Mới đây, hãng xe BYD đã đệ đơn thu hồi gần 100.000 xe do lỗi sản xuất. Theo Cục Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc (SAMR), hãng sản xuất ô tô này sẽ thu hồi 96.714 xe Dolphin và Yuan Plus tại Trung Quốc bắt đầu từ ngày 30 tháng 9 năm 2024 do nguy cơ cháy nổ.
2 xe điện của BYD đang bán ở Việt Nam vừa dính lệnh triệu hồi ở Trung Quốc vì nguy cơ cháy nổ
Việc thu hồi nhắm vào một số xe nhất định do lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS). Khi nắp công cụ thiết bị đóng lại, nó có thể can thiệp vào tụ điện trên bảng mạch điều khiển, gây ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện.
Các vết nứt này có thể mở rộng trong quá trình sử dụng xe, dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và có khả năng gây cháy, gây ra rủi ro an toàn.
Các đại lý BYD sẽ lắp đặt miễn phí các miếng đệm cách nhiệt trên bộ điều khiển để loại bỏ các mối nguy hiểm về an toàn này. Việc thu hồi xe rất hiếm đối với BYD và lần thu hồi này là lần thu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng xe Trung Quốc này.
BYD Dolphin và BYD Yuan Plus (còn được gọi là BYD Atto 3 ở nước ngoài) là một số loại xe phổ biến nhất của BYD. Cả hai mẫu xe này đều đang được BYD xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, và hãng xe Trung Quốc cũng đang bán tại Việt Nam nhưng không rõ, số lượng xe thu hồi này có liên quan gì các mẫu xe đang bán ở thị trường nước ta hay không.
Cộng tác viên Minh Vũ