Thương hiệu - Aion gia nhập "sân chơi" ô tô Việt vào giữa tháng 10/2024. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm mới là bộ đôi xe điện ES (sedan cỡ D) và Y Plus (thuộc phân khúc phân khúc SUV/Crossover cỡ trung), hãng còn khai trương Showroom toạ lại quận 7, TP HCM.
Tuy nhiên, Showroom duy nhất duy nhất của thương hiệu Aion chỉ hoạt động trong thời gian ngắn. Đến tháng 2/2025, Showroom của Aion được chỉnh trang lại và đổi thành đại lý bán xe BYD - thương hiệu ô tô khác do Harmony Việt Nam phân phối.
Tính từ khi khai trương đến nay, showroom Aion mới chỉ hoạt động vỏn vẹn hơn 3 tháng.
Theo thông tin chia sẻ từ đại diện truyền thông Harmony Việt Nam - đơn vị phân phối xe Aion, hãng xe Trung Quốc có kế hoạch chuyển đại lý Aion sang nơi khác, phù hợp với định hướng phát triển thương hiệu, giúp gia tăng nhận diện và tiếp cận tốt khách hàng tiềm năng. Aion sẽ sớm công bố hệ thống đại lý trong thời gian tới.
Đại lý xe Trung Quốc đóng cửa chỉ sau 3 tháng hoạt động.
Hiện tại, Aion đang tiến hành tìm đối tác ở hai miền Bắc - Nam để mở đại lý. Hãng vẫn giữ kín thời điểm mở đại lý. Nói thêm về việc đóng cửa Showroom duy nhất, Aion vẫn bảo đảm quyền lợi của khách hàng đã mua xe về các chế độ bảo hành, bảo dưỡng, dịch vụ sửa chữa, cung cấp phụ tùng chính hãng theo chính sách và tiêu chuẩn mà hãng xe đang áp dụng tại thị trường Việt.
Thời điểm tiếp cận những khách hàng đầu tiên, Aion cho biết sẽ giao xe sau Tết Nguyên đán. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những khách hàng tiên phong vẫn chưa nhận được xe. Aion đã thương lượng để hoàn cọc, đồng nghĩa chưa có chiếc xe Aion nào được giao đến tay khách hàng theo diện chính thống.
Aion được thành lập năm 2018, là thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn ôtô Quảng Châu (GAC), Trung Quốc. Tại Việt Nam, các dòng xe GAC được phân phối bởi Tanchong và chỉ bán các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Đơn vị nhập khẩu và phân phối xe Aion là Harmony Việt Nam, thuộc tập đoàn Harmony Group (Trung Quốc). Khi mới gia nhập thị trường ô tô Việt, Aion tung ra 2 mẫu xe xe điện ES và Y Plus.
Aion ES là sedan cỡ D nhưng giá chỉ ngang xe cỡ C. Việt Nam chỉ có một phiên bản duy nhất với giá 788 triệu đồng). Xe tích hợp mô-tơ cho công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 225 Nm cùng bộ pin dung lượng 55,2 kWh đủ để di chuyển tối đa 442 km. Bộ sạc tiêu chuẩn 7 kW cho phép xe sạc đầy pin trong 8 giờ.
Aion Y Plus giá 888 triệu đồng định vị trong phân khúc gầm cao cỡ C, với ngoại hình pha trộn giữa nét đặc trưng crossover và MPV. Xe sử dụng mô-tơ cho công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 225 Nm. Xe có thể hoạt động trên quãng đường tối đa 490 km nhờ bộ pin LIP (Lithium Iron Phosphate) dung lượng 63,2 kWh và sử dụng sạc 7 kW như ES.
Aion không có hệ thống trạm sạc. Thay vào đó, hãng liên kết với đơn vị thứ 3 cung cấp dịch vụ sạc cho xe điện. Khi Showroom tại quận 7 còn hoạt động, khách hàng có thể sạc nhanh bằng trụ sạc (sạc đầy từ 30-80% trong 35 phút)120 kW đặt tại đây.
Nguồn ảnh: Internet
Cộng tác viên