Chung kết Giải thưởng Brand Review Award Mùa 1

Thứ sáu, 15/03/2024 - 14:32

TNV - Vừa qua, sự kiện Gala chung kết giải thưởng Brand Review Award (B.R.A) mùa đầu tiên 2023 - 2024 đã chính thức diễn ra tại hội trường Trịnh Công Sơn quy mô 1.600 khách của Đại học Văn Lang tại địa chỉ 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Brand Review Award là giải thưởng Review Câu chuyện Thương hiệu Quốc - Tộc - Thương - Nhân toàn cầu  do Tập đoàn Hành trình Kim cương kết hợp cùng Trường Đại học Văn Lang, HGI, Viện Lịch sử Dòng họ đồng tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), bảo trợ truyền thông của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, NetVietTV, Sài Gòn Ngày mới cùng sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và thế giới.

Giải thưởng chính thức được khởi động ngày 28/10/2023 và chỉ có 2 tháng truyền thông nhận đăng ký cùng 2 tháng làm bài thi, nhưng BTC đã nhận được hàng trăm phiếu đăng ký từ hàng trăm đội thi với nhiều đề tài thú vị cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ tất cả các cơ quan hữu quan, cơ quan truyền thông, các đơn vị tài trợ và đồng hành. Tại vòng bán kết, Top 50 bài thi được lựa chọn upload lên nền tảng Ngân hàng Di sản số DJC để bình chọn đã nhận được hàng triệu lượt xem và bình luận tích cực. (Xem chi tiết Top 50 tại đây).

Ths. Nguyễn Châu Linh - Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC),­ Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Gala và chia sẻ hành trình B.R.A 5 mùa giải

Thành phần tham dự sự Gala Chung kết Brand Review Award gồm:

-  Hội đồng Cố vấn trong đó có Đại Sứ Phạm Quang Vinh – Chủ tịch Hội Việt Mỹ - Cựu đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại Hợp chủng quốc Hoa kỳ, Giáo sư Sử học Nguyễn Khắc Thuần Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trang phục Việt, Tiến sĩ Tâm lý Lý Thị Mai Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trang phục Việt, Nhà Gia phả học Võ Ngọc An cùng nhiều cố vấn cao cấp khác.(Xem chi tiết Hội đồng Cố vấn tại đây)

- Về phía Hội đồng Ban Giám khảo có Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Ông Danny Võ - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alpha Books) và Omega Việt Nam, Ông Kiều Công Thược - Chủ tịch Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam VNFUND, Ông Nguyễn Tiến Huy - Tổng Giám đốc Pencil Group, Bà Bùi Thị Bạch Hải - Phó Giám đốc Nhà xuất bản Thanh Niên, Ông Huỳnh Đức Thiện - Trưởng Bô ̣môn Lịch sử - Xã hội Việt Nam ĐH KHXH&NV TP.HCM, Bà Huỳnh Minh Băng Nga - Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo, Huấn luyện và Quản trị Doanh nghiệp, Bà Nguyễn Thị Thanh Lưu- Nhà thơ, Họa sĩ, Bà Nguyễn Thu Hương Giảng viên Khoa Văn hóa học ĐH KHXH&NV TP.HCM, Ông Nguyễn Minh Khiêm – Đại diện Quỹ xây trường (BasF) tại Việt Nam, Nhà Sáng Lập 6K International. (Xem chi tiết Ban Giám khảo tại đây)

Ban Cố Vấn

Ban Giám Khảo

Top 13 đội thi xuất sắc nhất đã hội tụ tại vòng chung kết đã mang đến những màn thuyết trình bằng tiếng Anh trong 5 phút và 2 phút hỏi đáp vô cùng ấn tượng, khiến Hội đồng Ban Giám khảo và khán giả không khỏi bất ngờ. Mỗi đội thi một màu sắc đã thể hiện sự thông minh, sáng tạo và bản lĩnh của mình. Với khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, tự tin và phong thái trình bày chuyên nghiệp, các đội thi đã chinh phục hoàn toàn Ban Giám khảo và khán giả. Việc lựa chọn Top 4 quán quân mùa một đã trở thành một quyết định khó khăn đối với Ban Giám khảo.

Top 4 Quán quân Brand Review Award

  • NHÓM QUỐC HIỆU:

  1. Video Thị xã Hồng Lĩnhtừ nhóm thí sinh phổ thông của Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh.

  1. Tạp chí Hầu Đồng từ nhóm thí sinh phổ thông và sinh viên Trường Đại học VinUni (VinUniversity) đến từ Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh.

  • NHÓM THƯƠNG HIỆU

  1. Tạp chí Ghibli Studio từ nhóm thí sinh Trường Đại học Văn Lang.

  • NHÓM NHÂN HIỆU

  1. Tạp chí Ocean Vương từ nhóm thí sinh Trường AISVN và ISHCMC tại TP HCM.

Quyền lợi Quán quân

  • Nhận 20.000.000 đồng tiền mặt.

  • Nhận Cúp, hoa và quà tặng cùng gói tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân 100 triệu đồng từ Học viện Thương hiệu Kim cương.

  • Được BTC đồng hành, kết nối đối tác và truyền thông trọn đời.

Top 9 Á quân Brand Review Award

  • NHÓM QUỐC HIỆU

  1. Tạp chí Canada từ nhóm thí sinh Đại học Kinh tế - Tài chính, Đại học Ngoại thương Cơ sở II – TP. HCM, Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học Công Nghệ Sài Gòn

  2. Tạp chí Kiến trúc Huế từ nhóm thí sinh Đại học Văn Lang, Đại học Nguyễn Tất Thành

  3. Sách tranh Họa Huế từ nhóm thí sinh Đại học Văn Lang

  • NHÓM TỘC HIỆU

  1. Sách tranh Nguyễn Tộc tinh hoa từ nhóm thí sinh Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Giao thông vận tải TPHCM, Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM.

  2. Sách tranh H'Mongtừ nhóm thí sinh Đại học Văn Lang

  • NHÓM THƯƠNG HIỆU

  1. Video Vinamilk từ nhóm thí sinh Đại học Thương mại, Đại học Công nghiệp Hà Nội

  2. Sách tranh TH true milk từ nhóm thí sinh Đại học Văn Lang

  3. Tạp chí Uniqlo từ nhóm thí sinh Đại học Văn Lang

  4. Tạp chí Cocoon từ nhóm thí sinh Đại học Văn Lang

Quyền lợi Á Quân

  • Nhận 10.000.000 đồng tiền mặt.

  • Nhận Bằng khen và quà tặng cùng gói tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân 50 triệu đồng từ Học viện Thương hiệu Kim cương.

  • Được BTC đồng hành, kết nối đối tác và truyền thông trọn đời.

Chủ đề xuyên suốt của giải thưởng là Câu chuyện Thương hiệu Quốc - Tộc - Thương - Nhân không thay đổi nhưng có sự thay đổi về quy mô và đặc điểm. Trong Gala Chung kết mùa một, BTC đã công bố khởi động mùa hai và chia sẻ chủ đề tổng quan của năm mùa giải từ 2024 đến 2028. Việc lựa chọn điểm nhấn trong mỗi mùa giải nhằm mục đích tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa, con người, địa danh và thương hiệu Việt. Thông qua giải thưởng, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, truyền cảm hứng, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ Việt Nam và thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

Chủ đề 5 mùa gồm: Tôn vinh Danh nhân Văn hóa Việt Nam được Unesco công nhận (Mùa 1 - 2024); Tái hiện Câu chuyện Con đường Trường Sơn và hành trình 50 năm thống nhất đất nước (Mùa 2 - 2025); Gia tộc tinh hoa và Thế hệ kế thừa (Mùa 3 - 2026); Vẻ đẹp tiềm ẩn và Hòa bình thế giới (Mùa 4 - 2027); Kỷ nguyên Công nghệ và Sự tỉnh thức (Mùa 5 - 2028).

Tại Giải thưởng mùa 1, nhóm thí sinh nhỏ tuổi nhất đoạt giải Ươm mầm tài năng đến từ Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh đã có phần trình bày đầy sáng tạo và truyền cảm hứng về 7 danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO công nhận thông qua việc thiết kế bộ sách tranh và một mini talkshow “Hãy để tôi kể cho bạn nghe…” .Với màn trình bày xuất sắc của mình, nhóm đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả. Đây là minh chứng cho sự kế thừa di sản văn hóa dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những danh nhân đã có công lao to lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

  1. (Mini talkshow “Hãy để tôi kể cho bạn nghe…” được nhóm thí sinh Hồng Lĩnh trình bày)

Với chủ đề mùa 1 “Tôn vinh Danh nhân Văn hóa Việt Nam được Unesco công nhận”, điểm nhấn trung tâm của khu vực check-in B.R.A là hình ảnh các vị danh nhân được thiết kế công phu với phần tượng được giật nổi, đi kèm với các thông tin giới thiệu và mã QR dẫn về bài viết về các danh nhân trên nền tảng web/app DJC.

Bên cạnh đó, xuyên suốt chủ đề còn có khu vực trưng bày tôn vinh Danh nhân Đại thi hào Nguyễn Du và Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Khu trưng bày giới thiệu tham quan qua màn ảnh không gian Khu di tích Nguyễn Du được số hóa 3D, một số bức tranh được sao chụp từ tác phẩm Truyện Kiều cổ nhất đang trưng bày tại Bảo Tàng Nước Anh, Bộ sưu tập truyện Kiều của Nhà sưu tập Đỗ Tài, các tư liệu hình ảnh về Khu lưu niệm Danh Y Lê Hữu Trác, một số bài thuốc do Hải Thượng Lãn Ông tìm hiểu và lưu truyền lại. Các tư liệu trưng bày được cung cấp bởi Sở Văn hóa TT và Du lịch Tỉnh Hà Tĩnh, Bảo tàng Tỉnh Hà Tĩnh, Khu Lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Quỹ Bảo tồn và Phát huy giá trị Di sản Nguyễn Du và Truyện Kiều, nhà sưu tập Truyện Kiều nổi tiếng của Việt Nam - Ông Đỗ Tài, Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Thị Thuỳ Trang. Đặc biệt, kinh phí để thiết kế thi công khu trưng bày được Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh Phía Nam tài trợ toàn bộ.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, khu vực này còn có hoạt động Bói Tarot Kiều. Đây là hoạt động tương tác thú vị giúp các bạn học sinh, sinh viên và khách mời có thể trực tiếp khám phá và tìm hiểu về di sản văn hóa Truyện Kiều.

(Một số hoạt động tại khu trưng bày)

Vòng chung kết Brand Review Award Mùa 1 đã khép lại với những màn thuyết trình xuất sắc đầy cảm hứng từ các đội thi và mùa giải Brand Review Award 2025 đã chính thức mở ra và đơn đăng ký tham dự sẽ được Ban tổ chức công bố vào ngày 01/04/2024 trên Fanpage Brand Review Award và trang chủ website djc.vn / App DJC.

Tại Gala Chung kết, Tập đoàn Hành trình Kim cương DJC cũng chính thức công bố thành lập Học viện Thương hiệu Kim cương (DBI) - một công ty thành viên thuộc DJC sẽ chịu trách nhiệm vận hành giải thưởng, tư vấn và đồng hành xây dựng thương hiệu cho cá nhân, các tổ chức doanh nghiệp, các dòng họ và các địa phương với mong muốn mang lại nhiều giá trị nhân văn, giá trị tri thức di sản hơn cho mọi người. Nhân dịp này, DJC, DBI cũng triển khai ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn lớn để cộng hưởng giá trị, phục sự cộng đồng.

Ban tổ chức