Những hình ảnh về 2 chiếc siêu xe Ferrari mang màu đỏ, và vàng, bộ áo đặc trưng của hãng xe Ý trong hàng thập kỷ phát triển, đỗ trên con đường ở quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung rất đông các đại gia lắm tiền sinh sống, đã nhanh chóng nhận được quan tâm của nhiều người.
Theo đó, chiếc xe màu vàng là Ferrari 296 GTB, còn xe màu đỏ là Ferrari F8 Spider, như vậy, chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider chính hãng đầu tiên về Việt Nam đã được 1 người kinh doanh xe lướt mua về, đậu chung 1 cặp với chiếc Ferrari 296 GTB tìm khách gần nửa năm qua.
Cặp đôi siêu xe Ferrari 2 màu sắc đặc trưng trên đường phố quận 7, tổng giá trị gần 50 tỷ đồng
Trước đó, sau khi mua lại chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider của 1 doanh nhân đã về hưu tại quận 7, đơn vị bán xe này đã mang đi kiểm tra tổng quát, và sau đó, ra mức giá bán 27 tỷ đồng, tương đương giá xe mới. Hiện tại, dòng siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đã dừng sản xuất.
Số lượng siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider tại Việt Nam dưới 8 chiếc, đa số đều mang màu đỏ, trừ 1 chiếc mang màu trắng, và 2 xe màu vàng cùng 1 xe mang màu xanh rêu.
Điểm khác biệt của mẫu siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider so với xe Coupe chính là việc xe có trang bị mui xếp cứng có thể đóng hoặc mở trong thời gian khoảng 14 giây. Bên cạnh đó còn có vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của Ferrari F8 Spider được điều chỉnh bằng nút bấm trong khoang lái.
"Trái tim" trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít quen thuộc trên Ferrari 488 GTB nhưng nay đã tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui. Nếu muốn đạt vận tốc 340 km/h, khách hàng cần đóng mui Ferrari F8 Spider lại.
Điểm thú vị của siêu xe Ferrari 296 GTB đến từ hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, đây cũng là đánh dấu việc khối động cơ V6 quay trở lại sau 5 thập kỷ vắng bóng, động cơ đốt trong sản sinh công suất tối đa 654 mã lực và động cơ điện mang đến thêm công suất tối đa 164 mã lực.
Thông số của mô-men xoắn cực đại do động cơ đốt trong và điện mang đến cho 296 GTB lần lượt là 425 Nm và 315 Nm. Hệ truyền động plug-in hybrid sẽ mang đến cho siêu xe Ferrari 296 GTB sẽ là 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 740 Nm.
Siêu xe Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Dòng xe plug-in hybrid có thể di chuyển với quãng đường tối đa 25 km và vận tốc tối đa là 135 km/h chỉ với động cơ điện.