Sau nửa năm đồng hành cùng VF 6, anh Đăng Nguyễn vẫn khẳng định đây là lựa chọn đúng đắn của mình
Nuôi xe 4.000 km/tháng vẫn nhẹ tênh
- Được biết trước khi chốt VinFast VF 6, anh từng cân nhắc nhiều mẫu SUV xăng cùng tầm giá. Điều gì khiến anh cuối cùng lại nghiêng về VF 6?
Lý do đầu tiên là chất xe. Trong tầm giá 700 triệu đồng, VF 6 bản Plus có mọi tính năng, có nhiều công nghệ như Adaptive Cruise Control. Thương hiệu VinFast quen thuộc và đáng tin.
Bên cạnh đó, ngoại thất cũng là một lý do tôi chọn VF 6 với thiết kế đẹp, trẻ trung và hiện đại. Nội thất thì tôi thấy thiết kế đơn giản, bố cục hợp lý và dễ sử dụng. Chất lượng hoàn thiện của xe rất tốt.
Trước khi chốt VF 6, tôi có cân nhắc dòng xe xăng cùng phân khúc, nhưng chi phí lăn bánh tại Hà Nội chênh tới hơn 120 triệu đồng, chưa kể tiền xăng và bảo dưỡng định kỳ.
- Nhiều chủ xe cho biết chi phí sử dụng rẻ là một đặc trưng của xe điện. Cảm nhận thực tế với VF 6 có đúng như vậy không?
Thực tế là rẻ mọi mặt. Trước hết, về chi phí năng lượng, VinFast hiện đang miễn phí sạc pin nên tôi không mất khoản này. Không chỉ có vậy, chi phí bảo dưỡng cũng rất rẻ, tôi đã đi được gần 15.000km, nhưng chỉ cần bảo dưỡng một lần ở mốc 12.000km với chi phí khoảng 800.000 đồng.
Mỗi tháng, tôi chỉ mất 1,6 triệu đồng tiền gửi xe ở bãi gần nhà. Trước đây, tôi đi chiếc xe ga, với tần suất đi nhiều như vậy, mỗi tháng cả tiền xăng và tiền bảo dưỡng xe phải hơn 1 triệu đồng. Khi tính toán thực tế, tôi thấy xe điện gần như tiết kiệm tương đương xe máy, trong khi tiện hơn nhiều.
Nếu tôi mua xe xăng cùng phân khúc, có lẽ mỗi tháng tôi đã mất 5 triệu đồng tiền đổ xăng. Chưa kể, khi chạy được 15.000km thì tôi cũng cần bảo dưỡng 3 lần, số tiền chắc chắn lên đến vài triệu đồng.
- Là một reviewer đã trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau, chắc hẳn anh sẽ rất "khắt khe" và quan tâm tới tiêu chí công suất, cảm giác lái để chọn ra một mẫu xe phù hợp với mình?
Thật ra với xe điện, tôi ít quan tâm đến công suất, vì hầu hết đều đủ mạnh. Nhưng thú thật, sức mạnh của VF 6 vẫn trội hơn nhiều so với các đối thủ cùng tầm tiền bởi công suất tới 201 mã lực.
Tôi di chuyển nhiều, khoảng 4.000 km mỗi tháng nên cảm giác lái đúng là một yếu tố quan trọng. Về phương diện này, trong đô thị, tôi thấy xe đáp ứng tốt - vô lăng nhẹ, phản hồi vừa phải. Bạn gái tôi là người mới lái, cô ấy cũng thích vô-lăng của VF 6 vì kích thước nhỏ, dễ cầm nắm, thao tác nhẹ nhàng. Trong điều kiện đô thị, xe vận hành ổn định, tăng tốc êm và dễ điều khiển.
Đi dọc miền Trung mùa bão, dịch vụ cứu hộ 20 phút là có mặt
"Sạc nhanh khoảng 30 phút là đủ dùng thoải mái vài ngày", anh Đăng Nguyễn chia sẻ về sự thuận tiện khi sử dụng VF 6
- Nhiều người vẫn băn khoăn chuyện sạc pin và quãng đường đi được của xe điện. Quan điểm của anh như thế nào sau thực tế sử dụng mỗi ngày?
Việc sạc pin rất thuận tiện. Tôi chủ yếu sạc tại bãi công cộng hoặc trung tâm thương mại, mỗi tuần chỉ cần sạc một lần. Sạc nhanh khoảng 30 phút là đủ dùng thoải mái vài ngày. Tôi thường tranh thủ lúc đi siêu thị, vừa mua đồ, vừa sạc nên không tốn thêm thời gian.
Quãng đường thực tế của VF 6 sau khi cập nhật phần mềm đạt khoảng 400 km, với tôi là đủ dùng. Tôi đi làm, di chuyển hàng ngày và thỉnh thoảng đi xa, chưa bao giờ gặp vấn đề hết pin giữa đường.
- Anh từng đưa xe đi xa chưa? VF 6 thể hiện thế nào khi đi đường dài?
Tôi từng chạy từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Đặc biệt, khi quay về đúng vào thời điểm bão đổ bộ vào khu vực miền Trung, hành trình Đà Nẵng – Hội An – Quảng Trị – Ninh Bình để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
Về cơ bản, xe vẫn vận hành ổn định dù đường ngập nặng. Khi kiểm tra gầm sau chuyến đi, không có hư hại nào, chỉ trầy nhẹ phần cản trước do va chạm vật thể trôi nổi.
Điều đáng nói là dịch vụ hỗ trợ của VinFast trong chuyến đi này rất tốt. Tôi bị nổ lốp ở Quảng Trị, gọi cứu hộ thì được hỗ trợ trong vòng 20 phút, dù hôm đó là Chủ Nhật và đang bão lớn. Kỹ thuật viên đại lý đã ra tận nơi, thay lốp, hỗ trợ làm bảo hiểm, rồi mới rời đi.
Hôm sau, về đến Ninh Bình toàn tỉnh mất điện do lốc xoáy, tôi phải vào showroom VinFast gần đó chờ sạc. Nhân viên cho vào trú mưa, mời ăn cơm cùng, rồi giúp liên hệ tổng đài tìm điểm sạc khác. Tôi không hề giới thiệu mình là người làm trong ngành hay là reviewer, nhưng họ vẫn hỗ trợ rất nhiệt tình. Đây là trải nghiệm tôi đánh giá cao.
- Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Trong tháng 12/2025, khách hàng mua xe VinFast VF 3 và VF 5 sẽ được tặng 2 năm bảo hiểm vật chất (có thể quy đổi ra tiền mặt trị giá 6,5 triệu đồng đối với VF 3 và 12 triệu đồng đối với VF 5), đồng thời được miễn phí chọn màu nâng cao (tương đương 8 triệu đồng).
Khách hàng mua xe VF 7 Plus, VF 8 và VF 9 sẽ được ưu đãi trực tiếp 50 triệu đồng hoặc có thể lựa chọn voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearl với giá trị tương đương (áp dụng với VF 8 và VF 9).
Ngoài ra, tất cả các dòng xe VinFast đều đang được hưởng ưu đãi 4% theo chương trình "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3", ưu đãi lên tới 150 triệu đồng nếu chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, nhận thêm 70 triệu đồng qua tài khoản VinClub khi đăng ký xe tại Hà Nội và TPHCM, ưu đãi thêm 2% khi mua xe qua kênh trực tuyến... Nếu mua xe trả góp, khách hàng được hỗ trợ vay tới 80% và ưu đãi lãi suất 3-4%/năm trong 3 năm đầu so với mức thị trường.
Nhân dịp Tết Bính Ngọ đến gần, VinFast đồng thời triển khai chương trình tri ân khách hàng, tặng một chai rượu cho tất cả khách hàng mua xe và xuất hóa đơn từ nay tới 31/1/2026.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: https://vinfastauto.com/vn_vi hoặc liên hệ đại lý phân phối VinFast gần nhất.