Nhà thiết kế Thái Công "dọn" xe cổ MGA 1600 từ trong ra ngoài, màu sơn lấy ý tưởng từ hãng xe Bentley

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:00:00 31/07/2022

Ngoài ra, nhiều chi tiết "zin" theo xe được xưởng độ Sài thành quyết định loại bỏ để mang đến ngoại hình quyến rủ hơn cho xế cổ MGA 1600. Điểm nhấn trong lần "dọn xe" MGA 1600 này chính là việc Thái Công chọn màu sơn Extreme Silver Melatic đến từ hãng xe Bentley. Chi phí cho lần trùng tu chiếc xe cổ không được tiết lộ.

Vào tối hôm qua, ngày 30 tháng 7 năm 2022, nhà thiết kế nội thất Thái Công đã chia sẻ video quá trình trùng tu chiếc xe cổ MGA 1600 có tuổi đời hơn 6 thập kỷ của mình đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng cũng như các tay chơi xe cổ trong nước.

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt cho biết, đơn vị đảm nhận việc "dọn xe" MGA 1600 của mình dự kiến thời gian hoàn thành xe chỉ 1,5 tháng nhưng thực tế, khi va chạm đến chiếc xe cổ có tuổi đời trên 60 năm này đã mất đến 3 tháng mới hoàn chỉnh.

Thái Công cùng xe cổ MGA 1600 lúc chưa dọn

Thái Công cùng xe cổ MGA 1600 lúc chưa dọn

Nhà thiết kế Thái Công dọn xe cổ MGA 1600 từ trong ra ngoài, màu sơn lấy ý tưởng từ hãng xe Bentley

Nhà thiết kế Thái Công "dọn" xe cổ MGA 1600 từ trong ra ngoài, màu sơn lấy ý tưởng từ hãng xe Bentley

Điểm nhấn trong lần làm mới từ trong ra ngoài cho chiếc xe cổ MGA 1600 này chính là việc Thái Công chọn màu sơn Extreme Silver Melatic đến từ hãng xe Bentley, bộ áo này có màu xám nhưng hơi ngã màu khi có ánh nắng chiếu vào. Đơn vị đảm nhận cho rằng, chiếc xe MGA 1600 này trong nhiều lần sơn màu trước đó được xử lý bề mặt sơn khá kém, họ chỉ xả nhám và sơn chồng màu lên khiến màu sơn rất xấu.

Để có thể giúp bộ áo Extreme Silver Melatic tỏa sáng nhất trên xe MGA 1600, những người thợ đã cạo toàn bộ bề mặt sơn cũ, sau đó xử lý 3 lớp sơn đúng chuẩn 1 chiếc xe mới xuất xưởng bao gồm sơn lóp chống rỉ sét, kế đến là sơn nền và sơn xám trước khi phủ lên ngoại thất xe màu Extreme Silver Melatic.

Chiếc xe MGA 1600 này ban đầu có màu trắng và nội thất đỏ, cản trước có thanh nẹp crôm khá lớn chạy hết đầu xe

Chiếc xe MGA 1600 này ban đầu có màu trắng và nội thất đỏ, cản trước có thanh nẹp crôm khá lớn chạy hết đầu xe

Còn xe sau khi dọn lại có màu bạc, loại bỏ thanh nẹp này

Còn xe sau khi dọn lại có màu bạc, loại bỏ thanh nẹp này

Ngoài màu sơn sang trọng, nhiều chi tiết "zin" theo xe được xưởng độ Sài thành quyết định loại bỏ như các thanh nẹp ở cản trước và sau. Công bằng mà nói, chi tiết thanh nẹp này là đặc trưng của MGA 1600 nhưng khi loại bỏ hoàn toàn đã mang đến ngoại hình quyến rủ hơn cho xế cổ MGA 1600. Phần đuôi xe xuất hiện thêm 2 tấm inox cỡ lớn đặc đối xứng để giúp xe bớt trống trải sau khi loại bỏ thanh nẹp chạy hết đuôi xe.

Chưa hết, các đường ron trên chiếc xe MGA 1600 này đã được thợ Sài thành loại bỏ và thay vào đó là các thanh nẹp crôm được uốn cong theo thiết kế xe, chi tiết này mất 2 tuần làm việc.

Người dọn xe MGA 1600 cho Thái Công chia sẻ, khó nhất là chất liệu da trong khoang lái vì chủ xe là chuyên gia nội thất nên từ đường kim, mũi chỉ đến da phải thật hoàn chỉnh, riêng phần nội thất được thay đổi 4 lần theo ý kiến chủ xe nhưng chỉ đạt được 80% mong muốn của Thái Công.

Đuôi xe MGA 1600

Đuôi xe MGA 1600

Còn đây là nội thất của xe MGA 1600

Còn đây là nội thất của xe MGA 1600

Phần màu da ghế là nâu nhạt

Phần màu da ghế là nâu nhạt

Các điểm nhấn trong khoang lái chiếc xe MGA 1600 của Thái Công sau khi dọn không chỉ được thay toàn bộ da mới mà còn có vô lăng được hạ xuống 1 size vì chủ xe tiết lộ vô lăng nguyên bản khá to và còn thêm trang bị trợ lực lái, dàn âm thanh được nâng cấp lên 8 loa, một màn hình giải trí đơn giản tích hợp có đọc thẻ nhớ, USB... Ở giữa 2 ghế ngồi được độ thêm bệ tỳ tay có 1 hộc nhỏ đựng vật dụng cá nhân như ví, điện thoại...

Chi phí cho lần trùng tu chiếc xe cổ MGA 1600 không được chủ nhân tiết lộ nhưng có thể thấy, chiếc xe MGA 1600 giờ đây cũng đã lột xác hoàn toàn từ trong ra ngoài so với nguyên bản được nhà thiết kế nội thất Thái Công mua về.

Ảnh: FBNV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam