Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ tư năm 2024

Thứ hai, 08/07/2024 - 14:15

TNV  - Chiều ngày 8/7 tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ tưnăm 2024.

Mục đích của Diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam,khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

 Ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí.

Diễn đàn cònlà nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững. Thông qua Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sáchhỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còntôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam;lan tỏa sâu rộngCuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ban Tổ chức Diễn đàn gồm có: Ban Tuyên giáo Trung ương;Bộ Công Thương;Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp.

Diễn đàn gồm02 hoạt động chính:

- Hội thảo với chủ đề“Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”. Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận, tranh biện xung quanh các vấn đề chính như:Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu(Khái niệm, nhận diện các yếu tố của môi trường đa văn hóa, đặc điểm môi trường đa văn hóa: sự tương đồng, khác biệt, giao thoa…); Tác động của môi trường đa văn hóa đến phát triển kinh doanh(Những tác động tích cực - thuận lợi/cơ hội;những tác động tiêu cực - khó khăn, thách thức/nguy cơ, rủi ro); Những khó khăn, rào cản của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay; Giải pháp các doanh nghiêp đã, đang và sẽ triển khai để khắc phục và phát huy tác động tích cực của môi trường đa văn hóa; Các kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành…

- Tổ chức Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2024. Đây là các doanh nghiệp đãđáp ứng xuất sắccác tiêu chuẩn củaBộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt NamdoHội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Bộ tiêu chí đãđược Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựngvà cósự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học,chuyên gia, đại diện doanh nghiệp vàbáo chí, đặc biệt là phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp và bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay.

Diễn đàn dự kiến tổ chức vào ngày 10 tháng 11 năm 2024 tại Hà Nội nhân dịp chào mừngngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11).Cáchoạt động của Diễn đànsẽgóp phần thúc đẩy việcxây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoàinước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

PV