Bất động sản 24h: Sắp thông xe tuyến đường nối An Giang - Cần Thơ

Thứ hai, 25/03/2024 - 17:03

Hơn 9.300 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng 3 tuyến quốc lộ huyết mạch ở Đồng bằng sông Cửu Long; An Giang chốt thời gian thông xe tuyến đường hơn 2.100 tỉ nối TP. Cần Thơ; Mua bán đất nền tại Lâm Đồng cần chú ý đến những vùng đất này... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

An Giang chốt thời gian thông xe tuyến đường hơn 2.100 tỉ nối TP. Cần Thơ

UBND tỉnh An Giang mới đây đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tăng cường đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu tập trung nguồn lực, thiết bị, nhân lực, vật tư, đẩy nhanh tiến độ thi công…

Mục đích để hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên sớm hơn so thời gian dự kiến (trước tháng 7/2024).

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đi qua địa phận An Giang và Cần Thơ với chiều dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km. Trong đó có 800m trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 16,5km trên địa bàn An Giang. Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80 km/h.

Tái khởi động dự án cảng biển 14.200 tỉ, đón tàu 100.000 tấn, tạo ra hàng vạn việc làm

Sáng 25/3, Công ty cổ phần liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) tổ chức lễ triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy. Cảng biển nước sâu nhân tạo Mỹ Thủy xây dựng tại xã Hải An, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, với tổng vốn đầu tư 14.200 tỉ đồng, đáp ứng tàu 100.000 tấn cập cảng.

Dự án sử dụng diện tích đất, mặt nước là 685ha, gồm 10 bến theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là 4 bến, 2 giai đoạn sau 3 bến/giai đoạn. Dự án này từng được khởi công vào năm 2020, nhưng vì nhiều nguyên nhân sau đó đã không thể triển khai thi công cho đến nay.

Khu bến cảng Mỹ Thủy là công trình giao thông rất quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị và khu vực; là cửa ngõ thông ra biển Đông gần nhất trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, có vị trí chiến lược về vận tải hàng hóa; là động lực quan trọng để đẩy nhanh thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và liên vùng các tỉnh nước bạn Lào, Thái Lan.

Hơn 9.300 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng 3 tuyến quốc lộ huyết mạch ở Đồng bằng sông Cửu Long

3 tuyến quốc lộ 53, 62 và 91B là những tuyến giao thông huyết mạch quan trọng khi kết nối hàng loạt các tỉnh thành ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, việc sớm nâng cấp, mở rộng sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả khu vực. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.300 tỉ đồng sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) được thực hiện trong giai đoạn 2024 – 2027.

Cụ thể, với QL53, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp cầu Ngã Tư (Km 7+820 - Km 8+730); đoạn Long Hồ - Ba Si (Km 11+295 – Km 56+180) với tổng chiều dài đầu tư khoảng 41km, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh.

Tuyến quốc lộ này được đầu tư với quy mô cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, có 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Mua bán đất nền tại Lâm Đồng cần chú ý đến những vùng đất nào?

Hàng loạt địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vừa báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023.

UBND thành phố Đà Lạt cho biết, thời gian qua, các giao dịch bất động sản trên địa bàn chủ yếu là các giao dịch nhỏ, mua bán giữa các hộ dân.

Giai đoạn 2015 - 2018, thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố có những chuyển biến tích cực, dần hồi phục, lượng giao dịch bất động sản tăng đáng kể so với giai đoạn trước đó.

Đến năm 2019, nhiều dự án chậm hoặc không được triển khai, thị trường bất động sản đi vào thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư vào bất động sản Đà Lạt vẫn còn rất lớn. Giai đoạn năm 2021 đến đầu năm 2022 là giai đoạn bùng nổ của thị trường bất động sản Lâm Đồng, hoạt động giao dịch sôi động.

Hoàng An (TH)