Tháng 4/2024 đã chứng kiến sự đổi ngôi vua ở khá nhiều phân khúc. Trong đó, các mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản gần như chiếm áp đảo ở hầu hết các phân khúc.
Phân khúc xe hạng A: Toyota Wigo (267 xe)
Toyota Wigo lần đầu thống lĩnh phân khúc xe hạng A kể từ khi mở bán trở lại vào tháng 6/2023. Ảnh: Internet
Kết thúc tháng 4/2024, doanh số xe Toyota Wigo tại thị trường ô tô Việt Nam đạt 267 chiếc, nhiều hơn 38 xe so với kết quả 229 xe của Hyundai Grand i10. Đây là lần đầu tiên kể từ khi mở bán trở lại vào tháng 6/2023, Wigo vượt i10 để vươn lên giành vị trí ngai vàng phân khúc xe hạng A.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cục diện sẽ nhanh chóng thay đổi và i10 sớm trở lại vị trí thường thấy khi mô hình nâng cấp của mẫu xe này được mở bán thời gian tới.
Phân khúc xe hạng B: Toyota Vios (923 xe)
Tháng 4 chứng kiến sự trở lại của Toyota Vios ở vị trí ngai vàng phân khúc sau thời gian dài vắng bóng. Cụ thể, với 923 xe mở bán thành công, Vios nhanh chóng vượt qua cả Hyundai Accent (848) và Honda City (405) để về trước trong cuộc đua giành thị phần phân khúc.
Phân khúc xe hạng C: Mazda 3 (337 xe)
Trong những năm gần đây, Mazda 3 luôn chiếm giữ ngôi vị cao nhất phân khúc sedan hạng C tại thị trường xe Việt Nam. Và kịch bản này không có gì thay đổi ở tháng kinh doanh thứ 4 của năm 2024 với 337 xe hoàn tất thủ tục lăn bánh trên cả nước, chiếm 35,1% thị phần phân khúc.
Phân khúc xe hạng D: Toyota Camry (133 xe)
Dù đã có rất nhiều thay đổi về xu hướng chọn xe của khách Việt ở những năm gần đây nhưng Toyota Camry vẫn là một tượng đài đặc biệt trong lòng người dùng. Chính vì vậy, doanh số bán xe Camry trong tháng 4/2024 chiếm tới 71,1% thị phần nhóm sedan cỡ D dù chỉ đạt 133 chiếc. Con số này đang tạo cách biệt khá lớn với các đối thủ trong phân khúc khi Mazda 6 chỉ bán ra 32 xe, KIA K5 đạt 17 xe và Honda Accord tiêu thụ 5 chiếc ở cùng thời điểm.
Phân khúc SUV/ CUV cỡ B và B+: Toyota Yaris Cross (882 xe)
Với 882 xe mở bán thành công, tăng 25,6% theo tháng và chiếm gần 27% thị phần phân khúc nhóm, Toyota Yaris Cross đã vươn lên giành vị trí số 1 phân khúc SUV cỡ B và B+ tháng 4/2024. Đồng thời, kết quả này cũng giúp chiến binh nhà Toyota ghi danh vào top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường.
Phân khúc SUV/ CUV cỡ C: Mazda CX-5 (800 xe)
Kết thúc tháng 4/2024, doanh số Mazda CX-5 giảm 12% so với tháng kinh doanh liền trước. Dẫu vậy, kết quả 800 xe rời đại lý vẫn đủ giúp Mazda CX-5 vẫn trụ vững ở ngai vàng phân khúc CUV hạng C. Trong tháng 4, giá xe CX-5 được điều chỉnh giảm 10 - 20 triệu đồng, trở về mức khởi điểm 749 triệu, thấp nhất nhóm và đủ sức cạnh tranh với cả đối thủ "chiếu dưới".
Phân khúc SUV 7 chỗ: Ford Everest (766 xe)
Dù kết quả bán hàng giảm 15% theo tháng nhưng với 766 xe bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 40,4% thị phần phân khúc, Ford Everest vẫn đủ sức biến sự tăng trưởng mạnh mẽ của đối thủ Santa Fe trở thành vô nghĩa khi không thể giật được ngai vàng. Những người trong giới cho rằng, Everest vẫn sẽ đứng vị trí số 1 nhóm SUV 7 chỗ thời gian tới, bởi thế hệ mới của mẫu xe này đang chiếm được cảm tình lớn từ người dùng Việt.
Phân khúc MPV: Mitsubishi Xpander (1.263 xe)
Lượng xe tiêu thụ xe Mitsubishi Xpander trong tháng 4/2024 đạt 1.263 chiếc, chiếm 29,4% thị phần phân khúc MPV phổ thông, đồng thời dẫn đầu toàn thị trường. Dù góp mặt trong phân khúc đông đúc nhất thị trường nhưng Xpander vẫn đang tạo được sức hút riêng đối với người Việt.
Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger (1.262 xe)
Trong suốt 10 năm trở lại đây, người Việt mua xe bán tải gần như chỉ chọn Ranger, đưa doanh số của mẫu xe này luôn vượt xa các đối thủ, thậm chí nhiều hơn tổng của tất cả những cái tên cùng nhóm cộng lại. Kịch bản này không có gì thay đổi trong tháng 4 khi lượng xe Ford Ranger tiêu thụ thành công đạt 1.262 chiếc, chiếm tới 87,9% thị phần phân khúc, đồng thời đứng thứ 2 toàn thị trường.
Xem thêm: Toyota Wigo lần đầu thống lĩnh phân khúc xe hạng A
Ảnh: Tổng hợp Internet