Dù sao thì, Winner 150 đã khẳng định được vị trí và sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay với các câu lạc bộ yêu thích và sử dụng xe Honda Winner trên khắp các tỉnh thành cùng các hoạt động ấn tượng. Đến giữa năm 2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo được thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 bản cũ, bên cạnh đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Thế nhưng, sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, Honda Winner X đã xuất hiện những phản hồi đầu tiên đến từ người sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra 4 vấn đề khiến người dùng Honda Winner X phải lăn tăn và cần có sự thay đổi trong những phiên bản tới.
Thế nhưng, đã có khá nhiều lời than phiền về bộ yên xe này trên chiếc Underbone cỡ nhỏ bởi độ cứng của nó. Sau những quãng đường dài ngồi trên xe, người cầm lái bày tỏ khá mệt mỏi và "ê người" khi ngồi trên khối yên xe cứng và khá mỏng manh này. Mặc dù hiệu ứng hình ảnh mà bộ yên này tạo ra là không tồi chút nào nhưng nếu mút yên dày và êm hơn thì sẽ cho trải nghiệm hoàn toàn khác trên Honda Winner X.
Người dùng Honda Winner X có thể độ lại bộ yên này bằng cách thêm bộ đệm mút Kym Đan hoặc bọc lại yên bằng chất da mềm hơn so với nguyên bản.
Sau một thời gian sử dụng, Honda Winner X có hiện tượng rò rỉ dầu máy ra một số vị trí vách máy như các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hay trên đầu bò. Điều này khiến vách máy trở nên khá bẩn và loang lổ khi các vết dầu thấm ra cùng với bùn đất bắn vào khu vực này. Với một số xe được cọ rửa, vệ sinh thường xuyên thì sẽ khó có thể phát hiện được. Với mức giá xe Honda Winner X như hiện nay, những lỗi như thế này là một điểm trừ lớn cho nhà sản xuất Honda.
Một khối động cơ trên Honda Winner X xuất hiện tình trạng rò rỉ dầu máy ra vách
Để xử lý tình trạng trên, nếu nguyên nhân là do bộ doăng máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy thì cách xử lý duy nhất là nhấc đầu bò và làm lại gioăng cho phần bị rò rỉ mà thôi.
Video clip tiếng kêu lạ được chủ nhân chiếc xe Honda Winner X ghi lại
Theo như chủ nhân của đoạn video, chiếc xe Honda Winner X của anh mới chỉ vận hành được khoảng 700km thì động cơ phát ra tiếng kêu lọc cọc. Vẫn sử dụng khối động cơ như cũ, chiếc Honda Winner X được trang bị động cơ dạng DOHC 1 xy-lanh. Loại động cơ này sử dụng cam đôi nên khi vận hành, nếu bộ phận tăng cam trên vách máy không hoạt động tốt, xích cam dài sẽ dễ bị văng và va vào vách máy phía bên trong gây ra tiếng kêu. Không chỉ vậy, việc xích cam bị chùng cũng sẽ ảnh hưởng đến vận hành của trục cam ở phía trên nên cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn hơn bình thường.
Vấn đề này đã từng xuất hiện khá nhiều trên phiên bản cũ Honda Winner 150 và những tưởng đã được hãng xe Nhật Bản giải quyết triệt để trên phiên bản mới thế nhưng, khối động cơ này vẫn tiếp tục kêu sau thời gian ngắn vận hành trên đất Việt.
Vì thế, giai đoạn Rốt-đa trên xe máy là rất quan trọng khi chiếc xe mới cần sự "luyện tập" trước khi đưa vào "chinh chiến". Ở giai đoạn này, chúng ta nên sử dụng các loại dầu nhớt tốt và thay thế thường xuyên sau mỗi 500km đầu tiên và lưu ý thay cả lọc dầu vì mạt sắt trong thời gian này sẽ là khá nhiều.
Trên là 4 vấn đề "cơ bản" mà nhiều người sử dụng Honda Winner X tại Việt Nam đã phản ánh về mẫu xe Underbone côn tay đình đám này. Ngoài ra, còn một số phản hồi như phuộc sau cứng, xích nguyên bản nhanh dãn hay xi nhan trước dễ gãy thì chúng ta đều có thể xử lý một cách nhanh chóng bằng đồ độ dành cho Winner X. Hãy chăm sóc, bảo dưỡng chiếc xe của mình và theo dõi TINXE.VN thường xuyên để giữ chiếc xe luôn "ngon" và luôn mới nhé!
Kuro