Tuy thị trường ô tô Việt Nam đã tăng trưởng tích cực trong tháng 11/2025 nhưng trong phân khúc SUV hạng D, vẫn có những mẫu xe sụt giảm doanh số. Bên cạnh đó, tháng 11 vừa qua còn chứng kiến sự quay trở lại của Mitsubishi Pajero Sport.
| STT | Mẫu xe | Tháng 11/2025 | Tháng 10/2025 | Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2025 |
| 1 | Ford Everest | 1.449 | 1.415 | 2,4% | 11.209 |
| 2 | Mazda CX-8 | 296 | 228 | 29,8% | 2.313 |
| 3 | Toyota Fortuner | 286 | 300 | -4,6% | 2.841 |
| 4 | Hyundai Santa Fe | 201 | 208 | -3,3% | 2.380 |
| 5 | Kia Sorento | 93 | 133 | -30% | 924 |
| 6 | Isuzu mu-X | 29 | 33 | -12,1% | 248 |
| 7 | Mitsubishi Pajero Sport | 27 | 0 | - | 75 |
Doanh số SUV hạng D tháng 11/2025 (đơn vị: xe)
Ford Everest: 1.449 xe
Hòa chung không khí tăng trưởng của toàn thị trường, doanh số của Ford Everest cũng đi lên trong tháng 11/2025. Theo đó, mẫu xe Mỹ này bán ra 1.449 chiếc, tăng trưởng 2,4%, và đứng đầu phân khúc SUV hạng D. Ngoài ra, doanh số của Ford Everest còn cao hơn kết quả cộng lại của toàn bộ các đối thủ cùng phân khúc.

Ford Everest
Trong 11 tháng của năm 2025, Ford Everest là lựa chọn của 11.209 khách hàng Việt. Với kết quả này, đại diện nhà Ford nắm chắc vị thế "ông hoàng" của phân khúc SUV hạng D trong năm nay.
Ford Everest tại Việt Nam có nhiều phiên bản và giá bán dao động từ 1,099-1,545 tỷ đồng. Tuy không phải là rẻ nhưng mẫu xe này vẫn được ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi và an toàn dồi dào.
Ford Everest hiện dùng 2 loại động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Con số tương ứng của động cơ tăng áp kép là 210 mã lực và 500 Nm. Động cơ tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và chỉ dành cho các bản cao cấp.
Mazda CX-8: 296 xe
Trong tháng 11/2025, Mazda CX-8 đã vươn lên đứng ở vị trí thứ hai trong phân khúc SUV hạng D. Xe bán ra 296 chiếc, tăng trưởng đến 29,8%.

Mazda CX-8
Mazda CX-8 là mẫu xe có giá bán hấp dẫn hàng đầu phân khúc, chỉ từ 969 triệu đến 1,149 tỷ đồng. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu thiết kế nịnh mắt và trang bị không thua kém các đối thủ.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hai phiên bản 2.5 Luxury và 2.5 Premium dùng hệ dẫn động cầu trước FWD trong khi bản 2.5 Signature AWD được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Toyota Fortuner: 286 xe
Vị trí thứ 3 trong phân khúc SUV hạng D thuộc về Toyota Fortuner. Doanh số của mẫu xe này đã giảm 4,6% xuống còn 286 chiếc, thấp hơn cả Mazda CX-8.

Toyota Fortuner
Toyota Fortuner hiện đã đánh mất phong độ vì thiết kế và trang bị gần như giữ nguyên trong suốt vài năm trở lại đây. Trong khi đó, giá bán của xe lại không quá rẻ, dao động từ 1,055-1,35 tỷ đồng.
Bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ nhận về mẫu SUV hạng D có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm máy dầu 2.4L, máy dầu 2.8L và máy xăng 2.7L. Thông số vận hành tương ứng của 3 động cơ này là 147 mã lực/400 Nm, 201 mã lực/500 Nm và 164 mã lực/245 Nm. Các động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh 4WD.
Hyundai Santa Fe: 201 xe
Xếp ở vị trí tiếp theo trong phân khúc SUV hạng D là Hyundai Santa Fe. Mẫu xe này là lựa chọn của 201 khách hàng Việt trong tháng 11/2025, giảm 3,3%.

Hyundai Santa Fe
Trong vài tháng trở lại đây, Hyundai Santa Fe đã liên tục được hãng giảm giá hơn 100 triệu đồng nhưng doanh số vẫn giậm chân tại chỗ. Nguyên nhân một phần có lẽ bắt nguồn từ thiết kế ngoại thất có phần gây tranh cãi của xe và sự biến mất của phiên bản máy dầu vốn rất được yêu thích.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là 2 loại máy xăng Smartstream 4 xi-lanh với dung tích 2.5L. Đầu tiên là động cơ hút khí tự nhiên với công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian HTRAC.
Thứ hai là động cơ tăng áp, cho công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động HTRAC.
Hyundai Santa Fe tại Việt Nam có 5 phiên bản và giá bán từ 1,069-1,365 tỷ đồng.
Kia Sorento: 93 xe
Mẫu xe có tỷ lệ giảm doanh số cao nhất trong phân khúc SUV hạng D trong tháng 11/2025 là Kia Sorento. Mẫu xe này có doanh số chỉ đạt 93 chiếc, giảm 30%.

Kia Sorento
Kia Sorento vốn là mẫu SUV hạng D có nhiều phiên bản nhất tại Việt Nam nhưng giá bán lại không mấy hấp dẫn, dao động từ 954 triệu đến 1,499 tỷ đồng. Sự xuất hiện của phiên bản nâng cấp với thiết kế mới và chương trình ưu đãi chính hãng trong nhiều tháng qua vẫn chưa thể giúp mẫu xe Hàn Quốc này cải thiện sức bán.
Phiên bản mới của Kia Sorento có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng Smartstream 2.5L và máy dầu Smartstream 2.0L. Động cơ xăng sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hai con số tương ứng của động cơ diesel là 198 mã lực và 440 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp. Bên cạnh đó với 4 chế độ lái Normal/Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình Snow/Sand/Mud.
Isuzu mu-X: 29 xe
Đứng ở vị trí áp chót trong phân khúc SUV hạng D về mặt doanh số là Isuzu mu-X. Mẫu xe Nhật Bản này bán ra 29 chiếc, giảm 12,1% so với tháng liền trước. Kết quả này khiến Isuzu mu-X tiếp tục góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam.

Isuzu mu-X
Tương tự Mazda CX-8, Isuzu mu-X có giá tốt, chỉ từ 928 triệu đến 1,269 tỷ đồng. Đáng tiếc là xe không được ưa chuộng vì thiết kế kén khách và thương hiệu gắn liền với ô tô tải.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Isuzu mu-X là động cơ diesel RZ4E-TC, tăng áp, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, tùy phiên bản.
Mitsubishi Pajero Sport: 27 xe
Sau nhiều tháng không phát sinh doanh số, Mitsubishi Pajero Sport đã quay trở lại "bảng tổng sắp" với 27 chiếc bán ra. Với kết quả này, mẫu xe nhà Mitsubishi đã đứng cuối phân khúc SUV hạng D và xuất hiện trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường.

Mitsubishi Pajero Sport
Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam có 2 phiên bản và giá bán dao động từ 1,13-1,365 tỷ đồng. Giá bán không quá cạnh tranh, cộng thiết kế và trang bị giữ nguyên trong một thời gian dài, khiến mẫu xe này giảm sức hút.
Mitsubishi Pajero Sport được trang bị động cơ dầu MIVEC 2.4L, sản sinh công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hệ dẫn động vẫn chia làm 2 loại là 1 cầu và 2 cầu, đi kèm khóa vi sai cầu sau.
Cộng tác viên Lan Quyên