Giữa năm 2024 có vẻ là thời điểm hãng BMW tung ra phiên bản mới của hàng loạt mẫu xe. Sau X3, 3-Series, 2-Series và 1-Series, hãng BMW tiếp tục vén màn phiên bản mới của mẫu xe hạng sang hiệu suất cao M5.
Là phiên bản cao cấp nhất của dòng BMW 5-Series, M5 sở hữu điểm nhấn đáng chú ý nhất là động cơ. Theo đó, ở phiên bản mới, BMW M5 dùng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.4L và hộp số tự động 8 cấp M Steptronic như cũ nhưng kết hợp thêm với mô-tơ điện.
Động cơ xăng của BMW M5 2025 sở hữu công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 194 mã lực và 208 Nm. Nhờ đó, mẫu xe này có công suất tổng cộng 717 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nếu muốn tăng sức mạnh động cơ trong một khoảng thời gian ngắn, người lái có thể kích hoạt hệ thống Boost Control thông qua lẫy sau vô lăng.
Tuy mạnh hơn 16% so với phiên bản cũ nhưng BMW M5 2025 lại nặng hơn đến 24% vì có thêm mô-tơ điện và pin. Điều này khiến mẫu sedan nặng 2.445 kg tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 3,4 giây, chậm hơn 0,2 giây so với trước. Trong khi đó, vận tốc tối đa của xe giữ nguyên ở mức 250 km/h hoặc 306 km/h nếu có thêm gói M Driver’s.
Bù lại, BMW M5 2025 có thể chạy 40 km mà không tốn một giọt xăng. Ngoài ra, xe chỉ dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và không có phiên bản dẫn động cầu sau. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe đi kèm bộ vi sai Active M Differential. Bên cạnh đó là hệ thống treo được thiết kế dành riêng cho mẫu xe này, không "đụng hàng" với BMW 5-Series thông thường.
Ngoài động cơ mới, BMW M5 2025 còn được thay đổi cả thiết kế ngoại thất. Mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt quả thận đôi đặc trưng nhưng đóng kín một nửa và sơn màu đen bóng. Ở giữa lưới tản nhiệt là hộp chứa cảm biến để phục vụ các tính năng an toàn chủ động của xe. Lưới tản nhiệt còn được bao quanh bằng dải đèn LED ẩn để tăng ấn tượng thị giác.
Tiếp theo đó là hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn với viền màu đen bóng và hốc bánh rộng hơn BMW 5-Series thông thường để phù hợp với vành hợp kim 20 inch trước/21 inch sau. Bộ vành này đi kèm lốp hiệu suất cao với thông số 285/40 ZR20 trước và 295/35 ZR21 sau.
Phía sau vành la-zăng là phanh đĩa với đường kính lên đến 16 inch trước và 15,7 inch sau, lớn hơn mâm của một số mẫu xe phổ thông giá rẻ. Đĩa phanh đi kèm với cùm phanh 6 piston phía trước và 1 piston đằng sau. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị phanh đĩa gốm M Carbon nhẹ hơn cho xe.
Những trang bị đáng chú ý còn lại của BMW M5 2025 bao gồm khe gió sau hốc bánh trước để làm mát phanh, cánh gió đuôi M, 2 đầu ống xả M mạ crôm màu tối, gương ngoại thất với thiết kế khí động lực học và logo "M5" trên cột D.
Bên trong xe, BMW M5 2025 không có những trang bị tùy chọn xa hoa như ghế bọc sợi carbon. Thay vào đó, xe dùng ghế M Multifuction được khẳng định là có thể cân bằng cảm giác thoải mái trên đường phố và đường đua.
Chưa hết, mẫu xe này còn được bổ sung vô lăng mới với thiết kế 3 chấu, vát đáy thể thao và tích hợp tính năng sưởi tiêu chuẩn. Phía sau vô lăng là màn hình cong, kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với màn hình cảm ứng trung tâm 14,9 inch. Màn hình này chạy bằng hệ điều hành BMW Operating System 8.5 giúp giảm bớt nút bấm vật lý trong xe.
Hệ thống đèn viền trang trí nội thất dành riêng cho xe, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge Panoramic Roof cũng có trong BMW M5 mới. Nếu muốn, khách hàng có thể đổi sang nóc bằng sợi carbon để giảm trọng lượng cho xe.
Theo kế hoạch, BMW M5 2025 sẽ chính thức trình làng tại sự kiện Goodwood Festival of Speed diễn ra vào tháng sau. Xe sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy ở Dingolfing, Đức, vào tháng 7/2024. Giá bán của BMW M5 2025 ở thị trường Mỹ khởi điểm từ 119.500 USD, tăng mạnh so với mức 102.600 USD cũ.