1990 Tuổi Con Gì? Xây Nhà Hướng Nào Hợp Phong Thủy?

Thứ sáu, 11/10/2024 - 16:07

Trong quan niệm của người Việt, phong thủy là một phần không thể thiếu trong đời sống. Hiểu về các khía cạnh của phong thủy, chúng ta có thể có được những điều chỉnh để cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Bài viết sau sẽ giúp bạn lý giải câu hỏi 1990 tuổi con gì và nên xây nhà theo hướng nào.

1. Sinh Năm 1990 Tuổi Con Gì? Hợp Tuổi Nào?

Việc tìm câu trả lời cho câu hỏi sinh năm 1990 tuổi con gì có thể giúp cho những người sinh năm này hiểu thêm về đặc điểm vận mệnh cũng như tính cách của bản thân để có được sự lựa chọn thích hợp trong các vấn đề đời sống.

1990 Tuổi Con Gì?

Dựa vào lý thuyết về thiên can, địa chi, có thể trả lời rằng người sinh 1990 tuổi con ngựa, Canh Ngọ. Trong đó, can Canh được xếp vào hành Kim còn chi Ngọ được xếp vào hành Hỏa. Bởi vì kim loại khi nung trong lửa sẽ bị nóng chảy và biến đổi nên người tuổi này có thể gặp phải không ít thử thách cũng như khó khăn trong cuộc sống, đòi hỏi họ phải vững vàng mới có thể đạt được thành công.

Đối với người sinh 1990 là nam, họ thường có đặc điểm tính cách cứng cỏi và mạnh mẽ, trong cuộc sống luôn đặt ra những mục tiêu rõ ràng và quyết tâm để đạt được mục tiêu đó. Dù vậy, nội tâm của họ lại sâu sắc và khó đoán, họ cũng sẵn sàng đưa ra những lời khuyên cho người khác.

Đối với nữ, họ cũng là mẫu người mạnh mẽ và quyết đoán, lại lương thiện, chân thành, bao dung. Cùng với nội tâm sâu sắc, họ luôn có được sự cảm thông với người khác và được nhiều người tin cậy, yêu thương.

Ngựa biểu tượng cho sự mạnh mẽ, quyết đoán
Tuổi Ngựa qyết đoán, mạnh mẽ và bao dung. Ảnh: freepik.com

Sinh Năm 1990 Hợp Với Tuổi Nào?

Nữ 1990 Hợp Tuổi Nào

Nữ sinh năm 1990 có thể chọn nam sinh các năm sau để kết hôn nhằm có được một gia đình hạnh phúc, đủ đầy:

  • Nam 1985: Với nguyên tắc Thổ sinh Kim, hai người tuổi này có thể đạt được sự may mắn, sung túc. Tuy nhiên, bởi tuổi Sửu và Ngọ có địa chi xung nên cần biết nhường nhịn, nhẫn nại để giữ hạnh phúc gia đình.
  • Nam 1986: Không chỉ hợp về mệnh, mệnh tương sinh Hỏa – Thổ mà còn hợp về tuổi: Dần – Ngọ – Tuất là tam hợp nên hôn nhân của nữ Ngọ 1990 với nam 1986 sẽ rất viên mãn, hạnh phúc.
  • Nam 1990: đều cùng tuổi Canh Ngọ, có thể mang tới một gia đình bình ổn.
  • Nam 1991: Cũng như với tuổi 1986, khi kết hôn với tuổi này, nữ 1990 sẽ vừa có được tuổi hợp, lại vừa cùng mệnh, có thể đạt được sự êm ấm, hòa thuận trong gia đình.

Nam 1990 Hợp Tuổi Nào

Tìm hiểu, lựa chọn những người hợp tuổi trong hôn nhân cũng như làm ăn có thể giúp cho mọi việc được thuận lợi, suôn sẻ và tốt đẹp. Trả lời cho câu hỏi 1990 tuổi con gì còn có thể giúp cho người tuổi này xác định được các tuổi hợp với mình. Với người nam sinh năm 1990, có thể lựa chọn những người thuộc các tuổi sau để kết hợp trong hôn nhân cũng như công việc:

Hôn nhânCông việc
Mậu Thìn (1988), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Tân Mùi (1991), Đinh Sửu (1997) hoặc Kỷ Mão (1999).Giáp Tuất (1994), Tân Mùi (1991), Đinh Sửu (1997)

Ngược lại, nên tránh kết hợp với những người thuộc các tuổi gồm: Canh Ngọ, Ất Hợi, Kỷ Tỵ và Bính Tý bởi khi kết hợp với các tuổi này, có thể gặp phải không ít cản trở hoặc khó khăn trong cuộc sống, công việc.

2. Sinh Năm 1990 Mệnh Gì? Hợp Màu Gì?

Bên cạnh thắc mắc 1990 tuổi con gì thì sinh năm 1990 mệnh gì cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Theo lý thuyết ngũ hành, người sinh vào năm 1990 thuộc hành Thổ, là Lộ Bàng Thổ tức là đất dọc đường đi. Bởi là đất dọc đường đi nên cần phải trải qua thử thách mới có thể vững vàng được, tương tự như vậy, người sinh 1900 cũng cần trải qua gian khổ để có thể đạt tới thành công.

Về lý thuyết tương sinh, tương khắc, người mệnh Thổ sẽ tương sinh với Hỏa theo nguyên tắc vạn vật khi nung trong lửa sẽ trở thành tro bụi và về với đất mẹ. Thổ tương khắc với Mộc theo nguyên tắc cây khi sinh trưởng sẽ hút hết dưỡng chất từ đất, khiến cho đất cằn cỗi đi.

Vì thuộc hành Thổ, lại tương sinh với Hỏa nên những màu sắc thuộc về hai hành này sẽ là sự lựa chọn phù hợp, có thể mang tới may mắn, niềm vui và những điều thuận lợi cho người tuổi 1990. Vì thế, trong cuộc sống, người sinh 1990 có thể lựa chọn các màu như nâu, vàng (Thổ) hoặc cam, tím, đỏ, hồng (Hỏa) khi mua xe, chọn trang sức hoặc trang phục để tăng may mắn.

Nữ 1990 Mệnh Gì

Đối với nữ sinh vào năm 1990, họ sẽ mang cung Cấn và cũng thuộc hành Thổ. Cung Cấn thường gợi liên tưởng tới hình ảnh của núi. Bởi vậy, người mang cung này thường là luôn mong muốn có được sự an nhiên cả tinh thần lẫn thể xác. Dù vậy, để có thể vươn tới mục tiêu này, họ cần trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống.

Nam 1990 Mệnh Gì

Dù là cũng mệnh, cùng năm sinh song, xét về cung mệnh thì nữ và nam lại có sự khác biệt. Đối với nam sinh vào năm 1990, họ sẽ mang cung Khảm và hành Thổ.  Cung Khảm thường được liên tưởng tới hình ảnh của nước mưa hoặc tuyết rơi nên những người cung Khảm thường có sự thông thái, khôn khéo.

1990 Tuổi Con Gì? Xây Nhà Hướng Nào Hợp Phong Thủy?- Ảnh 2.
Đá trang sức đỏ là sự lựa chọn phong thủy tốt với người Canh Ngọ. Ảnh: freepik.com

3. Tử Vi Tuổi Ngọ 1990 Năm 2024

Năm 2024, tử vi tuổi Ngọ 1990 đạt được nhiều khởi sắc về mọi mặt, dù chưa thể gọi là rực rỡ nhưng có thể gặt hái được không ít thành công ngoài mong đợi, cụ thể:

  • Sự nghiệp: có nhiều chuyển biến tích cực, có thể khẳng định được vị thế của bản thân trong công việc, đạt được sự tin tưởng của mọi người và bởi vậy mang tới nhiều cơ hội thăng tiến. Dù vậy, điều này không có nghĩa là tuổi Ngọ 1990 có thể chờ đợi vận may tự đến, ngược lại, cần nỗ lực phấn đấu không ngừng.
  • Tài lộc: bởi có nhiều cơ hội trong công việc nên tiền bạc với người tuổi Ngọ 1990 cũng có khởi sắc, khá rủng rỉnh, không gặp phải biến động nào lớn về tài chính. Việc đầu tư làm ăn nên đặt phương châm chậm mà chắc lên hàng đầu.
  • Tình duyên: 2024 là năm bình yên, hài hòa với người tuổi Ngọ 1990, với những người đã kết hôn, đời sống gia đình yên ổn và vui vẻ, với người độc thân, sẽ có cơ hội gặp được những mối duyên tốt và nên mạnh dạn thể hiện những ưu điểm của bản thân, nắm bắt cơ hội.
  • Về sức khỏe: Sức khỏe tuổi Ngọ 1990 năm nay không được tốt, có thể xảy ra một số bất ổn nên cần chú ý, quan tâm tới những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Cùng với đó, luôn giữ tinh thần lạc quan, cẩn trọng đề phòng tai nạn bất ngờ, đặc biệt khi tham gia giao thông hoặc lao động.

4. Sinh Năm 1990 Hợp Hướng Nhà Nào?

Các hướng hợp đối với từng tuổi khác nhau được tính toán dựa trên vận mệnh, vận mệnh ở nam và nữ không giống nhau, dẫn tới những hướng hợp cũng khác nhau. Chọn hướng phù hợp không chỉ có vai trò quan trọng trong xây nhà, mua nhà mà còn ảnh hưởng tới sự sắp xếp, bố trí các phòng trong ngôi nhà cũng như bàn làm việc nơi văn phòng hoặc chọn hướng để xuất hành.

Đối với lĩnh vực phong thủy trong xây dựng, hướng nhà được tính là hướng của cửa chính hoặc sân chính. Chọn được hướng nhà phù hợp không chỉ có thể giúp cho quá trình xây dựng được thuận lợi mà còn giúp lưu thông không khí, mang tới sinh khí, tài lộc, thịnh vượng cho cả gia đình.

  • Đối với nam Canh Ngọ: Nên chọn các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc. Nên tránh các hướng: Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.
  • Đối với nữ Canh Ngọ: các hướng tốt gồm Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc. Các hướng xấu, xung khắc là: Đông, Bắc, Đông Nam và Nam.

5. Tuổi 1990 Xây Nhà Năm 2025 Được Không?

Để xác định xem người sinh 1990 có nên xây nhà năm 2025, chúng ta cùng tìm hiểu xem nếu xây nhà trong năm này, họ có phạm phải một trong những hạn nên tránh hay không.

  • Thái tuế: bởi có vòng lặp lại 60 năm một lần mà 2025, người tuổi 1990 35 tuổi dương, 36 tuổi âm nên không phạm thái tuế.
  • Tam tai của tuổi Ngọ là vào các năm Thân, Dậu, Tuất mà 2025 là năm Tỵ, Ất Tỵ nên tuổi này năm 2025 cũng không phạm tam tai.
  • Kim Lâu: năm 2025, người Canh Ngọ 36 tuổi, đem chia cho 9 được 4 và dư 0 nên cũng không phạm kim lâu.
  • 2025, người sinh 1990 là 36 tuổi nên cũng không phạm hoang ốc.

Như vậy, có thể nói 2025 là năm tốt để người sinh 1990 xây nhà bởi không phạm phải bất kỳ hạn nào. Thời điểm xây nên chọn những lúc khí hậu, thời tiết ổn định và thuận lợi, đó là đầu xuân, hạ và thu để tránh những tác động từ bên ngoài, không tốt cho công trình.

1990 Tuổi Con Gì? Xây Nhà Hướng Nào Hợp Phong Thủy?- Ảnh 3.
Chọn thời điểm xây nhà nên tránh những giai đoạn nhiều mưa bão. Ảnh: freepik.com

6. Bố Trí Nhà Hợp Phong Thủy Cho Người Tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí nhà theo phong thủy là điều mà gia chủ sinh tuổi nào cũng cần lưu ý bởi khi không gian sống được sắp xếp hợp lý, có thể mang tới tác động tốt tới tiền tài, sức khỏe, tình cảm của các thành viên trong gia đình. Với gia chủ tuổi 1990, cần lưu ý:

Hướng Phòng Khách Phong Thủy

Đây phòng có vị trí rất quan trọng trong ngôi nhà và nên được đặt ở những hướng tốt, phù hợp với gia chủ. Vì thế, nếu gia chủ nam 1990 nên lựa chọn một trong những hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam để đặt phòng khách. Với gia chủ nữ, nên xem xét lựa chọn các hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc để bố trí phòng khách nhằm thu hút sinh khí, năng lượng tốt.

Hướng Bố Trí Nhà Bếp

Với nhiều gia đình, bếp chính là một trong những không gian sống được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà, là nơi cả gia đình quây quầy. Đối với bếp, nên được chọn đặt theo hướng tốt, hợp tuổi gia chủ. Tuy nhiên, phòng bếp không nên hướng thẳng vào phòng ngủ hoặc nhà vệ sinh. Đối với bếp nấu, lại nên được đặt theo tại hướng xấu và nhìn về hướng tốt bởi có thể giúp xua đuổi, thiêu đốt những điều không may mắn, không tốt đẹp.

1990 Tuổi Con Gì? Xây Nhà Hướng Nào Hợp Phong Thủy?- Ảnh 4.
Phòng bếp gợi không khí đầm ấm, sum vầy. Ảnh: freepik.com

Hướng Giường Ngủ

Gia chủ 1990 có thể lựa chọn một trong những hướng hợp phong thủy của mình để kê giường ngủ. Trong đó, tốt nhất với gia chủ nam là hướng Đông Nam bởi hướng này là hướng Sinh khí, có thể thúc đẩy công danh, sự nghiệp, sức khỏe phát triển, thu hút nhiều tài lộc. Đối với gia chủ nữ, hướng tốt nhất là Tây Bắc bởi hướng này thuộc cung Thiên Y, có thể mang tới tốt lành, thịnh vượng.

Bên cạnh hướng, khi bố trí giường, nên lưu ý không đặt đầu giường chiếu thẳng ra cửa, không để gương soi chiếu thẳng vào giường, tránh đặt giường ngay cửa sổ.

Hướng Bàn Thờ

Khác với bếp nấu, bàn thờ lại nên được đặt đảm bảo cả hai yêu cầu vừa ở cung tốt, vừa hướng về hướng tốt. Theo đó, nếu gia chủ 1990 nam thi nên đặt bàn thờ ở hướng Bắc, hướng về hướng Nam hoặc đặt hướng Nam và hướng về Bắc. Với gia chủ nữ, nên đặt ở các hướng Đông Bắc, hướng về Tây Nam hoặc ngược lại. Bên cạnh đó, không đặt bàn thờ sát nhà tắm bởi có thể ảnh hưởng tới sự tôn nghiêm, cũng không nên đặt bàn thờ tại lối đi lại hoặc gần cửa bởi có thể gây ảnh hưởng tới sự thanh tịnh.

Với những chia sẻ xoay quanh nội dung 1990 tuổi con gì và các hướng hợp cho người Canh Ngọ 1900, hy vọng đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, có thể ứng dụng trong đời sống hàng ngày.

Phương Nga

batdongsan