Tiết kiệm nhiên liệu, không phụ thuộc trạm sạc như xe điện, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày,... là những ưu điểm giúp xe hybrid ngày càng trở nên phổ biến. Các gia đình ưu tiên lựa chọn hybrid như một giải pháp dung hòa giữa kinh tế và tiện lợi.
Trong tháng 7 vừa qua, có 1.186 chiếc xe hybrid các loại được giao đến tay người tiêu dùng, giảm nhẹ so với doanh số 1.191 bán ra trong tháng 6. Toyota Innova Cross vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, đồng thời thiết lập đỉnh doanh số cao nhất kể từ đầu năm đến nay.
Theo đó, doanh số bán xe Toyota Innova Cross tháng 7 đạt 318 xe, tăng nhẹ 12 xe so với tháng 6 (306 xe), chạm mốc doanh số cao nhất của một mẫu xe hybrid trong năm 2025 nhưng vẫn thấp hơn mức kỷ lục 466 xe bán ra trong tháng 12/2024.
Cuộc đua xe hybrid tháng 7/2025: Doanh số Toyota Innova Cross lập đỉnh mới.
Toyota Innova Cross có 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Doanh số tháng 7 của bản xăng đạt 399 triệu đồng. Tổng doanh số 7 tháng đầu năm của Innova Cross đạt 4.162 xe. Trong đó, bản hybrid đóng góp 1.631 xe, bản xăng đóng góp 2.531 xe. Giá xe Toyota Innova Cross HEV dao động từ 1,005-1,013 tỷ đồng.
Trong bảng xếp hạng doanh số xe hybrid, Toyota Corolla Cross (238 xe) và Suzuki XL7 (184 xe) xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3. Hai mẫu xe này đều giảm doanh số so với tháng trước. Honda CR-V xếp vị trí thứ 4 trong top xe hybrid bán chạy với 141 xe, vượt mặt Toyota Camry (121 xe) sau khi bị mẫu xe này cho hít khói.
Trong tháng 7, Honda HR-V là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ (126%), từ 38 xe tăng lên 86 xe. Toyota Yaris Cross bám đuổi ở phía sau với mức tăng gần 88%, từ 32 lên 60 xe.
Những mẫu xe còn lại bao gồm Toyota Alphard HEV, Honda Civic e:HEV RS, Kia Sorento HEV/PHEV, Toyota Corolla Altis HEV được xếp vào nhóm doanh số thấp. Đáng chú ý là trường hợp của Kia Sorento hybrid khi doanh số giảm từ 11 xe (tháng 6) xuống còn 6 xe tháng 7, có thể do người tiêu dùng đang chờ đợi phiên bản mới ra mắt.
STT | Tên xe | Doanh số tháng 7 | Doanh số tháng 6 |
1 | Toyota Innova Cross HEV | 318 | 306 |
2 | Toyota Corolla Cross HEV | 238 | 265 |
3 | Suzuki XL7 Hybrid | 184 | 223 |
4 | Honda CR-V e:HEV RS | 141 | 137 |
5 | Toyota Camry HEV | 121 | 145 |
6 | Honda HR-V e:HEV RS | 86 | 38 |
7 | Toyota Yaris Cross HEV | 60 | 32 |
8 | Toyota Alphard HEV | 14 | 21 |
9 | Honda Civic e:HEV RS | 14 | 11 |
10 | Kia Sorento HEV/PHEV | 6 | 11 |
11 | Toyota Corolla Altis HEV | 4 | 2 |
TỔNG CỘNG | 1.186 | 1.191 |
Những diễn biến trên thị trường ô tô cho thấy xe hybrid đang trở thành xu hướng tại Việt Nam nhưng chưa thể chạm đến sự tăng trưởng nóng do giá xe hybrid khá cao, trở thành rào cản đối với một bộ phận không nhỏ người Việt.
Đa số xe hybrid đang bán tại Việt Nam đều thuộc bản cao cấp, đồng nghĩa chi phí sở hữu và lăn bánh cao hơn bản xăng. Ngoài ra, việc xe hybrid chưa được hưởng ưu đãi phí trước bạ như xe điện thuần làm cho dòng xe này giảm lợi thế cạnh tranh về giá, kém sức hút hơn xe điện dù trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
Nguồn ảnh: Internet
Cộng tác viên