Thị trường mua bán siêu xe tại Việt Nam khá trầm lắng trong gần 2 năm qua, đặc biệt là nửa đầu năm 2024 này, 1 phần là do suy thoái kinh tế toàn cầu, mọi người thắt chặt chi tiêu nhiều hơn, vì thế, mà mới đây, thông tin 1 đại gia đã chi gần 10 tỷ đồng, để mang chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M về garage xe của mình, đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo tìm hiểu, tại Việt Nam chỉ có đúng 2 chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M được nhập về nước, người mới mua chiếc xe này kinh doanh trong lĩnh vực ngành thẩm mỹ, và còn khá trẻ tuổi, quá trình mua và cọc xe chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi.
Đại gia ngành thẩm mỹ tậu siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có giá gần 10 tỷ đồng
Như vậy, chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M sau gần 1 năm rao bán, cuối cùng, cũng tìm thấy vị đại gia mua về trải nghiệm, đó là 1 dân chơi đến từ ngành thẩm mỹ viện, trước đó, xe từng được chào bán với giá gần 10 tỷ đồng. Lý do xe rẻ là vì mang biển số NG, giảm được rất nhiều tiền thuế cho người mua, tuy nhiên, khi biển số này hết hạn, người dùng cần chi 1 khoản tiền để gia hạn biển Ngoại giao này.
Ferrari Portofino chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm.
Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T.
Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma.
Với sức mạnh này, phiên bản nâng cấp của dòng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Ferrari Portofino M còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.