Toyota Corolla Cross 2024
Đúng hẹn, Corolla Cross 2024 đã ra mắt thị trường ô tô Việt vào ngày 6/5 vừa qua. Thực tế, đây chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với sự thay đổi nhẹ ở ngoại thất và trang bị.
Điểm danh những mẫu xe mới có hẹn ra mắt thị trường Việt trong tháng 5.
Phiên bản nâng cấp mới chỉ còn 2 phiên bản bao gồm 1.8 V và 1.8 HEV, giá dao động từ 820 - 913 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết Toyota Corolla Cross bản cũ từ 40-50 triệu đồng.
Ngoại hình của xe thay đổi chủ yếu ở vị trí lưới tản nhiệt, la-zăng. Về trang bị, xe bổ sung thêm một số tính năng mới như: sạc không dây, phanh tay điện tử, màn hình cảm ứng giải trí lớn hơn.
Tại Việt Nam, Corolla Cross là một trong những mẫu xe bán chạy của thương hiệu Toyota. Lượng xe Corolla Cross bán ra trong tháng 4 đạt 802 xe, con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những tháng tới khi nguồn cung đã đủ đáp ứng nhu cầu người dùng.
Mitsubishi Triton 2024
Ngoài Toyota Hilux, phân khúc xe bán tải sẽ đón nhận thêm Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới. Mẫu xe này đã từng bắt gặp chạy thử tại Hà Nội. Điều này cho thấy ngày xe ra mắt đã rất gần.
Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới.
Mitsubishi Motors Việt Nam chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến mẫu xe này. Thông tin rò rỉ từ đại lý cho thấy xe sẽ vén màn vào tháng 5 và được phân phối dưới dạng nhập khẩu từ Thái Lan.
Bước sang thế hệ mới, Triton sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình, hướng đến một thiết kế hầm hố, nam tính hơn. Bên trong xe là khối động cơ diesel tăng áp 2.4L mới, cho công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470Nm. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động gồm 1 cầu hoặc 2 cầu.
Dự kiến, giá xe Mitsubishi Triton dự kiến khoảng 650-905 triệu đồng, tương ứng với 3 phiên bản. Sự thay máu này sẽ giúp Triton giữ vững thị phần trước những chiến thuật cạnh tranh của các mẫu xe bán tải khác.
Toyota Hilux 2024
Toyota Hilux chuẩn bị bổ sung thêm phiên bản 2 cầu 4x4 MT 2.4L và bản Adventure 2.8 4x4 AT cao cấp cho thị trường Việt. Hai phiên bản này vẫn tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan.
Toyota Hilux chuẩn bị bổ sung thêm phiên bản 2 cầu 4x4 MT 2.4L và bản Adventure 2.8 4x4 AT.
Theo nguồn tin từ đại lý, hai phiên bản trên có giá dự kiến khoảng 700-900 triệu đồng. Năm 2023, Toyota đã đưa về nước phiên bản số tự động 1 cầu 4x2 AT giá 852 triệu đồng, trang bị động cơ 2.4L, kết hợp hệ dẫn động cầu sau.
Toyota Hilux 2024 sở hữu ngoại hình vuông vức, nam tính. Khoang nội thất có nhiều trang bị tiện ích như: màn hình giải trí cỡ lớn, điều hòa tự động 2 vùng, camera 360,...
Tại Việt Nam, Toyota Hilux là đối thủ trực tiếp của một loạt mẫu xe Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50,... Dù có lợi thế về mặt thương hiệu nhưng Hilux lại tỏ ra yếu thế trong cuộc đua doanh số với các đối thủ cùng phân khúc.
Haval Jolion 2024
Haval Jolion - tân binh của phân khúc B-SUV sớm tiết lộ kế hoạch gia nhập thị trường vào tháng 5. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào quý III năm nay. Hiện một số đại lý đã tiến hành nhận cọc khách mua Haval Jolion với giá tạm tính 700 triệu đồng.
Tân binh Haval Jolion 2024.
Khi đến Việt Nam, Jolion sẽ là đối thủ của Mitsubishi XForce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Honda HR-V, Kia Seltos,... Mẫu xe này tạo điểm nhấn khác biệt bằng khối động cơ hybrid cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm.
Xem thêm: VinFast VF 3 công bố giá thấp ngoài mong đợi, chỉ từ 235 triệu đồng
Ngoài ra, xe còn lấy lòng khách Việt bằng một loạt trang bị như: Màn hình giải trí 10inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7inch, ghế da chỉnh điện, cần số điện tử và đáng chú ý là gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS gồm: Hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo áp suất lốp, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ đổ đèo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, phanh đỗ điện tử có tự động giữ phanh, 6 túi khí,...
Những mẫu xe mới sắp về Việt Nam sẽ giúp thị trường sôi động hơn, đồng thời góp phần làm thay đổi kết quả kinh doanh của từng hãng xe. Trong khi đó, người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn tốt hơn nhờ sự cạnh tranh tích cực giữa các thương hiệu.