Định giá Toyota Corolla Cross 2020 cũ - Chốt mua bao nhiêu là hợp lý?
Toyota Corolla Cross 2020 là những chiếc xe đời đầu tại Việt Nam. Ngay thời điểm ra mắt vào tháng 8/2024, Corolla Cross đã nhanh chóng tạo được "sóng" trên thị trường với doanh số ấn tượng, không ít lần dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B cũng như ghi danh vào top 10 bán chạy.
Hiện nay, xe đã bước sang đợt nâng cấp giữa vòng đời, song những chiếc Toyota Corolla Cross cũ đời đầu vẫn được khách Việt săn lùng ráo riết. Vậy giá xe Corolla Cross đã qua sử dụng đời 2020 đang được rao trong khoảng bao nhiêu? Khách chốt mua bao nhiêu là hợp lý?
Giá xe Toyota Corolla Cross cũ 2020 bao nhiêu?
Trên thị trường thứ cấp, nguồn cung Toyota Corolla Cross hiện khá dồi dào với đa dạng lựa chọn phiên bản, odo và khoảng giá. Trong đó, Corolla Cross đời 2020 được rao giá từ 625 - 793 triệu đồng, odo phổ biến trong khoảng 40.000 - 90.000 km.
Những chiếc Toyota Corolla Cross cũ đời 2020 được chào bán với giá dao động từ 625 - 793 triệu đồng.
Theo những người có kinh nghiệm mua bán xe cũ, khoảng giá trên khá phù hợp với cho một chiếc Toyota Corolla Cross đã có 4 năm lăn bánh. Dẫu vậy, người mua vẫn nên thương lượng thêm để có được mức giá tốt nhất. Anh Văn Thịnh, nhân viên một salo ô tô cũ trên địa bàn Hà Nội cho biết: "Thông thường, mức giá đưa ra là để thương lượng, chưa phải giá "chốt", do đó bạn đừng ngại trả giá khi mua xe".
Ưu điểm xe Toyota Corolla Cross cũ đời 2020
Kiểu dáng đẹp và hiện đại
Toyota Corolla Cross 2020 sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại, cá tính hơn hẳn những mẫu SUV mà Toyota từng mang tới thị trường Việt. Do đó, dù trải qua 4 năm sử dụng, đến nay những chiếc Corolla Cross đời 2020 vẫn rất hợp thời, không hề thua kém bất kỳ mẫu xe mới nào về thiết kế.
Thiết kế nội thất xe Toyota Corolla Cross cũ đời 2020
Gói an toàn Toyota Safety Sense là một điểm cộng lớn
Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mang đến cảm giác yên tâm cho người sử dụng bên trong. Xe vận hành cao tốc khỏe nhờ tích hợp hệ thống ga tự động, không cảm thấy bị mỏi chân. Tính năng giữ làn đường và Smart Cruise Control hoạt động ổn định và nhạy. Vận hành trong phố, người dùng cảm thấy hữu ích khi sử dụng tính năng cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động, giảm thiểu va chạm và không gây ảnh hưởng tầm nhìn cho người điều khiển phương tiện khác.
Cảm giác lái tốt
Cỗ máy xăng 1.8 và hybrid trên Toyota Corolla Cross 2020 hiện vẫn cho khả năng vận hành tốt. Chạy trong nội đô đông đúc với vận tốc 60 km/h, động cơ xe làm việc độc lập nên mang đến cảm nhận êm ái, độ ồn thấp, chỉ phát ra một chút từ tiếng lốp xe. Khi tăng tốc để vượt xe cùng chiều hoặc đạp thốc ga, động cơ xăng kết hợp động cơ điện cho phép xe vượt nhanh, dứt khoát. Thêm nữa, người dùng có thể quan sát cơ chế hoạt động của xe thông qua màn hình lái trực quan.
Đặc biệt, cỗ máy xăng lai điện cho khả năng lăn bánh nhẹ nhàng, không thấy tiếng nổ ầm ĩ từ ống xả. Người dùng gần như chưa thấy những vấn đề về xe hay hiệu suất pin trong suốt thời gian sử dụng.
Nội thất rộng rãi, thoải mái
Đa số người dùng đều đánh giá tốt về độ rộng rãi, thoải mái của không gian bên trong xe Toyota Corolla Cross nói chung, đời 2020 nói riêng. Ghế lái ngả thoải mái, hàng ghế sau rộng khi hai người lớn cùng ngồi. Nhìn chung, không gian đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của 4 - 5 người cùng lúc. Cùng với đó là nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.
Tiết kiệm nhiên liệu
Đây là một trong những ưu điểm khiến nhiều người dùng xe cân nhắc xuống tiền "chốt" Toyota Corolla Cross. Bản hybrid của mẫu B-SUV Nhật chỉ tiêu thụ 4.2L/100km trên điều kiện đường hỗn hợp.
"Xe ăn xăng như ngửi. Tôi thường chạy chế độ Eco, tuy chân ga trễ tầm 10 km/h đầu nhưng khi đạp ga mạnh hơn thì tốc độ lao lên rất ấn tượng. Nếu đi đường tỉnh, mức xăng tiêu thụ chỉ khoảng 6,1L/100km. Vào nội thành, không kẹt xe thì tầm 6,8L/100Km", một người dùng Corolla Cross chia sẻ.
Một số hạn chế của Toyota Corolla Cross 2020 cũ
Ngoài những ưu điểm nêu trên, người dùng Toyota Corolla Cross cho biết xe cũng có một số hạn chế như:
- Khoảng sáng gầm xe Toyota Corolla Cross khá thấp, chỉ 161 mm. Trong khi khoảng sáng gầm của đối thủ Hyundai Creta lên tới 200 mm, Honda HR-V đạt 196 mm và KIA Seltos là 190 mm.
- Chi phí thay pin khoảng 90 triệu theo công bố cùng chính sách bảo hành chỉ có 3 năm (trong khi thị trường Thái Lan đang áp dụng 5 năm) khiến nhiều người khá lăn tăn khi chọn mua xe cũ đã có 4 năm tuổi.
- Cổng USB trên màn hình gây bất tiện khi kết nối. Chất lượng camera 360 chưa cao.
Ảnh: Salon ô tô cũ tại Tp.HCM
Cộng tác viên