TNV - Nhằm thiết thực hưởng ứng chủ trương hỗ trợ phục hồi và phát triển nhanh chóng hoạt động kinh doanh sản xuất, động lực tăng trưởng của một số ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của nhà nước và thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) áp dụng giảm thuế VAT 2% cho hàng loạt hàng hóa và kèm theo chương trình giảm giá từ 10% đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm nhu yếu.
Cụ thể, từ đầu tháng 2/2022, người tiêu dùng khi mua sắm tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã có thể kiểm tra thông tin thuế VAT mới trên hóa đơn thể hiện mức thuế đã giảm từ 10% xuống còn 8%. Hiện có hơn 10.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, các sản phẩm thời trang may mặc và một số mặt hàng đồ dùng gia đình đã được áp dụng giá bán mới giảm 2% thuế VAT.
Ngoài ra, cũng trong tháng 02/2022 hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, … của Saigon Co.op áp dụng chương trình giảm giá đến 50% cho khoảng 2.000 sản phẩm nhu yếu do 5 nhóm hàng thiết yếu luân phiên tham gia giảm giá gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm - hóa mỹ phẩm, may mặc thời trang và dụng cụ nhà bếp – hàng gia dụng.
Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, ngay sau Tết nguyên đán, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu thực hiện lộ trình giảm giá hàng hóa theo thuế và tổ chức chương trình lì xì đầu năm, khuyến mãi giảm giá hàng loạt hàng hóa, đặc biệt là nhóm thực phẩm phục vụ ăn chay và hóa phẩm. Từ nay đến hết tháng 02/2022, hệ thống Co.opmart sẽ tiếp tục tập trung giảm giá hàng hóa phục vụ trẻ em quay lại trường, nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhóm thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hàng ngày.
Chính sách giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%, hay giảm 2% thuế VAT, được Quốc hội ban hành ngày 11/01/2022 thông qua Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển Kinh tế – Xã hội. Đây là lần đầu tiên thuế VAT được giảm đồng bộ từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến gia công, tiêu dùng, có tác dụng trực tiếp giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và giúp kích thích tái đầu tư sản xuất kinh doanh với đầu vào của nguyên vật liệu hoặc tái mua thêm hàng hóa tiêu dùng.
Tin : Tấn Thanh
Ảnh : Phương Lâm