Mới đây, một chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 thế hệ mới đã bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh vào đêm tối, và thật sự thú vị là chiếc Z4 này không hề tầm thường như bạn nghĩ.
So với hàng chục chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 được nhập khẩu chính hãng, thì xe này là M40i, tức sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn, và có giá cao hơn khoảng 2 tỷ đồng so với bản sDrive30i lúc về nước vào năm 2020, đã gây chấn động trong giới chơi xe.





BMW Z4 M40i lúc mới về nước
Chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 thế hệ mới này được một công ty nhập khẩu tư nhân đưa về từ 5 năm trước với ngoại thất sơn màu bạc Glacier Silver Metallic và nội thất đỏ, xe ban đầu thuộc sở hữu của 1 khách hàng Hà Nội nhưng mất vài năm mới ra được biển số, trước khi anh bán vào TP.HCM, cho 1 người chơi xe.
Điểm đặc biệt của chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 thế hệ mới sang chảnh đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản M40i, tức xe được trang bị khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.600 - 4.500 vòng/phút.

BMW Z4 M40i độc nhất vô nhị tại Việt Nam tái xuất, lúc về nước giá đã hơn 5 tỷ đồng. Ảnh: Diễm Quỳnh
Động cơ này cho phép chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 M40i 2020 mới về Việt Nam tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 4,2 giây.
Trong khi đó, BMW Z4 thế hệ mới bản sDrive30i Msport, chỉ được trang bị khối động cơ 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ này cho phép chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 sDrive30i Msport tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 5,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Mui nỉ của BMW Z4 thế hệ thứ 6 có thể đóng mở trong thời gian 10 giây với điều kiện xe chạy ở tốc độ dưới 50 km/h. Đặc biệt, mui nỉ của BMW Z4 thế hệ mới dù đóng hay mở thì cũng không ảnh hưởng đến khoang hành lý có thể tích 265 lít.


Ngoại hình những chiếc xe thể thao BMW Z4 thế hệ mới có thể gây hứng thú cho những ai đã quá quen mặt với các dòng BMW Z4 thế hệ cũ đang lăn bánh tại Việt Nam.
Đầu tiên chính là "đôi mắt" của BMW Z4 thế hệ thứ 6 thiết kế mới hoàn toàn, xe sử dụng đèn pha LED đẹp mắt và dải đèn LED định vị ban ngày hình lục giác mới. Cản va trước/sau, hốc gió, lưới tản nhiệt đều được làm mới và khoẻ khoắn hơn so với bản cũ.
Cộng tác viên Minh Vũ