Trong số hơn 100 chiếc xe tham dự vào hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000 2024 có mẫu xe được "chăm sóc" rất đặc biệt, từ giới mê xe, săn ảnh đến các em nhỏ, đó chính là Bugatti Chiron Super Sport, siêu phẩm megacar chỉ có vỏn vẹn 60 chiếc trên toàn thế giới và 1/10 xe đang có mặt tại Asean, trong đó, 1 đại gia người Singapore nhưng hiện sinh sống và làm việc ở Campuchia, đang sở hữu 1 xe Bugatti Chiron bản hiệu năng cao Super Sport.
Nghe có vẻ như khôi hài vì bản thân dòng siêu xe Bugatti Chiron đã được mệnh danh ông hoàng tốc độ, siêu xe trong số các siêu nhanh, lại còn thêm bản Super Sport, thì sức mạnh của xe khủng khiếp đến chừng nào không ai dám tưởng tượng, chỉ biết rằng, hãng xe đến từ Pháp phải giới hạn vận tốc tối đa xe Bugatti Chiron Super Sport xuống còn 440 km/h nhằm đảm bảo an toàn và đáp ứng quy chuẩn.
Với sức mạnh khủng khiếp như vậy, Bugatti Chiron Super Sport chỉ hợp cạ trên đường đua, cao tốc chứ không phải là 1 hành trình siêu xe Gumball 3000 2024, nơi các thành viên phải trải nghiệm nhiều đoạn đường khó khăn như đang làm, ổ gà, sình lầy, quá nhiều thứ trở ngại cho Bugatti Chiron Super Sport, nhưng chủ nhân vẫn "đạp ga" rất nhiệt tình.
Thậm chí, thay vì đi đường tàu biển, hoặc xe cứu hộ từ Singapore về Campuchia, chủ xe Bugatti Chiron Super Sport lại tiếp tục cuộc hành trình gần 3.000 km để chạy từ đảo quốc sư tử về nhà, 1 điều không ai dám nghĩ đến dù là xe SUV, xe thể thao chứ đừng nói 1 quái vật tốc độ như Bugatti Chiron Super Sport. Phải nói rằng đây là chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Chiron Super Sport có số đồng hồ công tơ mét "tua nhanh" nhất thế giới, khi chỉ 10 ngày, đã chạy gần 8.000 km, thậm chí, có ngày chủ xe phải "bào sức" với quãng đường 1.200 km.
Được biết, Bugatti sẽ sản xuất tổng cộng 60 chiếc Chiron Super Sport. Số lượng có hạn kết hợp với sức mạnh và trang bị sang trọng đã đẩy giá thành của Bugatti lên mức 3,9 triệu USD, tương đương khoảng 90 tỷ đồng, chưa bao gồm các chi phí nếu như chủ xe Campuchia mua lại xe từ đại lý, và dễ dàng thấy, chiếc Bugatti Chiron Super Sport này có rất nhiều tùy chọn, 1 trong số đó là màu carbon xanh lá đẳng cấp.
Siêu xe Bugatti Chiron Super Sport ra đời là bài giải hóc búa mà hãng xe Pháp muốn tạo ra 1 chiếc siêu xe vừa có sự kết hợp hảo hảo giữa sức mạnh của chiếc Chiron Super Sport 300 và sự sang trọng vốn có của những chiếc Chiron nguyên bản. Bugatti Chiron Super Sport có phần đuôi xe khá dài và mượt mà, đồng thời giúp xe tạo ra lực nén xuống mặt đường lớn tương đương với việc trang bị thêm cánh gió đuôi hoạt động ở chế độ Top Speed. Tương tự như chiếc Super Sport 300 , chi tiết hốc gió cong mềm mại ở cản trước và ống xả đôi phía sau lấy cảm hứng từ siêu xe Bugatti EB110 tiếp tục xuất hiện trên chiếc Chiron Super Sport.
Trang bị độc đáo nhất của Chiron Super Sport phải kể bộ lazăng hợp kim nhôm đa chấu hình chữ Y. Tuy nhiên, nếu không hài lòng với trang bị này, người dùng có thể nâng cấp lên tùy chọn mâm hợp kim magiê của mẫu Pur Sport. Bên trong khoang lái, Chiron Super Sport thực sự tạo nên sự khác biệt với mẫu 300 và Pur Sport. Thay cho chất liệu Alcantara thể thao là da bọc cao cấp, các chi tiết ốp nhôm bóng và các phụ kiện sang trọng phù hợp cho "các hành trình tốc độ cao đường dài", mà Gumball 3000 2024 là 1 trong các cuộc thử sức thú vị đó.
Từ tên xe, có thể thấy hậu tố "300 " đã không còn ở tên xe, điều này nghĩa là gì? Dù vẫn được trang bị khối động cơ W16, hai bộ tăng áp turbo kép, công suất 1.578 mã lực và mômen xoắn cực đại 1.600 Nm, siêu xe Chiron Super Sport đã được hãng xe đến từ Pháp giới hạn vận tốc tối đa xuống còn 440 km/h nhằm đảm bảo an toàn và đáp ứng quy chuẩn.
Bugatti cho biết việc hạn chế tốc độ của chiếc Chiron Super Sport vẫn không làm mất đi sức mạnh vốn có của xe. Được biết Chiron Super Sport chỉ mất 5,8 giây để đạt vận tốc 200 km/h và 12,1 giây để cán mốc vận tốc 300 km/h. Con số này cho thấy Chiron Super Sport vẫn nhanh hơn so với Chiron nguyên bản, và điều đó đã được thể hiện qua ở đường đua Sepang, Malaysia.
Cộng tác viên Minh Vũ