TNV - Vừa qua , Amway Việt Nam vinh dự tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ (1995 – 2020), do Hội Đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tổ chức.
Lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ (1995 – 2020),
do Hội Đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tổ chức
Chương trình nằm trong khuôn khổ các cuộc gặp gỡ đối thoại chính sách giữa Hội Đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN và Thủ tướng Chính phủ cùng các thành viên nội các tại Hà Nội từ 04/03 đến 06/03/2020.
Năm 2020 đánh dấu năm quan trọng kể từ khi Mỹ và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao. Đó là một bước tiến mang tính lịch sử, mở ra thời kỳ mới - thời kỳ quan hệ hai nước có những bước phát triển nhanh, vượt bậc. Trải qua 25 năm, quan hệ Việt Nam – Mỹ ngày càng được củng cố mạnh mẽ hơn, các lĩnh vực hợp tác ngày càng sâu rộng, đa dạng. Các lĩnh vực hợp tác ngày càng đa dạng; quan hệ kinh tế, thương mại song phương giữa hai nước đã tăng trưởng đáng kinh ngạc ở mức 7.000%, giúp Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại sự kiện
Tiếp nối thành công của các năm trước, lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ một lần nữa định vị USABC và các công ty thành viên như một nguồn lực và đối tác với Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, với chủ đề “Gắn kết và Chủ động thích ứng”. Thông qua các cuộc hội đàm và gặp mặt với các quan chức chính phủ cấp cao, Đại sứ Mỹ, Giám đốc điều hành của các công ty Mỹ, các lãnh đạo của USABC cùng trao đổi và nhấn mạnh vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ trong mối quan hệ song phương và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các bên đưa ra phương hướng giải quyết các thách thức kinh doanh chính để cải thiện môi trường kinh doanh cho các công ty Mỹ đầu tư vào Việt Nam. Đặc biệt, các công ty Mỹ có thể hỗ trợ như thế nào cho Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho các hội nghị cấp cao sẽ diễn ra trong năm 2020.
Bên cạnh các hoạt động chính, USABC còn tổ chứctriển lãm trưng bày hình ảnh và thông tin về các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) tốt nhất được thực hiện hoặc tài trợ bởi các công ty Mỹ trong suốt 25 năm qua. Triển lãm sẽ là cơ hội cho các công ty thể hiện những đóng góp tích cực không chỉ trong hoạt động kinh doanh mà còn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác cải thiện và nâng cao giá trị sống của người Việt Nam.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng
Đại diện Amway Việt Nam tại khu trưng bày Trách nhiệm xã hội của Amway Việt Nam.
Trong những năm qua, Amway Việt Nam đã và đang gắn liền hoạt động kinh doanh của mình với các chương trình vì cộng đồng thông qua việc hợp tác với nhiều tổ chức và đơn vị uy tín. Hoạt động tiêu biểu cho cam kết toàn cầu này là Chiến dịch Vì trẻ em Amway One by One và Chiến dịch Nutrilite Power of 5 nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới. Amway luôn kết hợp hài hòa giữa nguồn tài nguyên sẵn có của công ty bao gồm: sản phẩm chất lượng, nguồn nhân lực và mô hình kinh doanh tiên tiến để hiện thực hóa mục tiêu “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn”, gắn chặt mục tiêu kinh doanh với trách nhiệm xã hội, hướng đến phát triển bền vững.
Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Trong thời gian tới, Amway sẽ luôn tiếp tục hợp tác, ủng hộ, và gắn kết với các doanh nghiệp thành viên trong Hội đồng, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh giúp các doanh nghiệp chân chính khẳng định vị thế và phát triển lớn mạnh. Chúng tôi hi vọng rằng cùng với sự thành công của sự kiện quan trọng này sẽ tạo ra nhiều cơ hội, sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả tại Việt Nam”.
Hoàng Hà