TNV - Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (Vecom) tại buổi Chính thức ra mắt chuỗi sự kiện retail University – Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho ngành bán lẻ Việt Nam năm 2021 chiều ngày 30/3 tại Hà Nội.
Chương trình do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom cùng Google và các đối tácthực hiện trong khuôn khổ các hoạt động của Vecom nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (Vecom) phát biểu tại Chương trình
Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Đó là lý do hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến (online) hoặc doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh online.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Vecom cho biết:“Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến".
Nắm bắt nhu cầu kinh doanh trực tuyến, từ ngày 14 đến 29/11/2020 tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho Doanh Nghiệp Bán Lẻ. Thông qua 3 tuần giảng dạy ở hai thành phố, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hoá những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Các đại biểu tham gia chương trình
Tháng 12/2020, chuỗi sự kiện chương trình RETAIL UNIVERSITY là phiên bản đào tạo trực tuyến (online) tại trang Gather: Vietnam's Retail University được tổ chức bởi VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Giao Hàng Nhanh (GHN) và Visa. Hai chuỗi sự kiện đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng khi nhận được đăng ký của gần 1,400 học viên từ các doanh nghiệp khắp cả nước với hơn 1000 lượt xem tại Gather và YouTube, đồng thời nhận được sự phản hồi tích cực và nhiều đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp bán lẻ.
Ông Trần Trọng Tuyến, CEO, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, chia sẻ:“Chúng tôi kỳ vọng kiến thức thiết thực trong chương trình Retail University sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả. Trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh, mà cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo và bổ sung kiến thức là một phần tất yếu.”
Với vai trò là đối tác kỳ cựu của Retail University, Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Tại Visa, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực, bao gồm Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn là nền tảng kiến thức miễn phí giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và các ưu đãi của Visa và đối tác dành cho thẻ Doanh Nghiệp nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.”
Chương trình mang đến cho người học những số liệu thống kê từ thị trường, những kiến thức cập nhật nhất và ví dụ thực tế nhất dưới sự hướng dẫn, chia sẻ từ các diễn giả khách mời và các trainer của chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 thông qua các chủ đề như:Xây dựng website Thương mại điện tử và thương hiệu online chuyên nghiệp với Sapo Web; Giới thiệu Google Analytics và Google Tag Manager; Giới thiệu Google My Business và hướng dẫn cách tạo GMB nhanh trên nền tảng Sapo; Smart Campaigns - Quảng cáo thông minh cho doanh nghiệp nhỏ; Tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel; Quy trình xử lý đơn hàng và giao nhận trong thương mại điện tử; Giải pháp thanh toán online hiệu quả cho người kinh doanh.
Chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho Doanh Nghiệp Bán Lẻ sẽ được tổ chức ngày 7, 8 và 9 tháng 4 do Google, VECOM, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng các đối tác như Sapo, Visa, EMS tổ chức. Link đăng ký: http://bit.ly/RU2021
Hoàng Hà