TNV - Chiều 27/11 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ giới thiệu biểu tượng logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng phát triển thị trường trong nước, Ban chỉ đạo Cuộc vận động sau 1 năm tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng logo đã chọn ra 7 tác phẩm đoạt giải. Ban tổ chức họp và lấy phiếu kết quả bình chọn từ 7 tác phẩm đoạt giải và đưa ra quyết định chọn mẫu biểu tượng của Họa sỹ Nguyễn Văn Thân chính thức là logo biểu tượng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Họa sỹ Nguyễn Văn Thân, tác giả logo biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chia sẻ tại lễ công bố: Biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt Nam đó là các màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa để nêu bật được ý nghĩa biểu tượng muốn nói. Cụ thể của biểu tượng gồm 3 thành phần chính ba gồm hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại buổi lễ Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đề nghị các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trên cả nước chủ động dưa tin trên các phương tiện truyền thông của Trung ương, địa phương chính thức sử dụng biểu tượng Cuộc vận động trong các hoạt động liên quan.
PV