trước cái cày theo sau” đã quá quen thuộc với làng quê Việt Nam. Con trâu là đại diện cho sự cần cù, chăm chỉ và sức mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần. Những người cầm tinh con trâu thường có bản tính cần củ, siêng năng, có tính tự lập từ sớm, luôn mạnh mẽ đối diện với những khó khăn trong cuộc sống và kiên định với mục tiêu đã đặt ra.  

    Sự kiên cường, tận tụy, sức chịu đựng bền bỉ và quyết đoán, nhìn xa trông rộng giúp những người tuổi trâu vươn lên thử thách và chạm tay đến thành công. Rất ít những người cầm tinh con trâu sinh ra đã “ngậm thìa vàng”. Những thành công mà họ đạt được hầu như là do sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân mà có được. Vậy nên sự thành công của họ thường bền bỉ, vững chắc hơn những người khác. 

    Vì trải qua muôn vàng gian khổ mới gặt được quả ngọt nên những người tuổi trâu luôn cư xử với những người xung quanh một cách bình đẳng, thân thiện, thấu tình đạt lý, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn nên được mọi người xung quanh yêu quý, kính trọng. 

    Tuy nhiên, chính sự kiên định của người tuổi Sửu đôi khi lại quá cứng nhắc, độc đoán, có phần bảo thủ. Nhiều người còn coi trọng tình cảm một cách thái quá dẫn đến bị lợi dụng hoặc bỏ quên những mối quan hệ quan trọng khác, gây hiểu lầm, khó gần, sinh ra thị phi.

    Hình ảnh con trâu tượng trưng cho sự cần cù, chăm chỉ của người Việt.
    Hình ảnh con trâu tượng trưng cho sự cần cù, chăm chỉ của người Việt. Ảnh: cgvdt.vn

    3. Người Tuổi Quý Sửu 1973 Mệnh Gì? 

    Người sinh vào năm 1973 có mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc, có nghĩa là Gỗ cây dâu. Tang Đố Mộc đại diện cho sự xoay vần của vũ trụ đối với vận mệnh của mỗi người. Điều này tương tự như mỗi quan hệ giữa rễ, thân, nhánh và lá của một cây. Khi một trong bất kỳ bộ phận nào của cây xuất hiện thay đổi nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến những phần còn lại và tạo nên một kết quả khác.  

    Những người mang nạp âm Tang Đố Mộc thường có một cuộc đời trắc trở. Họ có hoài bão lớn nhưng con đường tiến đến vinh quang lại đầy rẫy những khó khăn, thách thức.Với sự kiên cường, không ngại khó và luôn dốc hết sức để làm đến cùng khi đã xác định mục tiêu đã giúp những người tuổi Quý Sửu, nạp âm Tang Đố Mộc chạm đến thành công một cách vinh quang và đầy tự hào.  

    Theo mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì mệnh Mộc: 

    • Tương sinh với mệnh Thủy và Hỏa: Người mệnh Mộc như được tiếp thêm sức lực khi kết hợp với những người thuộc 2 mệnh này.
    • Tương khắc với mệnh Kim, Thổ: Trong công việc hay cuộc sống, chuyện tình cảm, mệnh Mộc kết hợp với 2 mệnh này dễ sinh mâu thuẫn, thị phi, cạnh tranh lẫn nhau gây ra những hậu quả tiêu cực. 
    Nạp âm Tang Đố Mộc có nghĩa là gỗ của cây dâu
    Nạp âm Tang Đố Mộc có nghĩa là gỗ của cây dâu. Ảnh: Vua nệm


    4. Tuổi Quý Sửu 1973 hợp tuổi gì? 

    Theo quan niệm phong thủy, nhiều người cho rằng tuổi tác hợp nhau là yếu tố quan trọng giúp công danh, sự nghiệp và cả chuyện tình duyên suôn sẻ, ngày càng phát triển. 

    • Theo Can – Chi, người sinh năm Quý Sửu hợp với người sinh vào năm có Thiên Can Mậu. 
    • Theo nhị hợp thì trong hôn nhân và làm ăn, người sinh năm Sửu nên kết hợp với người tuổi Tý để gia tăng may mắn, hạnh phúc.  
    • Theo tam hợp thì tuổi Sửu hợp với tuổi Tỵ và Dậu trong cả công việc và chuyện tình cảm.  
    • Trong công việc, làm ăn, nam tuổi Quý Sửu 1973 sẽ hợp với người sinh năm Ất Mão (1975), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Mùi (1979) còn đối với hôn nhân thì nên ưu tiên nữ tuổi Quý Sửu (1973), Ất Mão (1975), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Mùi (1979), Quý Hợi (1983) và Tân Hợi (1971).  
    • Đối với nữ 1973, trong làm ăn thì hợp với tuổi Ất Mão (1975) và Đinh Tỵ (1977) còn đối với hôn nhân thì là Quý Sửu (1973), Ất Mão (1975), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Mùi (1979), Quý Hợi (1983) và Tân Hợi (1971).
    1973 hợp tuổi gì kết hôn
    Trong công việc và hôn nhân, người sinh năm 1973 nên lựa chọn người hợp tuổi. Ảnh: Aloha Studio

    5. Tuổi Quý Sửu 1973 Hợp Hướng Nào? 

    Ngoài tìm hiểu năm 1973 là năm con gì, bạn có thể tham khảo thêm những hướng hợp tuổi này theo phong thủy nếu có ý định xây nhà hay mua nhà, mua chung cư.

    Theo quan niệm dân gian về phong thủy, việc lựa chọn hướng nhà hợp tuổi được xem là yếu tố quan trọng để thu hướng nguồn năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc đến với gia chủ. Vậy người sinh năm 1973 hợp hướng nào? Kỵ hướng nào? 

    Hướng Nhà Hợp Với Tuổi 1973 

    Những hướng tốt mà nam, nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên xây nhà là: 

    Hướng tốt Nam Nữ Ý nghĩa 
    Sinh Khí Đông Tây Mang lại nguồn năng lượng tích cực, may mắn, tài lộc, công việc thuận lợi, thăng tiến trong sự nghiệp. 
    Diên Niên Bắc Tây Nam Các mối quan hệ trong xã hội và gia đình đều hòa thuận, gắn bó, mọi sự thuận lợi. 
    Thiên YĐông NamĐông Bắc Hưởng nhiều phúc lộc, được quý nhân phù trợ trong công việc và cuộc sống. 
    Phục VịNamTây Bắc Cuộc sống bình an, êm ấm, công việc đạt nhiều thành công, gia đình hạnh phúc. 

    Hướng nhà kỵ tuổi với 1973:

    Hướng kỵ Nam Nữ Ý nghĩa 
    Tuyệt Mệnh Tây BắcNam Gia đạo lục đục, dễ dẫn đến mâu thuẫn, bệnh tật, sự nghiệp tiêu tan. 
    Ngũ QuỷTây Đông Thường xuyên gặp chuyện xui xẻo, các mối quan hệ trong gia đình bất ổn. 
    Họa HạiĐông Bắc Đông Nam Gia đình thường xích mích, công việc thất bại, gặp nhiều bất trắc. 
    Lục Sát Tây NamBắc Hao tổn về tiền tài và sức khỏe, dễ gặp chuyện thị phi, bị tiểu nhân chơi xấu. 


    6. Người Sinh Năm 1973 Xây Nhà Năm 2025 Được Không? 

    Không chỉ thắc mắc 1973 là tuổi con gì, nhiều người còn quan tâm đến năm hợp tuổi xây nhà. Để biết năm 2025 tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà tốt không thì cần luận giải những yếu tố sau:

    Thái Tuế 

    Phạm Thái Tuế xảy ra nếu tuổi gia chủ xung khắc với sao Thái Tuế cai trị trong năm đó. Nếu phạm Thái Tuế, khi khi làm việc đại sự, gia chủ dễ gặp khó khăn, trở ngại dẫn đến thất bại.

    Nếu tính theo chu kỳ 60 năm thì gia chủ 1973 không phạm Thái Tuế vào năm 2025 (Ất Tỵ). 

    Tam tai 

    Tam tai được hiểu là ba năm tai ương liên tiếp mà bất kỳ tuổi nào cũng phải trải qua theo chu kỳ 12 năm/lần. Những năm Tam Tai, gia chủ thường gặp nhiều chuyện không may mắn, tai họa ập đến bất ngờ, tranh cãi, mâu thuẫn trong công việc và gia đình. Do đó nếu phạm Tam Tai thì không thích hợp để làm chuyện đại sự, bao gồm cả xây nhà. 

    Tuổi Quý Sửu sẽ phạm Tam Tai vào những năm Sửu – Hợi – Tý. Như vậy, năm 2025 Ất Tỵ, gia chủ 1973 không phạm Tam Tai. 

    Kim Lâu 

    Tương truyền Kim Lâu có ngụ ý là sung túc, phát đạt, của cải dồi dào. Do đó mà vua chúa hay dòng dõi quý tộc thường chọn năm Kim Lâu để tổ chức hôn lễ hay xây nhà.

    Tuy nhiên, để bảo vệ vận may của chính mình mà họ ban hành lệnh cấm dân thường làm việc đại sự vào năm Kim Lâu. Từ đó người dân thường tránh kết hôn, xây nhà nếu gặp năm Kim Lâu. Có 4 loại hạn Kim Lâu là: 

    • Kim Lâu Thân. 
    • Kim Lâu Thê. 
    • Kim Lâu Tử. 
    • Kim Lâu Súc. 

    Năm 2025, tuổi Quý Sửu 1973 tính cả tuổi mụ là 53 tuổi, chia cho 9 dư 8 phạm Kim Lâu Súc. Nếu làm chuyện lớn như xây nhà trong năm này thì các con vật, cây cối trong nhà dễ gặp chuyện xấu.  

    Hoang Ốc 

    Hoang Ốc được hiểu là ngôi nhà hoang. Do đó, khi phạm Hoang Ốc thì không nên xây nhà để tránh chuyện chẳng lành đến gia chủ và người thân. Hoang Ốc được chia thành 6 cung gồm 3 tốt và 3 xấu. 

    Năm 2025, tuổi Quý Sửu 1973 tính tuổi mụ là 53 tuổi, luận giải Hoang Ốc sẽ rơi vào cung Nhì Nghi là một cung tốt. Như vậy, người sinh năm 1973 không phạm Hoang Ốc vào năm 2025. 

    Như vậy, năm 2025 không phải là năm thích hợp để gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà vì phạm Kim Lâu. Nếu muốn hóa giải, gia chủ có thể mượn tuổi đẹp để xây nhà trong năm này. Điều này sẽ giảm những ảnh hưởng tiêu cực đến vận khí của ngôi nhà.  

    Năm 2025 tuổi Quý Sửu 1973 có thể mượn tuổi đẹp để xây nhà
    Năm 2025 tuổi Quý Sửu 1973 có thể mượn tuổi đẹp để xây nhà. Ảnh: Tôn giả ngói

    Những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được người sinh năm 1973 tuổi con gì, sinh năm 1973 xây nhà năm 2025 có được không, hay khám phá tuổi 1973 hợp hướng nào để ứng dụng trong phong thủy nhà ở. Tuy nhiên, thông tin chỉ mang tính tham khảo, việc tìm hiểu về phong thủy và ứng dụng một cách khoa học, không nên lạm dụng để tránh tình trạng biến tướng thành mê tín dị đoan. 

    Linh Trần


      batdongsan