Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ

Thứ sáu, 28/11/2025 - 08:21

Tất nhiên là chủ nhân chiếc xe Rolls-Royce Phantom này đã tiết kiệm 1 số tiền khá lớn nhờ vào việc tìm đến đúng nơi vừa "bắt bệnh" cho xe nhanh lại còn chi phí khá rẻ.

Rolls-Royce tượng trưng cho sự sang trọng và xa hoa, mà chính điều này đã làm nên tên tuổi của hãng xe Anh quốc tuy nhiên, niềm tự hào ấy lại có cái giá của nó nhất là khi xe "sổ mũi hắt hơi", sẽ khiến chủ nhân tốn kha khá tiền.

Nói đến xe Rolls-Royce nhiều người sẽ nhận xét chính kỹ thuật, cơ khí, thiết kế và danh tiếng thương hiệu là những yếu tố đẩy giá lên cao ngất ngưởng, nhưng bạn sẽ nghĩ làm sao về việc chủ xe phải trả 2.000 đô la để thay một miếng đệm chỉ 3 đô la nghe. Liệu thợ máy có đang tính phí quá cao cho chủ xe không?

Xe Rolls-Royce cái gì cũng đắt, thay miếng đệm gioăng cao su trong hãng 2.000 USD ở garage ngoài chỉ 3 USD

Chiếc Rolls-Royce Phantom 2006 chiếm rất nhiều không gian trong xưởng cũng như trên đường. Chiếc sedan hạng sang này thậm chí còn lớn hơn, xét về mọi mặt, ngoại trừ chiều cao, so với chiếc xe mà chúng tôi cho là lớn nhất Chevy Suburban .

Chiếc Phantom 2006 dài 227,5 inch (5.834 mm), rộng 77,6 inch (1.990 mm) và cao 63,6 inch (1.632 mm), với chiều dài cơ sở 139,2 inch (3.570 mm). Đây thực sự là một du thuyền hạng sang trên cạn, vận hành trên bánh xe 21 inch với các bánh xe xoay giữ cho logo "RR" luôn đứng vững.

Tất nhiên, xe càng lớn thì càng đắt. Nhưng việc thay miếng đệm gioăng cao su chỉ 3 đô la nghe có vẻ là một vấn đề nan giải, bất kể kích thước của xe có động cơ lớn đến đâu. Chiếc xe này được hoàn thiện với màu đỏ nổi bật trên nền nội thất da màu nude, lộ ra qua cửa sổ tự sát.

Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 1.
Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 2.
Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 3.
Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 4.

Cabin xe đã cũ kỹ và vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản. Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một chiếc xe 19 năm tuổi. Bảng đồng hồ analog được đặt trên một tấm ốp gỗ, trong khi đồng hồ công-tơ-mét chỉ hiển thị 32.007 dặm (51.510 km). Nghe có vẻ như chủ xe đã không sử dụng và không hề bảo dưỡng xe trong nhiều năm qua.

Động cơ V12 6,75 lít hút khí tự nhiên, cũ kỹ, được phát triển từ động cơ V12 của BMW, vận hành bên dưới nắp ca-pô của chiếc Rolls-Royce Phantom gần hai thập kỷ tuổi . Khi đó, động cơ này sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 532 pound-feet (720 Nm). Hộp số tự động 8 cấp do ZF cung cấp đảm nhiệm toàn bộ công suất và mô-men xoắn.

Chủ xe phàn nàn về việc rò rỉ dầu nghiêm trọng, nên thợ máy đã tìm ra nguyên nhân một miếng đệm bị lỗi phải được thay thế. Vậy tại sao việc sửa chữa lại tốn kém đến vậy? Hóa ra chỉ riêng việc sửa miếng đệm đó rồi lắp lại mọi thứ cũng mất đến 12 giờ đồng hồ.

Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 5.
Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 6.
Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 7.

Rolls-Royce lắp hai máy phát điện cho chiếc xe này, lý do là khách hàng đã phải bỏ ra nửa triệu đô la cho một chiếc xe sang sẽ không chấp nhận bị bỏ lại bên đường với máy phát điện hỏng. Vậy nên, nếu một cái hỏng, cái còn lại vẫn chạy.

Máy phát điện không được làm mát bằng không khí. Chất làm mát giúp kiểm soát nhiệt độ. Hệ thống máy phát điện kép này là một phần của hệ thống điện yêu cầu cao của Phantom. Việc xả hệ thống làm mát, tháo máy phát điện và giá đỡ là cách lâu nhất để tìm ra gioăng bị lỗi.

Chủ sở hữu xe Rolls-Royce phải trả 53 triệu đồng chỉ để thay miếng đệm có giá 79.000 VNĐ- Ảnh 8.

Người thợ máy này chia sẻ với chủ xe Rolls-Royce một lời khuyên hữu ích bạn luôn có thể mua phụ tùng BMW, vì chúng thường được bán với giá phải chăng hơn. Nhược điểm duy nhất là chúng sẽ không có logo "RR". Tuy nhiên, bí mật đó sẽ được giữ kín với thợ máy của bạn. Không chủ xe nào lại muốn sử dụng phụ tùng BMW trên chiếc Rolls-Royce của mình, và lựa chọn này không làm giảm giá trị của chiếc xe.

Hãy tưởng tượng chi phí nếu một trong hai máy phát điện bị hỏng và cần phải thay thế. Các thợ máy khuyên nên thay cả hai cùng lúc, nhưng giá của một máy vào khoảng 1.500 đô la, cộng thêm chi phí nhân công. Tuy nhiên, những chiếc xe như vậy vẫn giữ được giá trị cao qua nhiều năm.

Cộng tác viên Minh Vũ