Đánh giá nhanh Honda S800 Roadster hàng hiếm ở Việt Nam

Thứ ba, 14/05/2024 - 19:58

Tại Việt Nam, dường như chỉ mới có 1 chiếc xe thể thao mui trần Honda S800 Roadster từng xuất hiện, và nó hiện đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về để bổ sung vào bộ sưu tập xe thể thao của mình.

Mới đây, những hình ảnh về chiếc xe thể thao mui trần Honda S800 Roadster tại Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới chơi xe độc trong nước. Được biết, đây là lần hiếm hoi hình ảnh của chiếc xe Honda S800 Roadster này được chia sẻ, lần gần nhất là năm 2018, khi xe được chủ nhân rao bán với mức giá 500 triệu đồng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá nhanh Honda S800 Roadster hàng hiếm ở Việt Nam .

Honda S800 Roadster ra đời

Honda S800 là một chiếc xe thể thao được giới thiệu tại triển lãm ô tô Tokyo năm 1965, mục đích cho việc này nhằm thay thế chiếc Honda S600 đã quá thành công, và còn trở thành mẫu xe hình ảnh của hãng xe Nhật Bản trong suốt thập niên đó.

Mẫu xe thể thao Honda S800 cạnh tranh với những Austin-Healey Sprite, MG Midget, Triumph Spitfire, Datsun Fairlady và Fiat 850 Spider. S800 có vòng đời chỉ vỏn vẹn đúng 4 năm, được Honda sản xuất từ năm 1966 đến 1970, hiện đã có tuổi đời từ 74 năm đến 78 năm.

Honda S800 Roadster của "Qua" Vũ

Về chiếc xe thể thao mui trần Honda S800 Roadster khá nổi tiếng ở Việt Nam, vào năm 2018, xe đã được rao bán 500 triệu đồng.

Đến nay, sau 6 năm, chiếc xe Honda S800 Roadster hàng hiếm nay đã về đội xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên với giá mua không được tiết lộ, nhưng chắc chắn, nó sẽ làm cho bộ sưu tập xe JDM của doanh nhân này càng thêm đồ sộ.

So với hình ảnh xuất hiện vào 6 năm trước, hiện tại, chiếc xe thể thao mui trần Honda S800 Roadster này có màu trắng, thay vì đỏ, mui xe màu đen, vỏ gương cũng được sơn lại đồng màu với ngoại thất, 2 bên cửa xe tất nhiên được dán thêm UN.

Nội thất xe không được tiết lộ nhưng ảnh từ 6 năm trước cho thấy, "nội y" của chiếc xe thể thao mui trần Honda S800 Roadster này có màu đỏ đen.

Hệ truyền động

Với giới hạn tốc độ 9.500 vòng/phút, Honda S800 Roadster là một trong những mẫu xe thể thao có vòng tua cao nhất được sản xuất để sử dụng trên đường phố. Giống như S600, S800 có sẵn dưới dạng coupe hoặc roadster và tiếp tục công nghệ tiên tiến của những người tiền nhiệm.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 791 cc sản sinh công suất 70 mã lực vòng tua máy tại 8000 vòng/phút, do đó đây là chiếc ô tô đầu tiên của Honda có tốc độ 160 km/h.

Vào tháng 4 năm 1967, chiếc xe này được mô tả là chiếc xe 1 lít được sản xuất nhanh nhất trên thế giới nhờ động cơ có vòng tua máy cao, lên tới 10.000 vòng/phút.

Những mẫu xe ban đầu tiếp tục sử dụng bộ truyền động xích và hệ thống treo độc lập ở phía sau. Sau đó, 752 chiếc roadster và 242 chiếc coupe đã được sản xuất. Honda sau đó chuyển sang sử dụng trục dẫn động truyền thống, trục sống phía sau với bốn thanh bán kính và một thanh Panhard. 604 chiếc roadster và 69 chiếc coupe đã được chế tạo với thiết lập này trước khi phanh đĩa thay thế tang trống phía trước .

Năm 1967, S800 có mặt ở Anh. Vào thời điểm này, mẫu xe này có cách bố trí truyền động thông thường hơn như đã nêu ở trên, với khả năng xử lý có thể dự đoán được và cảm giác lái chắc chắn. Nó cũng rẻ hơn Mini Cooper và Triumph Spitfire ở Anh.

Vào tháng 2 năm 1968, S800M (hay còn gọi là S800MK2) được giới thiệu với tay nắm cửa bên trong gắn phẳng, đèn báo bên ngoài, phanh mạch kép, bộ chế hòa khí đốt cháy nạc dưới nắp ca-pô và kính an toàn.

Những thay đổi này được thực hiện cho thị trường Mỹ, nhưng chiếc xe chưa bao giờ được xuất khẩu chính thức sang đó. Việc sản xuất kết thúc vào tháng 5 năm 1970 với 11.536 chiếc S800 được sản xuất. Honda đã không sản xuất một chiếc S-Roadster nào khác trong gần 30 năm cho đến khi ra mắt mẫu S2000 năm 2000.