1980 Mệnh Gì? Mua Nhà, Xây Nhà Hướng Nào Để Thu Hút Nhiều Vận May?

Thứ tư, 10/07/2024 - 17:08

Trước khi muốn mua hoặc xây nhà, một trong những vấn đề mà mỗi gia chủ quan tâm là nên chọn hướng nhà nào cho hợp với mệnh. Đối với tuổi Canh Thân, câu hỏi 1980 mệnh gì, nên lựa chọn hướng nhà nào để vận may và tài lộc có thể thịnh vượng, sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Vì Sao Tuổi Canh Thân 1980 Nên Biết Sinh Năm 1980 Mệnh Gì?

Biết sinh năm 1980 mệnh gì có thể giúp cho người tuổi Canh Thân 1980 ứng dụng vào nhiều mặt khác nhau trong cuộc sống, trong đó có lựa chọn hướng nhà. Ngôi nhà đối với người Việt có vai trò rất quan trọng, không chỉ là nơi để ở, để về mà ổn định chỗ ở là một trong những vấn đề cần thiết trước khi muốn kết hôn hoặc xây dựng sự nghiệp.

Không những thế, phong thủy hướng nhà, việc sắp xếp các phòng, các khu vực cũng là vấn đề đã được chứng minh dưới góc nhìn khoa học bởi đây là hướng vận hành của các luồng khí vào trong nhà. Bởi vậy, hướng nhà tốt hay xấu đều có tác động tới sức khỏe, công việc, tình cảm, tiền tài,… của các thành viên gia đình.

Hướng nhà tốt là hướng hợp tuổi gia chủCác luồng khí tốt có thể mang tới sức khỏe, niềm vui cho gia đình. Ảnh: freepik

Khi lựa chọn được hướng tốt, hợp tuổi, gia chủ có thể thiết kế, bố trí, sắp xếp căn nhà một cách phù hợp nhằm đón khí tốt, hỗ trợ cho mọi điều được thuận lợi. Đồng thời, tránh những rủi ro hoặc tác động xấu, có thể khiến hao tổn sức khỏe, tiền bạc. Những hướng tốt về phong thủy gồm: sinh khí, diên niên, thiên y và phục vị. Những hướng không tốt gồm: tuyệt mệnh, lục sát, ngũ quỷ, họa hại.

2. Sinh Năm 1980 Mệnh Gì? Nên Chọn Hướng Nhà Nào Thì Tốt?

Người sinh 1980 theo âm lịch là những người cầm tinh con Khỉ, tuổi Canh Thân, dựa vào Cung Phi Bát Trạch trong Kinh dịch, họ thuộc mệnh Mộc – Thạch Lựu Mộc. Bởi là Thạch Lựu Mộc với ý nghĩa cây lựu mọc trên đá, gợi lên sức sống mãnh liệt, tiềm tàng, vượt qua khó khăn, thử thách, vượt qua sự cằn cỗi để vươn lên nên người tuổi này thường là nhanh nhẹn, hoạt bát, mạnh mẽ và kiên cường. Dù là nữ hay nam thì họ cũng có bản lĩnh, sự gan dạ, thân thiện, hòa đồng và sẽ đạt được mục tiêu, sự thành công trong cuộc sống.

Đối với những người tuổi 1980 là nam, sẽ có quẻ mệnh Khôn, hành Thổ (Tây tứ mệnh), nữ có quẻ mệnh Tốn, hành Mộc (Đông tứ mệnh). Vì thế, các hướng nhà tốt, xấu lại tùy vào giới tính của gia chủ là nữ hay nam.

Nam Sinh Năm 1980 Hợp Hướng Nhà Nào?

Tìm hiểu thông tin 1980 mệnh gì và 1980 là nam có quẻ mệnh cụ thể như thế nào, chúng ta có thể xác định được hướng nhà tốt đối với gia chủ là nam sinh năm này. Theo đó, các hướng tốt mà gia chủ nam 1980 có thể chọn cụ thể như sau:

Tây Bắc (Diên niên) Vượng khí, mang tới sự phù hộ của tổ tiên cho gia đình, khiến công việc trở nên hanh thông, thuận lợi, may mắn, tình cảm tròn đầy
Đông Bắc (Sinh khí) Giúp thăng tiến về sự nghiệp, mang tới cho gia đình nhiều tài lộc
Tây (Thiên y) Được che chở, bồi đắp về sức khỏe, sự trường thọ, may mắn
Tây Nam (Phục vị) Được ủng hộ, giúp đỡ, đạt được thuận lợi trong mọi việc, cả hôn nhân và sự nghiệp

Ngược lại, có những hướng mà nam gia chủ sinh năm 1980 không nên chọn bởi có thể khiến cho căn nhà thu hút nhiều khí xấu, tác động tới tình cảm và công việc, đó là các hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

Hướng nhà tốt là hướng hợp tuổi gia chủHướng nhà tốt là hướng hợp tuổi gia chủ. Ảnh: freepik

Nữ Sinh Năm 1980 Hợp Hướng Nào?

Đối với nữ gia chủ thuộc tuổi 1980, những hướng tốt có thể lựa chọn cho nhà riêng hoặc căn hộ của mình gồm: Bắc, Đông, Nam và Đông Nam với ý nghĩa:

Hướng Bắc (Sinh khí) Đại diện cho ý nghĩa sinh sôi, phát triển nên có thể mang tới hạnh phúc, giàu sang
Hướng Đông (Diên niên) Là nền tảng cho sự yêu thương và sung túc trong gia đình
Hướng Nam (Thiêu y) Nhận được nhiều sự che chở, lộc trời ban khiến tình cảm cũng như công việc được thăng hoa
Hướng Đông Nam(Phục vị) Luôn được ủng hộ, giúp đỡ để vượt chông gai, thử thách, hướng tới cuộc sống yên bình, thịnh vượng

Cũng như đối với nam gia chủ, nữ tuổi Canh Thân 1980 không nên xây nhà hoặc mua nhà thuộc các hướng như: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây nhằm tránh rủi ro và những điều không may mắn có thể gây tác động tới sức khỏe, công việc cũng như tình cảm.

3. Tuổi Canh Thân 1980 Nên Bài Trí Không Gian Ngôi Nhà Như Thế Nào Thì Tốt?

Không chỉ về hướng nhà, việc bài trí không gian bên trong, sự sắp xếp các phòng, vị trí trong ngôi nhà cũng cần được quan tâm bởi chúng không chỉ có tác dụng tăng tính thẩm mỹ mà còn tăng ý nghĩa phong thủy.

Hướng Phòng Khách Tuổi Canh Thân 1980

Khí tốt sẽ được tiếp nhận cũng như tích tụ từ phòng khách để sau đó phân bố ra các phòng cũng như vị trí không gian khác nhau bên trong ngôi nhà. Vì thế, gia chủ nam cũng có thể bố trí phòng khách theo các hướng như với hướng nhà: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Gia chủ nữ có thể bài trí theo hướng: Đông, Nam, Đông Nam.

Hướng của phòng khách không nên đối diện nhà vệ sinh, cũng không nên đối diện phòng ngủ, cũng không nên để cho hướng của cổng chính chiếu một cách trực diện vào phòng khách. Dù vậy, đối với những căn hộ chung cư hoặc nhà mặt phố nhỏ hẹp, việc chọn hướng nếu gặp khó khăn thì có thể nghiên cứu thêm những cách trang trí để hóa giải điều xấu.

Bài trí phòng khách hợp mệnhPhòng khách nên được bài trí ấm cúng, giản đơn. Ảnh: freepik

Hướng Phòng Bếp Phong Thủy Cho Người Sinh Năm 1980

Với phòng bếp, ngoài việc chọn được hướng tốt, cần chú ý thêm tới hướng gió, không nên để gió thổi trực tiếp vào bếp bởi không chỉ khiến mùi thức ăn bị phân tán mà còn gây khó khăn trong quá trình nấu. Bếp cũng không nên đối diện nhà vệ sinh, không sát phòng ngủ, không ngược với hướng nhà,… Nếu cửa chính nhìn thẳng vào bếp, có thể sử dụng rèm hoặc quầy bar để che lại.

Hướng Phòng Ngủ

Đối với phòng ngủ, hướng đặt giường rất quan trọng bởi đây là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau một ngày mệt mỏi nên cần tạo sự riêng tư và thoải mái. Giường ngủ nên được đặt lệch với cửa ra vào và không đối diện gương, đồng thời, vị trí tốt cho giường là nơi có thể tiếp cận được cả hai bên nhằm tạo nên sự ổn định và cân đối.

Không gian thư thái, yên bình của phòng ngủ giúp mang tới sự thư giãn. Ảnh: freepik

Hướng Phòng Thờ Hợp Với Tuổi Canh Thân

Bàn thờ tổ tiên, ông bà nên được đặt cùng hướng với ngôi nhà và để ở vị trí cao nhất trong nhà, không nên đặt sát lối đi hoặc những nơi ồn ào làm mất sự trang nghiêm. Với những căn hộ chung cư, bàn thờ có thể treo lên tường để phù hợp với không gian nhỏ hẹp, những căn hộ rộng rãi hơn có thể sử dụng tủ thờ.

Có thể nói, cùng với những thông tin cơ bản về sinh năm 1980 mệnh gì và cách chọn hướng, bố trí không gian ngôi nhà cho người tuổi Canh Thân, gia chủ tuổi này có thể lựa chọn thêm nội thất, các vật phẩm trang trí nhằm tăng tính thẩm mỹ và vận khí tốt cho tổ ấm của mình.

Phương Nga