Đa dạng kiểu khuyến mại xe Trung Quốc tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/09/2025 - 05:09

Cuộc cạnh tranh giữa các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam ngày càng diễn ra khốc liệt khi các thương hiệu đua nhau tung ra loạt chương trình ưu đãi mạnh tay, từ giảm tiền mặt hàng chục triệu đồng đến những gói quà tặng độc đáo và lãi suất vay hấp dẫn...

Khi công nghệ trở thành vũ khí khuyến mại

Jaecoo J7.

Jaecoo J7 hybrid được hưởng 80% phí trước bạ, chính sách "mua lại xe trong 30 ngày", tặng ứng dụng điều khiển xe từ xa T-box với giá 1.000 đồng và ưu đãi lãi suất. Ảnh: Omoda & Jaecoo Việt Nam

Thay vì chỉ đơn thuần giảm giá, một số thương hiệu đã sáng tạo với những món quà công nghệ cao. Jaecoo J7 hybrid tạo sự chú ý khi tặng kèm ứng dụng điều khiển xe từ xa T-box chỉ với 1.000 đồng. Trong khi giá bán thực tế của tính năng này 20 triệu đồng. Điều này cho thấy các hãng xe Trung Quốc không chỉ cạnh tranh về giá mà còn tạo ra giá trị gia tăng thông qua công nghệ.

Đặc biệt, chính sách "mua lại xe trong 30 ngày" của Jaecoo J7 PHEV như một cam kết về chất lượng sản phẩm, tương tự chính sách đổi trả của các thiết bị điện tử cao cấp.

Chiến lược tài chính linh hoạt

Geely Coolray.

Geely Coolray được bán với giá ưu đãi từ 499 triệu đồng kèm bảo hiểm thân vỏ một năm. Ảnh: Geely Việt Nam

Omoda và Jaecoo đã triển khai chương trình "mua xe 0đ" với mức lãi suất ưu đãi 4,99% từ 6 - 12 tháng đầu tiên, kết hợp hỗ trợ 80 - 100% phí trước bạ, tùy mẫu xe. Đây là cách tiếp cận thông minh khi mở ra cơ hội sở hữu xe mới mà không cần vốn ban đầu lớn dành cho khách Việt.

Trong khi đó, Geely lựa chọn hình thức ưu đãi trực tiếp với việc giảm giá toàn bộ dòng sản phẩm. Coolray được bán với giá ưu đãi từ 499 triệu đồng kèm bảo hiểm thân vỏ một năm, trong khi SUV điện EX5 giảm tới 34 triệu đồng kèm quà tặng 01 bộ sạc cầm tay 2.2kW và 01 bộ sạc treo tường 7kW. SUV cỡ D Geely Monjaro được giảm 50% phí trước bạ kèm quà tặng giá trị. Qua đó, đưa giá xe Geely thực tế trở về mức hấp dẫn.

Tìm kiếm thị trường ngách

BYD nhắm đến mục tiêu khách hàng là các tài xế công nghệ với loạt ưu đãi hấp dẫn.

BYD nhắm đến mục tiêu khách hàng là các tài xế công nghệ với loạt ưu đãi hấp dẫn. Ảnh: Fanpage BYD Việt Nam

BYD đã có cách tiếp cận độc đáo khi chuyển hướng sang nhóm tài xế công nghệ. Thay vì tập trung vào khách hàng gia đình truyền thống, thương hiệu này đang khai thác phân khúc kinh doanh vận tải với các gói ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, các tài xế beCar khi mua xe điện BYD sẽ được hưởng các ưu đãi như sau:

  • Ưu đãi 20 - 80 triệu đồng tùy dòng xe;
  • Tặng bộ sạc treo tường 7 kW, sạc cầm tay 2,2 kW và bộ chuyển đổi nguồn V2L;
  • Bảo hành pin mở rộng lên đến 500.000 km (so với tiêu chuẩn 160.000 km);
  • Miễn phí tối đa 6 lần bảo dưỡng tiêu chuẩn;
  • Thưởng hiệu suất 1 triệu đồng/tháng khi hoàn thành từ 150 chuyến (áp dụng từ tháng thứ 7 đến tháng 24);
  • Nâng hạng PRO miễn phí trong 12 tháng đầu tiên.

Cuộc đua toàn diện

Siêu xe điện MG Cyberster.

Khách mua xe điện MG được tặng bảo hiểm vật chất, bộ sạc điện 7KW; Miễn phí sạc 12 tháng; Bảo hành pin 1 đổi 1 trong 7 năm. Ảnh: MG

MG không kém cạnh khi áp dụng ưu đãi cho gần như toàn bộ dòng sản phẩm. Từ xe xăng như MG 5, HS, ZS, G50 đến xe điện MG 4 EV, mỗi mẫu xe đều có gói khuyến mại riêng biệt. Trong đó, hầu hết các mẫu xe xăng đều được tặng lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất.

Riêng xe điện MG 4 EV và MG Cyberster, ngoài gói quà tặng bảo hiểm vật chất trị giá 20 - 50 triệu đồng còn được tặng thêm bộ sạc điện 7KW; Miễn phí sạc 12 tháng với hệ thống sạc công cộng của các đối tác MG; Bảo hành pin 1 đổi 1 trong 7 năm.

Lynk & Co tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe 01, 50% lệ phí trước bạ kèm 01 năm bảo hiểm thân vỏ dành cho các dòng 03 , 05, 06, 09. Đặc biệt, ưu đãi thêm 10 triệu đồng/xe đối với khách hàng nâng cấp lên xe mới Lynk & Co.

Đầu xe Lynk & Co 03.

Ngoài mức hỗ trợ lên tới 100% phí trước bạ, khách hàng còn được ưu đãi thêm 10 triệu đồng/xe khi nâng cấp lên xe mới Lynk & Co. Ảnh: Lynk & Co

Làn sóng khuyến mại trên phản ánh nỗ lực mở rộng thị phần của các thương hiệu Trung Quốc giữa bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng đa dạng với sự cạnh tranh khốc liệt. Mỗi hãng xe đều tìm cách tạo ra điểm khác biệt riêng - từ công nghệ, tài chính đến dịch vụ sau bán hàng.

Đối với người tiêu dùng, đây chính là thời điểm lý tưởng để cân nhắc các lựa chọn xe Trung Quốc khi giá cả đang được tối ưu hóa. Với toàn thị trường, cuộc chiến khuyến mại sẽ thúc đẩy sự phát triển chung, tạo áp lực cạnh tranh tích cực và nâng cao chất lượng dịch vụ toàn ngành.


Cộng tác viên