Brabus là 1 hãng độ xe rất nổi tiếng trên thế giới, và nhắc đến hãng này, người ta nhớ nhiều đến các bản độ xe Mercedes-AMG đình đám, trong đó, mới nhất có chiếc xe Brabus Rocket GTC Deep Red, dựa trên 1 chiếc xe Mercedes-AMG SL.
Được bao phủ hoàn toàn bằng sợi carbon lộ thiên màu đỏ, dáng xe thấp, rộng và những đường nét khí động học tinh xảo toát lên vẻ uy lực và sự tinh thông. Đây là kiểu xe mà bạn không chỉ lái dạo phố mà còn giải phóng năng lượng 1.000 "con ngựa" trên cao tốc, đặc biệt là ở Autobahn.
Thiết kế ngoại thất
Diện kiến Brabus Rocket GTC Deep Red: Xe mui trần công suất 1.000 mã lực
Khi mui xe hạ xuống, hình bóng của chiếc xe càng trở nên ấn tượng hơn, một khối mạnh mẽ đầy thách thức của tốc độ và uy lực.
Đây không phải là chiếc xe để bạn đỗ trong garage mà là chiếc xe bạn phóng đi. Và khi bạn phóng đi, trái tim hybrid của nó đến 1.000 mã lực đưa bạn lên 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 2,6 giây. Chớp mắt một cái, bạn đã đi được nửa chặng đường đến vùng đất của những chiếc xe đua tốc độ.


GTC sở hữu chung DNA với người anh em Shooting Brake mui cứng, nhưng việc không có mui xe đã làm thay đổi cá tính của nó. Về cốt lõi, nó vẫn là một chiếc Brabus Rocket - được thiết kế để mang đến cú sốc về mặt hình ảnh và hiệu suất "1-Second-Wow" đặc trưng của thương hiệu - nhưng cấu hình mui trần lại bổ sung thêm một lớp cảm giác hoàn toàn mới.
Thân xe được rèn hoàn toàn từ sợi carbon prepreg bằng quy trình hấp áp suất cao, sau đó được hoàn thiện bằng màu đỏ đậm nóng chảy, có thể thay đổi màu sắc dưới các ánh sáng khác nhau. Mỗi đường nét đều có mục đích rõ ràng.





Bộ chia gió trước tích hợp cánh gió chức năng tạo lực ép xuống, trong khi các khe hút gió mở rộng dẫn luồng khí làm mát đến bộ tản nhiệt và phanh trước. Từ vòm bánh xe rộng phía trước, các ngưỡng cửa được điêu khắc giúp điều chỉnh luồng khí về phía sau, nơi các tấm ốp hông xe khổng lồ đẩy chiều cao của xe lên tới 198,5 cm.
Phía sau, cánh gió đuôi vịt rộng toàn phần liền mạch với thân xe, kết hợp với bộ khuếch tán tích hợp để kiểm soát ổn định ở tốc độ cao.
Bên trong cánh gió là bốn ống xả titan, được chiếu sáng màu đỏ và bọc sợi carbon cùng tông màu. Sự tinh chỉnh trong đường hầm gió đảm bảo sự kết hợp giữa khí động học phía trước và phía sau không chỉ mang đến vẻ ngoài hầm hố mà còn mang lại độ bám đường cần thiết để khai thác tối đa tiềm năng vận tốc của xe.
Hệ truyền động

Bên dưới nắp capo được chạm khắc tinh xảo là hệ truyền động Brabus Rocket 1000, sự kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện, được thiết kế để tăng tốc không ngừng nghỉ. Lõi đốt trong là động cơ V8 tăng áp kép 4,5 lít, ra đời từ triết lý của Brabus về việc tăng dung tích xi-lanh để đạt công suất và mô-men xoắn cực đại lớn hơn.
Về mặt cấu hình, động cơ này sản sinh công suất 796 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm, kết hợp với động cơ điện 204 mã lực, cho tổng công suất 1.000 mã lực và 1.820 Nm nhưng được giới hạn điện tử ở mức 1.620 Nm để bảo toàn hệ truyền động.
Động cơ điện lấy năng lượng từ pin lithium-ion 6,1 kWh và được kết hợp với hộp số hai cấp riêng biệt, đảm bảo hệ thống hybrid có thể đóng góp vào toàn bộ dải tốc độ của xe. Kết hợp với nhau, chúng tạo ra khả năng tăng tốc mang lại cảm giác lái xe ít hơn mà giống như một cú nổ có kiểm soát hơn: 0-200 km/h trong 9,5 giây, 0-300 km/h trong 23,6 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 317 km/h, không phải vì thiếu khả năng, mà vì các quy luật vật lý và giới hạn lốp xe cuối cùng cũng đòi hỏi sự tôn trọng.

Việc truyền tải sức mạnh xuống mặt đường là nhiệm vụ của hộp số thể thao 9 cấp, có thể chuyển số tự động hoặc thủ công thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng, cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian điều khiển điện tử.
Dàn chân của xe cũng hoành tráng không kém hệ truyền động, khi có bộ mâm đúc Brabus Monoblock P “PLATINUM EDITION”, bánh trước 21 inch bọc lốp Continental SportContact 7 275/35, và bánh sau 22 inch với lốp cao su 335/25.
Âm thanh cũng có thể tùy chỉnh như hiệu suất. Hệ thống ống xả hiệu suất cao bằng thép không gỉ của Brabus, được trang bị bộ xúc tác và bộ lọc hạt đặc biệt, sử dụng van chủ động để chuyển đổi giữa chế độ "Coming Home" êm dịu và tiếng gầm rú của động cơ V8.
Nội thất xe
Bên trong khoang lái của Brabus Rocket GTC Deep Red, nội thất xe là nơi thể hiện rõ nét sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của Brabus. Với mui xe điện thủy lực được đóng mở, nghệ thuật thủ công tinh xảo được phô diễn trọn vẹn. Mọi bề mặt đều được bọc da cao cấp, nhuộm màu tương đồng với ngoại thất màu Đỏ Đậm và được khâu theo họa tiết chần bông “Shell” đặc trưng của thương hiệu.
Nhiều logo Double-B dập nổi càng làm nổi bật bản sắc. Sàn xe, sàn để chân và thậm chí cả cốp xe đều được bọc da, trong khi Brabus Signature Carbon xuất hiện trên vô lăng, bộ bàn đạp và bệ cửa phát sáng. Viền sơn mờ "Shadow Gray" làm dịu đi vẻ rực rỡ mà không làm giảm đi sự kịch tính.






Sáng tạo mới nhất này cũng củng cố di sản Rocket lâu đời của Brabus - một dòng xe khởi đầu với những mẫu sedan tốc độ kinh hoàng như Rocket 800 và phát triển qua nhiều phiên bản GT và coupe khác nhau. Mỗi thế hệ đều vượt qua những giới hạn về tốc độ, kỹ thuật và hiệu ứng hình ảnh.
GTC Deep Red tiếp nối tinh thần đó và hạ mui, chứng minh rằng những tuyên bố về hiệu suất ấn tượng nhất của thương hiệu cũng có thể trở nên phấn khích không kém khi vận hành trên đường phố.
Giá cả cũng táo bạo như hiệu suất. Brabus Rocket GTC Deep Red có giá bán lẻ là 830.422,94 euro, tương đương khoảng 967.000 đô la Mỹ theo tỷ giá hối đoái hiện tại - một con số gần bằng một tuyên bố ý định trị giá hàng triệu đô la. Đối với thị trường Mỹ, Brabus không niêm yết một con số cố định, thay vào đó, hãng ghi chú là "giá theo yêu cầu" trên trang web của mình.
Cộng tác viên Minh Vũ