Ông Cao Thế Anh – Chủ tịch ALO Media, đại diện Nhà sản xuất trao đổi thông tin về
Chương trình truyền hình thực tế về việc làm "Cơ hội cho ai" mùa 2.
Cơ hội cho ai - Whose Chance là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, nơi kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động và tìm người của nhà tuyển dụng với nhau. Ở mùa 1, chương trình đã mang lại việc làm với vị trí đãi ngộ tốt cho 19 ứng viên tại 8 doanh nghiệp hàng đầu, trong đó mức lương cao nhất cho người lao động là 45 triệu đồng/tháng. Ba yếu tố phỏng vấn thật, thương lượng thật và việc làm thật đã giúp Cơ hội cho ai ghi dấu ấn trong lòng khán giả.
Chương trình như một “sàn giao dịch việc làm minh bạch”, nơi mà trình độ, kinh nghiệm, năng lực của người lao động và các mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp được thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình Quốc gia.
Phát biểu tại lễ công bố Chương trình, ông Cao Thế Anh – Chủ tịch ALO Media, đại diện Nhà sản xuất nhấn mạnh: “Năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động lớn từ dịch COVID-19, chương trình Cơ hội cho ai vẫn tiếp tục trở lại với mùa 2. Điều đặc biệt là sân chơi này sẽ có những thay đổi có tính đầu tư về cả hình ảnh và nội dung. Cụ thể, so với mùa 1, Cơ hội cho ai mùa 2 sẽ được đổi mới hoàn toàn từ thiết kế sân khấu ấn tượng, hiện đại hơn. Đảm nhiệm vị trí MC năm nay là nam diễn viên Thành Trung, với cách dẫn sôi nổi, hài hước đã tạo ra màu sắc giải trí, tươi mới cho chương trình”.
Toàn cảnh buổi Công bố Chương trình truyền hình thực tế về việc làm "Cơ hội cho ai" mùa 2.
Về nội dung, điểm nhấn trong luật chơi của Cơ hội cho ai là vòng thi mở màn - vòng Đối mặt. BTC lựa chọn hai ứng viên có trình độ chuyên môn, tuổi tác hoặc ngành nghề có sự tương đồng để đối đầu giành vé vào vòng 2 - Chinh phục. Chương trình sẽ đưa ra 1 câu hỏi hoặc 1 tình huống mở gắn với các chủ đề trong cuộc sống, công việc và những vấn đề xã hội đang quan tâm. Hai ứng viên cùng tham gia thể hiện khả năng tư duy phản biện, thông qua hình thức tranh luận, chất vấn. Từ đây, các Sếp và khán giả có mặt tại trường quay sẽ chọn ra một ứng viên đi tiếp. Những đổi mới này được đánh giá sẽ giúp chương trình tăng sự kịch tính, hấp dẫn, tạo điều kiện cho ứng viên thể hiện hết trình độ, năng lực của bản thân.
Ban lãnh đạo Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội dự và tặng hoa chúc mừng tại Lễ Công bố Chương trình. Ảnh: Thùy Linh
Bước vào vòng Chinh phục, ứng viên nhập mức lương kỳ vọng vào chiếc vali bí mật. Sau đó, 6 Sếp sẽ đặt câu hỏi, thử thách để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, tính cách, quan điểm, kiến thức xã hội và trải nghiệm thực tế của ứng viên. Hoàn thành phần Hỏi - đáp, các Sếp sẽ quyết định nhấn đèn xanh nếu muốn tuyển dụng, đèn Vàng khi còn băn khoăn và đèn Đỏ cho trường hợp không tuyển dụng ứng viên.
Ứng viên có 2 đèn xanh trở lên sẽ bước vào vòng cuối - Cơ hội cho ai. Ở vòng này, ứng viên có quyền tìm hiểu rõ nhu cầu tuyển dụng, chế độ đãi ngộ từ các Sếp. Trong khi đó, các Sếp phải dùng lời lẽ thuyết phục, chế độ đãi ngộ đều chiêu mộ ứng viên về doanh nghiệp của mình. Theo đánh giá, chất lượng của ứng viên mùa 2 cao hơn, có những cá nhân tài năng, đa dạng màu sắc, các cặp ứng viên đối đầu “cân tài cân sức”, qua đó mặt bằng lương cao hơn mùa 1, trong đó có ứng viên xuất sắc có mức lương cao hơn mùa 1 khá nhiều.
Các đại biểu lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.
Tại lễ công bố Chương trình Cơ hôi cho ai - Whose Chance mùa 2, đơn vị sản suất ALO Media đã được vinh danh và trao Kỷ lục Việt Nam “Cơ hôi cho ai - Whose Chance: Chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình mang lại việc làm công khai mức lương cho người lao động”
Chương trình Cơ hội cho ai sẽ phát sóng vào 12h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 7/11 .
Văn Quảng