Jetour Traveler 2023 - SUV mới của hãng Chery với tên gọi như xe Peugeot và thiết kế như Ford Bronco

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:37:00 27/02/2023

Theo kế hoạch, Jetour Traveler 2023 sẽ chính thức trình làng ở thị trường Trung Quốc vào ngày 1/3 tới đây.

Jetour là một trong những thương hiệu con của hãng xe Trung Quốc Chery. Mới đây, thương hiệu Jetour đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu SUV mới mang tên Traveler. Cái tên này có lẽ sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu MPV cỡ lớn Peugeot Traveller hiện đang bán tại Việt Nam.

Jetour Traveler là phiên bản thương mại của mẫu xe concept mang tên T-1 từng ra mắt trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2022 diễn ra vào tháng 8 năm ngoái. Thiết kế của mẫu SUV việt dã này cũng gần như được bê nguyên từ phiên bản concept sang.

Mẫu xe concept Jetour T-1

Mẫu xe concept Jetour T-1

Bên ngoài, Jetour Traveler 2023 được thiết kế theo phong cách khá giống với Ford Bronco thế hệ mới đang bán trên thị trường. Được biết, người chịu trách nhiệm tạo hình cho mẫu SUV Trung Quốc này là Hakan Saracoglu - cựu giám đốc thiết kế của Porsche.

Jetour Traveler 2023 - SUV mới của hãng Chery với tên gọi như xe Peugeot và thiết kế như Ford Bronco

Jetour Traveler 2023 - SUV mới của hãng Chery với tên gọi như xe Peugeot và thiết kế như Ford Bronco

Được định vị là SUV việt dã cỡ trung, Jetour Traveler 2023 sở hữu ngoại hình cơ bắp và rắn rỏi. Trên đầu xe, mẫu SUV này sở hữu lưới tản nhiệt 2 tầng với mắt lưới tổ ong, nằm ngay bên dưới dòng chữ "Jetour" nổi bật. Nằm hai bên dòng chữ "Jetour" là cụm đèn pha LED khá vuông vức. Trong khi đó, trên cản trước của Jetour Traveler 2023 xuất hiện 2 hốc gió trung tâm hình chữ nhật, móc kéo cứu hộ màu xanh cốm và đèn sương mù nằm dọc. Ngoài ra, bên dưới cản trước còn có tấm ốp bảo vệ gầm.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp 2 đường dập gân bao quanh hốc bánh vuông vức. Thêm vào đó là một đường gân nữa kéo dài từ chắn bùn trước đến chắn bùn sau. Những điểm nhấn tiếp theo ở khu vực sườn xe của Jetour Traveler 2023 gồm có khe gió hẹp sau chắn bùn trước, nẹp hốc bánh và các cột màu đen khỏe khoắn, vành hợp kim đa chấu, bệ bước chân cỡ lớn cũng như baga nóc hầm hố.

Đằng sau Jetour Traveler 2023 là đèn hậu LED nằm dọc, lốp dự phòng khá lớn, 2 dải đèn nằm dọc trên cản sau tương tự ở cản trước và đèn phanh thứ ba nằm trên nóc. Đèn hậu của xe được bao quanh bằng khung màu đen nhằm phù hợp với hình ảnh của một mẫu SUV việt dã.

Hình ảnh hé lộ thiết kế bên sườn và phía sau của Jetour Traveler 2023

Hình ảnh hé lộ thiết kế bên sườn và phía sau của Jetour Traveler 2023

Bên trong Jetour Traveler 2023 là không gian nội thất 5 chỗ hoặc 7 chỗ. Các chi tiết bên trong xe được thiết kế khá thẳng thớm, tạo cảm giác đơn giản nhưng mạnh mẽ. Mặt táp-lô và cụm điều khiển trung tâm kết hợp với nhau, tạo thành hình chữ "T" trong xe.

Trên mặt táp-lô, Jetour Traveler 2023 được trang bị vô lăng vát phẳng 2 đầu, cửa gió điều hòa hình lục giác nằm dọc ở hai góc, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Bên cạnh đó là cần số nổi bật và sạc không dây trên cụm điều khiển trung tâm.

Nội thất bên trong Jetour Traveler 2023 với màu sắc tông xuyệt tông với ngoại thất

Nội thất bên trong Jetour Traveler 2023 với màu sắc "tông xuyệt tông" với ngoại thất

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Jetour Traveler 2023 là 2 tùy chọn động cơ tăng áp, dung tích 1.6L và 2.0L. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh BorgWarner thế hệ thứ 6.

Theo kế hoạch, Jetour Traveler 2023 sẽ chính thức trình làng ở thị trường Trung Quốc vào ngày 1/3 tới đây. Sau đó, xe sẽ được trưng bày trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng sau. Đến quý III năm nay, Jetour Traveler 2023 sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Hiện giá bán chính thức của Jetour Traveler 2023 vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, giá mở bán của xe dao động từ 149.800 - 186.800 Nhân dân tệ (khoảng 512 - 639 triệu đồng) cho 5 phiên bản dùng động cơ xăng thông thường. Con số tương ứng của 2 phiên bản hybrid là từ 196.800 - 206.800 Nhân dân tệ (673 - 707 triệu đồng).

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam