Cuộc đua doanh số phân khúc SUV cỡ B nửa đầu năm 2024 diễn ra sôi động. Mỗi mẫu xe đều có chiến lược riêng nhằm hướng đến một kết quả kinh doanh ấn tượng nhất. Trong cuộc chiến này, xe Nhật thể hiện tiềm lực cạnh tranh mạnh hơn xe Hàn.
Nếu chỉ tính riêng lượng xe tiêu thụ trong tháng 5, Toyota Corolla Cross đang dẫn đầu phân khúc với 902 bán ra, tiếp đến là Toyota Yaris Cross (đạt 902 xe). Theo chia sẻ từ đại lý, ở thời điểm hiện tại nguồn cung Corolla Cross và Yaris Cross đã ổn định, đáp ứng hầu hết nhu cầu khách hàng. Chương trình giảm giá hấp dẫn từ đại lý và hãng xe tạo đà cho bộ đôi này tăng tốc mạnh mẽ.
Doanh số phân khúc SUV cỡ B tháng 5: Xe Nhật chiếm trọn Top đầu
Ngoài ra, màn "đạp giá" giảm từ 73-80 triệu đồng xuống còn 650-765 triệu đồng đầu năm 2024 mang lại nhiều nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng cho Yaris Cross. Nếu quay lại thời điểm cuối năm 2023, khách hàng còn ngần ngại chọn Yaris Cross vì giá cao nhất nhì phân khúc thì nay, sau khi giả giá, mẫu xe này bỗng trở thành lựa chọn đáng tin cậy nhờ sở hữu sức mạnh thương hiệu, trang bị phong phú, xe nhập và giá tốt.
Mitsubishi Xforce bắt đầu so găng doanh số từ tháng thứ 3 và đây cũng là thời điểm ghi nhận sự hiện diện của mẫu xe này trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường ô tô. Trong tháng 5, doanh số của Mitsubishi Xforce xếp thứ 2 trong phân khúc khi đạt 802 xe, nâng doanh số tích lũy kể từ khi ra mắt lên 2.942 xe. Một con số ấn tượng đối với một tân binh như Xforce.
Xem thêm: Lynk & Co 06 lên lịch ra mắt tại Việt Nam, “tăng sức nóng” vào phân khúc SUV cỡ B
Nếu chia trung bình tháng, Mitsubishi Xforce có lượng xe bán tốt hơn các đối thủ trong phân khúc. Do đó, việc Xforce vươn lên dẫn đầu phân khúc chỉ là chuyện một sớm, một chiều.
Hai vị trí tiếp theo thuộc về Kia Seltos và Hyundai Creta. Doanh số tháng 5 của Kia Seltos đạt 481 xe, Hyundai Creta đạt 422. Doanh số tích lũy 5 tháng đầu năm của 2 mẫu xe này lần lượt là 2.020 xe và 2.128 xe.
Trong khi đó, Mazda CX-3, Mazda CX-3 và Honda HR-V chia nhau nắm giữa các vị trí cuối bảng với doanh số tương ứng 215 xe, 116 và 107 xe. Sau 5 tháng chạy đua, tổng doanh số của Mazda CX-3 đạt 813 xe, Mazda CX-3 đạt 578 xe, Honda HR-V đạt 2.197 xe.
Doanh số bán hàng tháng 5 của từng mẫu xe phân khúc SUV cỡ B.
Dự đoán, không khí cạnh tranh phân khúc SUV cỡ B sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong tháng 6 khi các mẫu xe nhập sẽ phải đẩy mạnh giảm giá để cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe lắp ráp trong nước sắp được hưởng lợi từ chính sách giảm lệ phí trước bạ. Bên cạnh đó, việc Mitsubishi giới thiệu bản cao cấp nhất Ultimate của Xforce nhân kỷ niệm 30 năm có mặt tại thị trường Việt sẽ tăng thêm lựa chọn cho bảng giá xe Mitsubishi Xforce, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây cũng là yếu tố buộc các đối thủ phải triển khai chiến lược mới nhằm bảo vệ thị phần.