1988 Tuổi Con Gì? Mệnh Gì? Nên Xây Nhà Hướng Nào?

Thứ sáu, 11/10/2024 - 15:55

Sinh năm 1988 tuổi con gì, mệnh gì và nếu xây nhà thì chọn hướng nào chắc hẳn là nỗi băn khoăn của hầu hết những người tuổi này. Để có thể giải đáp được những câu hỏi đó, hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Thông Tin Tổng Quan Về Tuổi 1988

Sinh 1988 Tuổi Con Gì?

Để biết được người sinh 1988 tuổi con gì, chúng ta có thể dựa vào âm dương ngũ hành cũng như thiên can địa chi. Từ đó, có thể xác định được rằng người sinh vào năm 1988 cầm tinh con Rồng, là tuổi Mậu Thìn.

Rồng vồn là con vật được tạo ra do trí tưởng tượng của con người, trong xã hội trước đây, hình tượng rồng thường biểu trưng cho quyền lực, vua chúa, sự uy dũng. Chính vì thế, những người tuổi con rồng thường là thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán.

Họ cũng có tấm lòng khoan dung, độ lượng, không thù dai cũng không mưu mô. Tuy nhiên, bởi có tư tưởng duy ngã, thích điều hành, luôn đề cao và coi mình là trung tâm nên họ có thể khiến cho bản thân vướng vào không ít rắc rối, gây ra những mệt mỏi cũng như khó chịu trong cuộc sống.

Con rồng đại diện cho sức mạnh, quyền lực
Dũng mãnh và quyền lực là những ấn tượng thường gặp khi nghĩ tới hình ảnh con rồng. Ảnh: freepik.com

1988 Bao Nhiêu Tuổi 2024?

Không chỉ để xác định 1988 tuổi con gì mà để trả lời câu hỏi 1988 bao nhiêu tuổi 2024, chúng ta cũng cần căn cứ vào thiên can địa chi bởi trong quan niệm của người Việt, tuổi con người được tính theo cả âm lịch và dương lịch.

Theo đó, những người sinh 1988 vào năm 2024 là 36 tuổi và theo dương lịch là 37 tuổi. Đây là thời điểm cuộc sống của họ đã bắt đầu bước vào sự ổn định và nhiều người đã có những thành tựu nhất định trong xã hội cũng như sự nghiệp, công danh.

1988 Hợp Tuổi Nào?

Căn cứ vào tử vi phương Đông, chúng ta có thể xác định được những tuổi hợp cho nam và nữ trong hôn nhân cũng như làm ăn đối với người Mậu Thìn 1988 nhằm mang tới những may mắn, thuận lợi trong công việc và một gia đình hòa thuận, ấm êm.

  • Đối với Mậu Thìn nam
Tuổi hợpTuổi kỵ
– Làm ăn: Quý Dậu, Kỷ Tỵ, Đinh Sửu, Ất Hợi.
– Hôn nhân: Quý Dậu, Kỷ Tỵ, Ất Hợi, Đinh Mão, Ất Sửu và Đinh Sửu.
Tân Mùi và Quý Mùi
  • Đối với Mậu Thìn nữ
Tuổi hợpTuổi kỵ
– Trong làm ăn: Ất Hợi, Kỷ Tỵ và Quý Dậu
– Trong hôn nhân: Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, Đinh Mão, Ất Sửu.
Tân Mùi và Quý Mùi

2. Tử Vi Tuổi Thìn 1988 Năm 2024

Tử Vi Tuổi Thìn 1988 Nữ Mạng Năm 2024

Tuổi Thìn 1988 nữ mạng năm 2024 có thể gặp phải một số khó khăn, trắc trở trong công việc cũng như cuộc sống bởi 2024, tuổi này phạm phải một số hạn như: sao Kế Đô (dễ mắc thị phi, mâu thuẫn khiến hao tiền, tốn của), hạn Thiên Tinh (có thể dẫn tới mâu thuẫn, những vấn đề sức khỏe), hạn Thái Tuế (buồn bực, thử thách) và mặc dù là Tam tai năm thứ 3 nhưng cũng cần cẩn trọng. Cụ thể:

  • Sự nghiệp, công việc: có thể gặp biến động lớn như thay đổi vị trí làm việc, ngành nghề kinh doanh.
  • Tiền bạc: tuổi Thìn nữ mạng năm 2024 có thể gặp tổn hại về tài chính nên cẩn cẩn thận, tiết kiệm hơn.
  • Tình duyên: 2024 không phải là năm tốt cho tình cảm nữ Mậu Thìn 1988 bởi có thể gặp mâu thuẫn, đòi hỏi cần nhường nhịn, kiềm chế sự nóng giận. Người chưa lập gia đình khó tìm được ý trung nhân.
  • Sức khỏe: nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng và cẩn trọng trong đi lại.

Tử Vi Tuổi Thìn 1988 Nam Mạng 2024

Tuổi Thìn 1988 nam mạng năm 2024 cũng có sự sa sút cả về tài chính lẫn sức khỏe. Nam tuổi này 2024 cũng bị sao La Hầu chiếu mạng, hạn Thái tuế dễ dẫn tới thị phi, sa sút sức khỏe, tiêu hao tiền bạc. Không những thế, hạn Tam Kheo có thể dẫn tới bệnh tật xương khớp.

  • Sự nghiệp, công danh: năm 2024 này, nam tuổi 1988 không nên thay đổi công việc hoặc đầu tư làm ăn bởi dễ gặp bất trắc.
  • Tiền bạc: dễ bị thất thoái, mất mát, nếu không cẩn trọng có thể dẫn tới nợ nần, cạn kiệt về kinh tế.
  • Tình duyên: Đối với những người chưa kết hôn thì đây không phải là năm đẹp dành cho việc này. Tuy nhiên, với những người đã lập gia đình, nếu vợ có thai vào năm này lại là dấu hiệu tốt, có thể thúc đẩy tình cảm, vận may của cả gia đình.
  • Sức khỏe: Về thể chất, nam tuổi này 2024 có thể thường xuyên bị đau ốm. Về tinh thần, do mắc phải nhiều thị phi, mâu thuẫn nên tinh thần thường trong trạng thái suy nhược, lo âu, buồn bực.
1988 Tuổi Con Gì? Mệnh Gì? Nên Xây Nhà Hướng Nào?- Ảnh 2.
Kết hôn là lựa chọn không tốt nhưng sinh nở vào năm 2024 lại có thể mang tới may mắn cho người tuổi Thìn 1988. Ảnh: freepik.com

3. Sinh Năm 1988 Mệnh Gì, Hợp Màu Gì?

Sau khi xác định được 1988 tuổi con gì, chúng ta có thể dựa vào ngũ hành để xác định mệnh của người sinh vào 1988. Có nhiều quan niệm vẫn cho rằng cuộc đời con người thuận lợi hay khó khăn phụ thuộc rất lớn vào tuổi và mệnh.

Sinh Năm 1988 Mệnh Gì?

Khi biết 1988 tuổi con gì cũng sẽ biết người tuổi này mệnh gì. Theo đó, người sinh 1988 có mệnh Mộc, thuộc Đại Lâm Mộc, với ý nghĩa Đại Lâm Mộc – cây cổ thụ lâu năm trong rừng. Bởi là cây cổ thụ lâu năm nên mang sức mạnh lớn, luôn hiên ngang trước sóng gió cũng như khó khăn, thách thức của cuộc đời, không dễ gì chịu khuất phục. Đại Lâm Mộc cũng có thể giúp bao bọc, chở che những cây nhỏ xung quanh.

1988 Tuổi Con Gì? Mệnh Gì? Nên Xây Nhà Hướng Nào?- Ảnh 3.
Cây lớn trong rừng gới sự vững chãi, không dễ bị khuất phục trước khó khăn. Ảnh: freepik.com

Màu Tương Hợp

Bởi là mệnh Mộc nên người sinh vào 1988 rất hợp với những màu là biểu trưng cho mệnh hoặc của mệnh tương sinh là Thủy bởi vì nhiều cây chụm lại tạo nên sức mạnh vững chãi hơn và dòng nước mát lành sẽ khiến cho cây cối được phát triển, sinh sôi.

Điều này có nghĩa là những người sinh vào 1988 có thể lựa chọn các màu sắc như: đen, xanh da trời, xanh dương, xanh ngọc và xanh lục để bổ sung năng lượng tốt, thu hút nhiều thuận lợi và may mắn cho bản thân.

Màu Tương Khắc

Màu tương khắc được xác định dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc. Bởi khắc với mệnh Kim do kim loại có thể khiến cho cây cối bị tổn thương hoặc đốn hạ, cũng không hợp mệnh Thổ do cây hút dinh dưỡng khiến đất kiệt quệ nên người mệnh Mộc 1988 nên tránh các màu như: bạc, xám, trắng (màu mệnh Kim) và vàng, nâu đất (màu mệnh Thổ).

4. Mậu Thìn 1988 Hợp Xây Nhà Theo Hướng Nào?

Khi tìm hiểu 1988 tuổi con gì, chắc hẳn người tuổi này cũng muốn biết thêm về các hướng tốt khi làm nhà. Có thể nói, tìm được hướng nhà tốt, phù hợp là mong muốn của hầu hết gia chủ bởi theo niềm tin phong thủy, hướng nhà có thể mang tới nhiều may mắn, hạnh phúc và thuận lợi, đồng thời có thể giúp ngăn chặn những điều không tốt có thể tác động tới những người trong gia đình.

Những người sinh cùng năm, là nam hay nữ thì mang mệnh giống nhau nhưng cung mệnh lại khác biệt. Điều này dẫn tới những hướng hợp, xung khi xây nhà, bố trí phòng ở, bàn làm việc ở văn phòng cũng khác nhau.

Đối Với Nam Tuổi 1988

Các hướng nhà hợp gồm:

  • Nam: đón nhiều sinh khí, giúp gia đình ấm êm, con cái ngoan ngoãn.
  • Đông Nam: mang tới nhiều phúc đức, hỗ trợ các thành viên trong gia đình có thêm chí khí, động lực để đạt tới danh tiếng và sự thành công.
  • Bắc: xua đuổi bệnh tật, mang tới sức khỏe, năng lượng dồi dào.
  • Đông: mang tới những may mắn, thuận lợi về mặt sự nghiệp.
1988 Tuổi Con Gì? Mệnh Gì? Nên Xây Nhà Hướng Nào?- Ảnh 4.
Bố trí nhà ở hợp phong thủy có thể góp phần giúp cuộc sống thoải mái hơn. Ảnh: freepik.com

Đối Với Nữ Sinh Năm 1988

Các hướng nhà tốt, nên lựa chọn để may mắn, thuận lợi được gia tăng gồm:

  • Nam: Không chỉ nhanh chóng đạt được thành tựu trong công việc mà con cái cũng lanh lợi, thông minh.
  • Đông Nam: Thúc đẩy sự nghiệp, công danh phát triển, mang tới nhiều tài lộc.
  • Bắc: xua đuổi những điều không may mắn, mang tới phúc lộc.
  • Đông: Giúp gặp quý nhân hoặc những người tương trợ, thúc đẩy sự thăng tiến trong công việc.

5. Bố Trí Nhà Ở Cho Người Tuổi 1988 Theo Phong Thủy

Đối với phong thủy nhà ở, việc bố trí cửa chính, các hướng phòng trong nhà lại có những lưu ý khác nhau. Chú ý tới những chi tiết này, có thể giúp cho gia chủ đạt được những điều tốt đẹp hoặc thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống thường ngày.

Bố Trí Hướng Cổng Chính

Đây là vị trí quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà bởi từ đây, các luồng khí được lưu thông, mang năng lượng tới mọi ngóc ngách. Cửa chính bao giờ cũng được chọn theo hướng hợp. Vì thế, gia chủ tuổi 1988 nên bố trí cửa theo các hướng gồm: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Đối với gia chủ sống ở nhà chung cư, nên chọn hướng ban công tốt, phù hợp để đón khí vượng.

Hướng Phòng Khách Phong Thủy Tuổi 1988

Phòng khách có thể xem như bộ mặt của căn nhà nên cũng cần được bố trí theo hướng tốt, hợp tuổi. Người 1988 nên chọn một trong các hướng như đã nêu ở trên gồm Bắc, Nam, Đông, Đông Nam cho phòng khách để đón tài lộc. Một vài lưu ý đối với sắp xếp phòng khách:

  • Cùng hướng nhưng không nên để cổng chính chiếu thẳng vào phòng khách mà hơi lệch sang một bên.
  • Bàn ghế không quay lưng với cửa bởi có thể khiến khắc chế, chặn sự lưu thông của tài lộc.
1988 Tuổi Con Gì? Mệnh Gì? Nên Xây Nhà Hướng Nào?- Ảnh 5.
Phòng khách là bộ mặt, nơi đón tài lộc của nhà. Ảnh: freepik.com

Hướng Phòng Bếp Phong Thủy

Bếp là nơi các thành viên quây quần, sum họp, với nhiều gia đình, căn bếp là một trong những vị trí sử dụng nhiều nhất. Với gia chủ 1988, nên đặt bếp theo một trong hai hướng: Đông Nam hoặc Bắc. Tuy nhiên, khi chọn vị trí cho bếp nấu lại cần chú ý:

  • Nguyên tắc tọa hung, hướng cát: đặt tại hướng xấu nhưng hướng về hướng tốt.
  • Không để bếp cạnh tủ lạnh, trên giếng nước, nguồn nước, tránh cửa sổ.
  • Cửa phòng bếp cần có kích thước bé hơn cửa nhà để giữ vượng khí.

Phong Thủy Phòng Ngủ

Hướng của phòng ngủ cũng nên chọn một trong bốn hướng tốt còn đối với giường, nên ưu tiên chọn hướng Bắc bởi đây là hướng thuận lợi về đường con cái, phú quý. Cùng với đó, cần lưu ý:

  • Giường ngủ không nên kê sát tường, không để gương chiếu thẳng vào giường.
  • Đầu giường không để đối diện cửa của nhà vệ sinh, phòng bếp hoặc phòng ngủ.
  • Việc trang trí phòng ngủ bằng cây cối nên được cân nhắc kỹ bởi quá nhiều cây hoặc không gian hẹp có thể gây nên sự ngột ngạt, tác động xấu cho sức khỏe.

Hướng Bàn Thờ

Việc chú trọng tới sắp xếp, bố trí bàn thờ không chỉ để tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên mà còn có thể mang tới nhiều may mắn, bình an cho gia đình. Đối với tuổi 1988, hướng tốt nhất nên chọn cho bàn thờ là Đông (hướng Phục Vị) bởi có thể thúc đẩy các mối quan hệ xã hội, gia đình được tốt đẹp hơn. Đây cũng là hướng của sự hòa thuận, sum vầy, hạnh phúc.

Với những chia sẻ về nội dung 1988 tuổi con gì, hợp hướng nào và nên bố trí nhà ra sao để hợp phong thủy, hy vọng đã mang tới cho bạn một số thông tin tham khảo hữu ích để mọi việc trong cuộc sống tốt đẹp và thuận lợi hơn.

Phương Nga

batdongsan