Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

Giáo dục | 07:41:00 18/12/2023

TNV - Vừa qua tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng các học sinh.

Năm 2023, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự với 36 lượt học sinh tham gia gồm: 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lý tham dự Olympic khu vực châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, năm 2023 là một năm gặt hái được rất nhiều thành tích xuất sắc của các đội tuyển tham dự Olympic quốc tế, khu vực và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế.

Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc, tất cả các thí sinh của các đoàn đi thi đều đoạt giải (8 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 12 huy chương đồng và 4 bằng khen). Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nằm trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất; nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho 37 thầy giáo, cô giáo có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

Dự Hội thi ISEF 2023 được tổ chức trực tiếp tại Dallas (Hoa Kỳ), có 61 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, đoàn Việt Nam có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 1 dự án đoạt giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng với giá trị giải thưởng 2.000 đô la Mỹ.

Bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhận định, để có thành tích của các học sinh hôm nay không thể không kể đến sự đóng góp rất lớn của các địa phương, nhà trường, của gia đình, sự tận tụy của các thầy cô giáo để các em có điều kiện tiếp cận với đỉnh cao của tri thức.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh chúc mừng các em học sinh và thầy cô giáo. Thứ trưởng gửi lời cám ơn các địa phương đã có sự quan tâm bồi dưỡng để các nhà trường, học sinh có được thành quả cao trong học tập. Chúc các em tiếp tục học tập tốt, tìm cho mình con đường phát triển học tập, hướng về tổ quốc.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 37 thầy giáo, cô giáo và 5 tập thể có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam