
Tham dự Tọa đàm có các chuyên gia và diễn giả: Ông Nguyễn Minh Tuấn - Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế (ITED) với tham luận Nhu cầu học tiếng Anh: Thực trạng và đề xuất; Ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch Tập đoàn SunUni Global, CEO SunUni Academy với tham luận Hành trình phổ cập chương trình đào tạo tiếng Anh trực tuyến của SunUni Academy đến cộng đồng; Ông Chuan Zhao - Giám đốc ClassIn Việt Nam với tham luận Ứng dụng mô hình OMO (kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp) để đáp ứng nhu cầu của người học tiếng Anh trong thời đại 4.0: Ông Nguyễn Trọng Giáp - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Giáo dục Quốc tế Hải Dương - HDI với tham luận Nâng tầm chất lượng đào tạo tiếng Anh: Giải pháp đồng bộ từ hệ sinh thái liên kết.
Trong bối cảnh hội nhập, tiếng Anh không chỉ là một công cụ giao tiếp, mà đã thực sự trở thành chìa khóa quan trọng giúp người Việt mở ra cơ hội học tập, làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia và tiếp cận với nguồn tri thức toàn cầu.
Việc sử dụng thành thạo tiếng Anh vừa giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cá nhân, vừa là yếu tố quyết định để những người trẻ tận dụng cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với mức thu nhập cao, tránh nguy cơ bị đào thải trong thị trường lao động ngày càng khắt khe.

Nhu cầu học tiếng Anh luôn tồn tại, nhưng cách mà người học tiếp cận và kỳ vọng việc học tiếng Anh đã thay đổi đáng kể theo thời gian. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0, như sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng học tập trực tuyến đã khiến người học đòi hỏi nhiều hơn. Nếu như trước đây, họ có thể chấp nhận những khóa học theo giáo trình cố định, phương pháp giảng dạy truyền thống và lộ trình dài hạn, thì nay, họ mong muốn chương trình đào tạo phải linh hoạt hơn, cá nhân hóa theo trình độ, giúp họ học nhanh hơn, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn phải đảm bảo được kết quả đầu ra như mong đợi.
Mâu thuẫn lớn nhất đặt ra cho thị trường đào tạo tiếng Anh hiện nay là: Học viên muốn một chương trình đào tạo chất lượng cao, ứng dụng công nghệ hiện đại, được chăm sóc "tử tế" và có cam kết đầu ra rõ ràng, nhưng vẫn yêu cầu mức chi phí phải hợp lý, không trở thành gánh nặng tài chính. Tâm lý người học đã thay đổi, họ tin rằng trong kỷ nguyên số hóa, việc học tiếng Anh cũng cần trở nên dễ tiếp cận hơn, tiết kiệm hơn mà vẫn phải đảm bảo hiệu quả hơn. Điều này đang đặt ra thách thức rất lớn cho các cơ sở đào tạo Anh ngữ: Làm thế nào để cung cấp các chương trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, tối ưu hóa lộ trình học, chất lượng dịch vụ tốt nhưng vẫn duy trì mức học phí hợp lý để nhiều học viên có thể tiếp cận!?
Để giải quyết bài toán này, các trung tâm đào tạo Anh ngữ trên thị trường buộc phải liên ground tục đổi mới. Các xu hướng như ứng dụng công nghệ AI vào giảng dạy, cá nhân hóa lộ trình quái học, nâng cao chất lượng giảng viên, cải thiện dịch vụ hỗ trợ học viên và triển khai các chương trình học bổng hỗ trợ tài chính đang trở thành giải pháp tối ưu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học.
Trên thực tế, đã có nhiều đơn vị tiên phong ứng dụng các giải pháp sáng tạo, xây dựng được các mô hình mới để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, thu hút được nguồn học viên ổn định và tạo được môi trường trải nghiệm hài lòng cho người học.
Học bổng S-Global 2025 hỗ trợ lên đến 65% học phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm giúp người Việt dễ dàng tiếp cận với các chương trình đào tạo tiếng Anh hiện đại, chất lượng, hiệu quả và phù hợp với xu thế toàn cầu.
Hải Hà