Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025 tại Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024

Thứ tư, 09/10/2024 - 15:38

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố trọng tâm chiến lược 2025 nhằm thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Amazon Global Selling Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 với chủ đề "Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công." vào sáng 9/20/2024 tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và đối tác trong lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT), đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh quốc tế.

Tại hội nghị, Amazon Global Selling Việt Nam đã cập nhật tình hình phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam và những kết quả nổi bật từ các đối tác bán hàng trên Amazon. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chính thức công bố trọng tâm chiến lược 2025, với mục tiêu nâng cao năng lực TMĐT xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để từng bước khẳng định dấu ấn của sản phẩm "Made-in-Vietnam" trên thị trường quốc tế.

Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025 tại Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024- Ảnh 1.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, phát biểu: "Với sự phát triển không ngừng của TMĐT toàn cầu cùng các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với TMĐT, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế. Amazon Global Selling Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và cung cấp những nguồn lực cần thiết cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững."

Thương mại điện tử xuyên biên giới – Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, tổng giá trị xuất khẩu TMĐT B2C tại Việt Nam trong năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ không thể xuất khẩu nếu không có TMĐT. Điều này cho thấy, TMĐT xuyên biên giới đang trở thành một động lực quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số quốc gia.

Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025 tại Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024- Ảnh 2.

Trong 5 năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với Amazon, không chỉ bán sản phẩm mà còn xây dựng thương hiệu và gia tăng sự hiện diện trên trường quốc tế. Cụ thể, số lượng sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 300%, và số doanh nghiệp tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần. Những danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất bao gồm Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp.

Trọng tâm chiến lược 2025: Tăng tốc – Vươn tầm – Bứt phá thành công

Chiến lược mới của Amazon Global Selling Việt Nam tập trung vào ba định hướng chính:

Tăng tốc: Khai thác tiềm năng của các sản phẩm "Made-in-Vietnam" thông qua việc chia sẻ kiến thức, hỗ trợ các đối tác bán hàng phát triển danh mục sản phẩm mới và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nội địa tham gia TMĐT xuyên biên giới.

Vươn tầm: Thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực TMĐT xuyên biên giới bằng cách cải thiện hệ thống hỗ trợ và mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ. Điều này bao gồm việc mở rộng danh mục dịch vụ, tăng cường nhận biết về các chương trình logistics như Amazon SEND và quản lý tồn kho.

Bứt phá thành công: Nâng cao năng lực của các đối tác bán hàng thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu, củng cố quan hệ hợp tác với chính phủ và các hiệp hội ngành nghề.

Với định hướng "Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.", Amazon Global Selling Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo nên một nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp trong nước phát triển và mở rộng thị trường toàn cầu. Amazon sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương nâng cao khả năng cạnh tranh, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt Nam trên bản đồ TMĐT thế giới.


PH - WeBuy