Vào tháng 5 đầu năm nay, hãng siêu xe Ferrari đã chính thức trình làng mẫu xe thay thế dòng 812, đó là chiếc xe Ferrari 12Cilindri với những thay đổi diện mạo, nội thất khiến không ít người bất ngờ, chiếc xe này sau đó đã trở thành 1 trong các mẫu xe Ferrari có thiết kế gây tranh cãi nhiều nhất.
Nhưng tạm bỏ qua các đánh giá, những chiếc siêu xe Ferrari 12Cilindri đã bắt đầu được bàn giao đến các đại lý trên thế giới, qua đó cho ta cảm nhất được thiết kế chân thật của xe, trong đó, siêu xe trong bài viết này được hoàn thiện màu trắng ngà cùng các chi tiết sơn đen và carbon, rất đối lập, bộ mâm 5 chấu kiểu cách của xe được sơn 2 màu tương phản, đi kèm với kẹp phanh màu đỏ.
Cận cảnh 12Cilindri ngoài đời thực, siêu xe Ferrari mới nhất đang được Cường "Đô-la" và "Qua" Vũ để mắt đến
Ferrari 12Cilindri chính là mẫu siêu ngựa sẽ thay thế chiếc xe Ferrari 812 Superfast đã có 2 xe về Việt Nam, mẫu xe ngựa chồm này được xác nhận có 2 suất đầu tiên về nước, và người quan tâm lại chính là Cường "Đô-la" và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Thiết kế của siêu xe Ferrari 12Cilindri là sự tri ân của Ferrari 365 GTB/4 Daytona với dải màu đen trên mui xe không thể tháo rời hoặc thay đổi bằng màu khác vì ý muốn của nhà thiết kế. Nội thất được lấy cảm hứng từ Purosangue và Roma và là phân khúc xe đầu tiên không có đồng hồ đo analog.
Chiếc xe bao gồm sự kết hợp giữa khí động học chủ động và thụ động để cải thiện giá trị hệ số cản so với 812 Superfast. Ở phía sau, xe có cánh lướt gió nhằm cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Một bên của cánh lướt gió có thể nghiêng tới 10° ở tốc độ 60 km/h để hoạt động như phanh khí động học và tạo ra lực ép xuống 50 kg ở tốc độ cao.
Ferrari 12Cilindri có bánh xe 21 inch ở phía trước và phía sau. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport. Hệ thống phanh gồm (398 mm/phía trước) và (360 mm/phía sau) và được vận hành bằng lệnh điện tử "phanh bằng dây". Xe có đánh lái 4 bánh.
Thú vị của mẫu xe này nằm dưới nắp capô, nơi chiếc siêu xe Ferrari 12Cilindri sẽ không có thêm máy điện nào, mà chỉ sử dụng duy nhất một động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, với công suất lên đến 819 mã lực, và điểm ấn tượng là vòng tua máy cao nhất của xe đến 9.500 vòng/phút.
Ferrari cho biết 12Cilindri bản không mở mui sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Còn Ferrari 12Cilindri Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.