Chi tiết Bentley Continental GT thế hệ mới vừa "hạ lốp" tại Việt Nam

Thứ bảy, 08/11/2025 - 07:48

Điểm ấn tượng trên chiếc coupe siêu sang Bentley Continental GT thế hệ mới chính là xe có thể chạy được 81 km mà không tốn giọt xăng nào.

Dòng xe coupe siêu sang Bentley Continental GT thế hệ mới đã trình làng vào năm 2024, là thế hệ thứ 4 với nhiều thay đổi trong thiết kế, trang bị nội thất và cả hệ truyền động của xe. Chiếc xe đầu tiên cũng đã cập bến Việt Nam vào cuối năm ngoái, và đến nay đã có thêm 1 xe bắt gặp ở Hà Nội.

Ngoại thất chiếc xe Bentley Continental GT thế hệ thứ 4 này có màu xanh, các chi tiết như lưới tản nhiệt, các tấm ốp hốc gió và lưới sơn màu đen tạo điểm nhấn, xung quanh xe có các tấm ốp mạ crôm, xe có bộ mâm đa chấu kép sơn bạc.

So với xe Bentley Continental GT thế hệ thứ 3 của Cường "Đô-la" hay nhiều đại gia Việt mua trước đó, phiên bản hoàn toàn mới vừa về Việt Nam có sự thay đổi rất dễ nhận ra với 2 hốc gió bên hông thiết kế lại, lưới tản nhiệt vẫn như cũ cũng như hốc gió giữa.

Thay đổi tiếp theo là hệ thống đèn pha LED ma trận mới với kích thước lớn hơn, thay đổi tiếp theo của Bentley Continental GT 2025 là sự biến mất của khe gió sau chắn bùn trước. Trong khi đó, cụm đèn hậu được làm mới với hiệu ứng không gian 3 chiều sâu hơn.

Mặt táp-lô và cách bố trí tổng thể của nội thất không thay đổi nhiều so với trước. Điểm nhấn của nội thất nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch có thể xoay vào bên trong khi không dùng đến.

Chi tiết Bentley Continental GT thế hệ mới vừa "hạ lốp" tại Việt Nam- Ảnh 2.

Ảnh: Bảo Quốc

Màn hình này hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, cập nhật phần mềm qua Wifi và các hệ thống kết nối thông minh. Thêm vào đó là ghế chỉnh điện 20 hướng, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với công suất 650W hoặc 1.500W. Cao cấp nhất là hệ thống âm thanh Naim với công suất 2.200W.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Bentley Continental GT 2025 là hệ truyền động hybrid mới, bao gồm máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L và mô-tơ điện mạnh 187 mã lực tích hợp vào hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Hệ truyền động có tên Ultra Performance Hybrid này cho công suất tối đa 771 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, mạnh hơn động cơ W12 cũ của xe.

Với hệ truyền động mới, Continental GT trở thành mẫu xe mạnh nhất của Bentley tính đến thời điểm này. Sức mạnh động cơ cho phép Bentley Continental GT 2025 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,2 giây ở bản Coupe và 3,4 giây ở bản mui trần GTC. Tốc độ tối đa của 2 phiên bản này lần lượt là 315 km/h và 285 km/h.

Ngoài ra, Bentley Continental GT 2025 còn có cụm pin 25,9 kWh nằm phía sau trục sau để mang đến sự cân bằng trọng lượng tối ưu. Pin cho phép xe chạy được 81 km mà không tốn một giọt xăng. Khi kết hợp cả pin và động cơ xăng, xe có thể chạy hết quãng đường 859 km. Thời gian sạc đầy pin bằng bộ sạc 11 kW là 2 tiếng 45 phút.

Đặc biệt, xe còn được trang bị công nghệ Bentley Performance Active Chassis mới, bao gồm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chủ động, khóa vi sai chống trượt điện tử nằm trên cầu sau, hệ thống đánh lái 4 bánh, điều hướng mô-men xoắn, hệ thống chống lật chủ động Bentley Dynamic Ride và phần mềm kiểm soát cân bằng điện tử mới.

Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc 2 van và lò xo khí nén 2 buồng mới. Những trang bị này giúp xe đạt được sự kết hợp ấn tượng hơn giữa hiệu suất vận hành, khả năng phản hồi vô lăng và cảm giác thoải mái. Cuối cùng là những trang bị an toàn như phanh đĩa thông gió bằng thép tiêu chuẩn với đường kính 420 mm trước và 380 mm sau. Phanh đĩa bằng carbon-silicon-cacbua tùy chọn có đường kính 440 mm và 410 mm.

Cộng tác viên Minh Vũ