Đại lý nhận cọc MG7 chỉ hơn 700 triệu, Toyota Camry sắp có thêm đối thủ đáng gờm

Thứ bảy, 04/05/2024 - 01:05

Gia nhập thị trường Việt Nam, MG7 sẽ giành thị phần với Toyota Camry. Thế mạnh của MG7 không chỉ nằm ở giá xe mà còn nằm ở thiết kế mới lạ, bắt mắt.

Thời gian gần đây, đại lý đang ráo riết chào bán xe MG 7. Trước mắt, khách hàng có thể ký hợp đồng đặt cọc. Đại lý hẹn xe sẽ được đưa về nước trong tháng 7. Tuy nhiên, đại diện hãng xe MG chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Thông tin MG7 chuẩn bị mở bán tại Việt Nam đã được đại lý và giới tư vấn công khai cách đây 1 năm. Nhiều nơi khẳng định xe sẽ cập bến ngay trong năm 2023. Thế nhưng, điều đó đã không xảy ra, thay vào đó hãng xe MG liên tục ra mắt RX5, HS, MG5.

Đại lý nhận cọc MG7 chỉ hơn 700 triệu, Toyota Camry sắp có thêm đối thủ đáng gờm 1

Đại lý nhận cọc MG7 chỉ hơn 700 triệu, Toyota Camry sắp có thêm đối thủ đáng gờm.

Khách mua MG7 được đại lý báo giá tạm tính khoảng hơn 700 triệu, cao hơn gần 200 triệu đồng so với "người anh em" MG5 và thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết Toyota Camry (1,105 - 1,495 tỷ đồng). Thậm chí, còn rẻ hơn Mazda 6 - mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc (chỉ từ 799 triệu đồng).

Được biết, MG7 có kích thước dài x rộng là 4.884 x 1.889 (mm). Thông số này tương đương với Toyota Camry (4.885 x 1.840 mm).

Xem thêm: Nên mua xe bây giờ hay chờ tới khi lệ phí trước bạ giảm?

Xét về kiểu dáng, MG7 có sự khác biệt lớn khi đứng cạnh các mẫu sedan cỡ D đang bán tại Việt Nam (gồm Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 và Honda Accord). Đối thủ ngang hàng của MG7 có lẽ là mẫu xe BYD Seal sắp mở bán tại Việt Nam. Ngoài sự tương đồng về ngoại hình (dáng coupe), MG7 và Seal đều là xe có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thiết kế nội thất xe MG7 1

Thiết kế nội thất xe MG7.

Theo nguồn tin từ đại lý, MG7 sẽ mang đến cho khách hàng 2 phiên bản lựa chọn gồm STD và LUX (tương tự cách gọi và phân chia của mẫu MG5). Có khả năng mỗi bản sẽ được trang bị động cơ khác nhau. Cỗ máy vận hành của bản cao cấp có thể là khối động cơ 2.0L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, sản sinh công suất 254 tối đa mã lực. Bản còn lại sử dụng động cơ 1.5L tăng áp kết hợp hộp số tự động 7 cấp, cho công suất cực đại 183 mã lực.

Nhờ sở hữu nhiều nét thể thao tương đồng nên MG7 được ví như phiên bản phóng to của mẫu MG5. Điểm nhấn ở ngoại thất là cụm đèn chiếu sáng dạng LED mảnh, đèn hậu LED vắt ngang đuôi và lưới tản nhiệt lớn. Ống xả kép đặt đối xứng hai bên kết hợp đuôi gió khiến nhiều người nghĩ đến Porsche Panamera khi nhìn MG7 từ phía sau. Tại Trung Quốc, MG7 sử dụng mâm 19 inch, tương đương với mâm xe Mazda6 đang bán tại Việt Nam.

Thiết kế đuôi xe MG7 gợi nhớ đến mẫu Porsche Panamera.1

Thiết kế đuôi xe MG7 gợi nhớ đến mẫu Porsche Panamera.

Khoang nội thất của MG7 hiện đại hơn hẳn so với MG5. Trang bị nổi bật cần được nhắc đến là hai màn hình 14,1 inch và 25,12 inch nằm trên cùng mặt kính. Hệ thống âm thanh Bose. Vô-lăng 3 chấu vát 2 đáy thể thao và cần số điện tử khá giống trên Audi. Ghế ngồi trên xe thiết kế thể thao. Bảng điều khiển phong cách hiện đại, tiết chế tối đa nút bấm vật lý. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh.

Tuy nhiên, những trang bị trên là tham khảo tại các thị trường nước ngoài. Đại lý vẫn chưa công bố trang bị dành cho khách Việt nhưng nhìn vào mô hình đang bán tại Trung Quốc, chắc chắn MG7 sẽ làm hài lòng khách hàng trẻ, ưa công nghệ và thích trải nghiệm cảm giác mới lạ.

Nguồn ảnh: Internet