Cuộc đua doanh số sedan hạng B tháng 10: Xe Nhật thống trị, Accent tăng mạnh vẫn chỉ về ba

Chủ nhật, 23/11/2025 - 12:11

Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2025 chứng kiến màn bứt phá ngoạn mục của Honda City với mức tăng 170%. Toyota Vios giữ vững ngôi vương trong khi Hyundai Accent tuy tăng 50% nhưng vẫn cách xa hai đối thủ Nhật Bản.

Doanh số phân khúc sedan hạng B tháng 10/2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ khi hầu hết các mẫu xe đều có mức tăng trưởng tích cực. Điểm nổi bật nhất thuộc về cuộc cạnh tranh giữa ba Vios - City - Accent.

Toyota Vios một lần nữa khẳng định danh hiệu "xe quốc dân" với 1.402 chiếc bàn giao đến tay khách hàng, củng cố vị trí số một phân khúc. Sức hút của Vios đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa mức giá phải chăng, khởi điểm từ 458 triệu đồng, độ bền bỉ được thời gian kiểm chứng và khả năng thanh khoản vượt trội trên thị trường xe cũ. Chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ liên tục trong nhiều tháng cũng góp phần không nhỏ vào thành công này.

Bất ngờ lớn nhất thuộc về Honda City khi mẫu sedan Nhật tạo nên cú bứt phá ấn tượng với 1.287 xe bán ra, tăng trưởng kỷ lục 170,9% so với tháng trước. Dù có mức giá cao hơn đối thủ, City vẫn chinh phục khách hàng nhờ thiết kế thời thượng, không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc cùng gói công nghệ an toàn ADAS được trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ phiên bản.

Accent .

Cuộc đua doanh số sedan hạng B tháng 10: Xe Nhật thống trị, Accent tăng mạnh vẫn chỉ về ba. Ảnh: HTV

Hyundai Accent với thế hệ hoàn toàn mới ra mắt giữa năm 2025 cũng ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng 50%, đạt 609 xe. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ bằng nửa so với hai đối thủ Nhật Bản phía trên. Dù được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và gói ADAS lần đầu xuất hiện, Accent vẫn chưa thể thu hẹp khoảng cách với bộ đôi đối thủ Nhật Bản.

Mazda 2 với 488 xe rời đại lý, tăng 12,9% theo tháng, song vẫn không đủ sức duy trì vị trí quý quân. Mẫu xe này sở hữu lợi thế về giá bán hấp dẫn từ 418 triệu đồng và thiết kế đẹp mắt, nhưng không gian nội thất hạn chế đã trở thành điểm yếu khiến nhiều khách hàng phải cân nhắc.

Mitsubishi Attrage là mẫu xe duy nhất ghi nhận sụt giảm doanh số trong tháng 10 khi lượng xe chốt đơn thành công đạt 143 xe, giảm 7,7%. Dù liên tục được hỗ trợ lệ phí trước bạ và có mức giá khởi điểm thấp nhất phân khúc từ 380 triệu đồng, nhưng thiết kế lạc hậu và trang bị nghèo nàn khiến mẫu xe này ngày càng mất dần sức hút.

Doanh số Kia Soluto dù tăng 22,2% nhưng với vỏn vẹn 22 xe bán ra, mẫu sedan Hàn vẫn lẹt đẹt phía cuối bảng. Mức giá từ 386 triệu đồng dường như không đủ sức thuyết phục khách hàng bỏ qua những hạn chế về thiết kế và công nghệ của mẫu xe này.

Nhìn chung, phân khúc sedan hạng B đang cho thấy xu hướng rõ ràng khi khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu những mẫu xe có thiết kế đẹp, trang bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là các tính năng an toàn chủ động. Điều này giải thích vì sao Honda City dù có giá cao nhất phân khúc vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi những mẫu xe giá rẻ như Attrage hay Soluto ngày càng khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng.

Mẫu xe  Doanh số 2025 (xe)
Tháng 10 Tháng 9 Tỷ lệ tăng/ giảm Lũy kế 
Toyota Vios     1.402     1.292     8,2%     9.898
Honda City     1.287     475     170,9%     7.664
Hyundai Accent          609     406     50%     5.644
Mazda2     488     432     12,9%     4.152
Mitsubishi Attrage     143     155     -7,7%     1.456
Kia Soluto     22     18     22,2%     237

Bảng xếp hạng và doanh số các mẫu xe thuộc phân khúc sedan cỡ B tháng 10/2025

Xem thêm: Hiện tượng độc chiếm thị trường: Những mẫu xe một mình cân cả phân khúc tháng 10/2025

Cộng tác viên