HLV futsal Việt Nam tiết lộ lý do hạ Lebanon

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:33:00 26/05/2021

Theo HLV Phạm Minh Giang, sự đồng đều giữa các tổ đấu và khả năng tạo đột biến của một số cá nhân giúp Việt Nam giành vé dự futsal World Cup 2021.

"Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, tuân thủ đấu pháp Ban huấn luyện đề ra nên đạt được kết quả như mong muốn", ông Giang chia sẻ sau khi hoà Lebanon 1-1 ở lượt về vòng play-off tối 25/5. "Trước trận lượt về, đội đã họp video để rút kinh nghiệm trận lượt đi, đồng thời đưa ra đấu pháp, qua đó tạo nên sự khác biệt so với trận trước".

Do ảnh hưởng Covid-19, Việt Nam và Lebanon tập trung đá play-off hai lượt tại Sharjah, UAE để tranh suất tới World Cup. Đá trên sân trung lập Khor Fakkan, nhưng ban tổ chức vẫn tính luật ghi bàn sân khách. Hoà 0-0 ở lượt đi tối 23/5 với tư cách chủ nhà, Việt Nam chỉ cần hoà có bàn ở lượt về là giành suất dự World Cup. Đoàn quân của HLV Minh Giang hoàn thành vừa đủ mục tiêu, dù gặp nhiều khó khăn.

Khi trận đấu tưởng như phải vào hiệp phụ, cầu thủ chạy cánh Châu Đoàn Phát bất ngờ toả sáng với bàn trên "sân khách". Anh nhận bóng ở biên trái, vượt qua El Dine, rồi sút qua hai chân thủ môn Hamadani để mở tỷ số. Bàn của cầu thủ 22 tuổi có nghĩa Lebanon phải ghi thêm hai bàn nữa mới đi tiếp. Nhưng nhờ tinh thần lăn xả, kỷ luật và một chút may mắn, Việt Nam chỉ để đối phương ghi được một bàn.

"Yếu tố đồng đều giữa các tổ đấu của đội tuyển futsal Việt Nam là bước ngoặt của trận đấu, qua đó phá được thể lực của đối phương. Những phút cuối, sự đột biến của Đoàn Phát đã mang lại bàn thắng, tạo lợi thế cho đội nhà để rồi hoàn thành mục tiêu đề ra", HLV Minh Giang phân tích. "Chúng tôi cũng không hề bất ngờ với pha xử lý của Đoàn Phát, vì trước đó Ban huấn luyện đã tính toán kỹ khi biết rằng Lebanon sẽ giảm sút thể lực ở cuối trận. Với sự nhanh nhẹn của mình, tôi tin Đoàn Phát sẽ tạo đột biến và niềm tin đã được đáp lại một cách tốt đẹp nhất".

Ông Giang được bổ nhiệm làm HLV CLB Thái Sơn Nam cũng như đội tuyển Việt Nam sau khi HLV Miguel Rodrigo hết hạn hợp đồng năm 2020. Rất nhanh chóng nhà cầm quân này để lại nhiều ấn tượng, khi cùng Thái Sơn Nam giành cú đúp Cup Quốc gia và VĐQG futsal 2020. Với chiến tích lần này, ông trở thành nhà cầm quân nội đầu tiên dẫn dắt futsal Việt Nam đến sân chơi lớn nhất thế giới. Năm 2016, đội tuyển futsal Việt Nam từng dự World Cup tại Colombia nhưng do HLV người Tây Ban Nha – Bruno Garcia dẫn dắt.

"Thật không dễ nói ra cảm xúc vào lúc này khi tôi đang cảm thấy vui, rất hạnh phúc bởi là HLV người Việt Nam dẫn dắt đội futsal Việt Nam vào World Cup futsal", ông Giang chia sẻ thêm. "Tôi muốn gửi niềm vui này đến với người hâm mộ đã cổ vũ cho đội tuyển futsal Việt Nam suốt thời gian qua".

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam