TNV - Với ý tưởng ban đầu là tạo ra một sân chơi kết hợp giữa trí lực và thể lực - nơi định hướng, kết nối các bạn trẻ chia sẻ chung niềm đam mê với lĩnh vực Marketing, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cùng với CLB Hỗ trợ học tập iSupport và CLB Marketing IMC tổ chức cuộc thi marketing AMaRace - Amazing Marketing Race.
AMaRace là cuộc thi đầu tiên áp dụng “Cuộc đua kì thú” vào một sân chơi học thuật tại Việt Nam thông qua những hoạt động thể chất ngoài trời cùng với áp dụng những kiến thức marketing cơ bản để giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp.
Top 7 đội thi xuất sắc nhất chụp ảnh cùng BGK.
Đồng thời, qua những thử thách thể chất mới lạ, bổ ích, cuộc thi mong muốn rằng các bạn trẻ sẽ cân bằng được giữa “học” và “chơi”, có khoảng thời gian giải tỏa những căng thẳng, áp lực cùng với những đồng đội của mình.
Tham gia cuộc thi bao gồm hơn 80 thí sinh từ 20 đội thi đến từ không chỉ Khoa Quốc tế - ĐHQGHN mà còn từ những trường đại học danh tiếng như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Học viện Chính sách và Phát triển… Qua một Vòng đơn và Vòng loại kịch tính, 7 đội thi xuất sắc nhất đã giành được tấm vé bước vào Chung kết AMaRace 2019, có cơ hội nhận được giải thưởng tiền mặt lên tới hơn 40 triệu VND.
Quán quân AMaRace HOTUNI.
Đêm Chung kết AMaRace đã được diễn ra thành công vào tối 18/5/2019 với sự tham gia của gần 200 người bao gồm các khách mời, ban giám khảo, các khán giả và đội thi.
Tại đây, các đội một lần nữa thể hiện bản lĩnh và kiến thức Marketing thông qua phần trình bày kế hoạch IMC hoàn chỉnh kèm theo một teaser video cho nhãn hàng Yolo by VPBank trước hội đồng giám khảo. Thời gian 17 phút cho mỗi đội bao gồm 10 phút trình bày đề án và 7 phút phản biện cùng với BGK.
Đội Lala trình bày ý tưởng của nhóm.
Các đội thi đã tranh tài hết sức sôi nổi và gay cấn để giành từng điểm thi. Đội nào cũng có những sáng tạo độc đáo trong ý tưởng kinh doanh của mình đồng thời cập nhật được những ứng dụng trong công nghệ thời 4.0. Với chất lượng các bài thi
vượt quá mong đợi, các BGK cảm thấy khó khăn khi quyết định những đội thắng cuộc. Sau thời gian quyết định, BGK đã đi đến quyết định trao giải như sau:
Giải Nhất 20 triệu VND: Đại diện đến từ Đại học Ngoại thương, đội thi HOTUNI với chiến dịch “Pay Cool Play Cool” đánh vào đối tượng được định nghĩa là ‘connoisseurs’ - những người sành, là những con người phong cách đặc biệt, thường lựa chọn những sản phẩm quốc tế. Các phần trong ý tưởng lớn của HOTUNI khiến khán giả cực kỳ thích thú, điển hình là hợp tác với rapper Đen Vâu cho MV quảng cáo và phối hợp với những bên cung cấp dịch vụ quốc tế như Netflix, Spotify…
Giải Nhì 10 triệu VND: Đại diện đến từ Đại học Kinh tế quốc dân, 3 cô gái của đội LALA tạo sự khác biệt khi đánh vào đối tượng 25-34 tuổi, đang sống độc thân nhưng độc lập về tài chính hoặc đã có gia đình. Chiến dịch của LALA giúp người dùng có thể trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày, trở nên hiện đại và thông minh trong chi tiêu mặc dù có quá nhiều mối bận tâm như gia đình, bạn bè và đặc biệt là vấn đề tài chính.
Đồng giải ba: Là đội thi mở màn đêm chung kết là phần trình bày đến từ đội ĐIỀU HÒA gồm 2 cô bạn xinh xắn đến từ Đại học Ngoại thương với ý tưởng lớn “One activation - No hestitation” - Kích hoạt tự tin, đánh bay ngại ngần. Chiến dịch của đội Điều hòa đánh vào đối tượng là phụ nữ từ 18-24 tuối, sinh viên các trường đại học và có hứng thú với mua sắm trực tuyến, giúp họ nhận biết được những tính năng chính của ngân hàng số YOLO cũng như tải và sử dụng ứng dụng.
Cùng đồng hành ở vị trí thứ ba của cuộc thi là đội SEEKERS - Ba cô gái thanh lịch đến từ Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Học viện Ngoại giao mang đến cho khán giả một định nghĩa mới về sự “sành điệu” là sự thành thạo và bắt kịp xu hướng về
công nghệ, qua đó truyền tải thông điệp “Cùng YOLO thanh toán sành điệu để trở nên tự tin, làm chủ và bứt phá trong cuộc sống”.
Giải phụ - Best teaser video: Đội thi TRIPLE CHAMP tập hợp 3 cô gái năng động đến từ Khoa Quốc tế - ĐHQGHN mang đến một Cuộc cách mạng trong hình thức thanh toán nhằm thay đổi thói quen của người dùng. Khán giả ồ lên thích thú khi Triple Champ mong muốn Chi Pu làm gương mặt đại diện cho YOLO cùng với một concert quảng cáo quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng.
AMaRace sẽ là cuộc thi hàng năm của Khoa Quốc tế - ĐHQGHN cùng với CLB Hỗ trợ học tập iSupport và CLB Marketing IMC, tiếp tục sứ mệnh trở thành một sân chơi kết hợp những thử thách “trí lực” lẫn “thể lực” và tìm ra những marketer tài năng tương lai, khai thác những khía cạnh của các nhãn hàng.
D.N