Audi đã giới thiệu thế hệ mới của mẫu SUV hạng sang Q5 vào mùa thu năm ngoái. Sau gần 1 năm, hãng Audi tiếp tục tung ra các phiên bản hybrid sạc điện (plug-in hybrid) mới của dòng xe này tại thị trường châu Âu. Các phiên bản hybrid của Audi Q5 có hai mức công suất, được áp dụng cho cả kiểu dáng SUV truyền thống và SUV lai Coupe.

Audi Q5 được bổ sung phiên bản hybrid sạc điện mới.
Cụ thể, Audi Q5 phiên bản plug-in hybrid tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh TFSI 2.0L, cụm pin 25,9 kWh và hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp tích hợp mô-tơ điện. Hệ thống này cho công suất tổng cộng 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao hơn sở hữu công suất tối đa lên tới 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ sức mạnh lớn hơn, xe giảm thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h xuống chỉ còn 5,1 giây trong khi tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên.
Audi cho biết cụm pin trên phiên bản mới có dung lượng lớn hơn khoảng 45% so với trước. Nhờ đó, xe có thể di chuyển từ 82 - 100 km chỉ bằng mô-tơ điện mà không cần đến động cơ xăng.
Khi cần sạc, chủ xe sẽ cảm thấy hài lòng với tốc độ sạc chậm AC được nâng lên 11 kW thay vì 7,4 kW trước đó. Nhờ vậy, người dùng có thể sạc đầy pin chỉ trong khoảng 2,5 giờ, nhanh hơn cả nhiều dòng điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Audi Q5 chạy 100 km không cần xăng và sạc còn nhanh hơn cả laptop.
Về trang bị, các phiên bản Audi Q5 e-hybrid mới đều sở hữu gói nội thất S line với ghế thể thao bọc da màu đen, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình thông tin giải trí 14,5 inch. Những điểm nổi bật khác của xe gồm hệ thống treo thể thao S, cùm phanh sơn đỏ và mâm hợp kim siêu nhẹ 19 inch.

Nội thất của Audi Q5 e-hybrid.
Tương tự bản thường, Audi Q5 e-hybrid mới cũng sở hữu thiết kế ngoại thất mới với lưới tản nhiệt khung đơn Singleframe đặc trưng nhưng thể thao và rộng hơn. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là khe gió nằm dọc mới. Cản trước của xe tích hợp hốc gió cỡ lớn, tích hợp cảm biến để phục vụ các tính năng an toàn của xe.
Tiếp theo đó là cụm đèn pha Matrix LED với thiết kế sắc sảo và đèn hậu OLED kỹ thuật số thế hệ thứ hai với tạo hình 3D bên trong. Đèn hậu này có thể cảnh báo tai nạn hoặc xe bị trục trặc bằng cách hiển thị các đồ họa tùy chỉnh. Đặc biệt, xe còn được trang bị đèn phanh với các thấu kính, tích hợp vào cánh gió mui nhằm tăng độ an toàn.

Audi Q5 e-hybrid sở hữu vành 19 inch.
Các mẫu Audi Q5 e-hybrid sẽ được sản xuất tại Mexico và mở bán tại thị trường châu Âu vào cuối tháng này. Tại thị trường Đức, xe có giá khởi điểm từ 63.400 Euro (khoảng 1,91 tỷ đồng)cho Q5 e-hybrid quattro và 65.900 Euro (1,99 tỷ đồng) cho Q5 Sportback e-hybrid quattro. Các phiên bản hiệu suất cao có giá lần lượt là 71.800 Euro (2,16 tỷ đồng) và 74.300 Euro (2,24 tỷ đồng).
Cộng tác viên Lan Quyên