Doanh số tiếp đà tăng trưởng, Hyundai i10 nắm tới 72,5% thị phần phân khúc xe hạng A

Chủ nhật, 24/11/2024 - 05:11

753 xe mở bán thành công, tăng 34,2% theo tháng, Hyundai Grand i10 không chỉ giữ vững ngai vàng phân khúc, mà còn mở rộng thị phần, từ 69,6% lên 72,5%.

Bức tranh doanh số phân khúc xe hạng A tháng 10/2024 tràn ngập màu hồng khi tất cả các thành viên đều ghi nhận tăng trưởng tốt. Thứ hạng giữa các mẫu xe không thay đổi so với tháng trước.

Theo đó, Hyundai Grand i10 tiếp tục giữ vai trò thủ lĩnh với 753 xe mở bán thành công, tăng 34,2% so với sức tiêu thụ 561 xe ở tháng liền trước. Sức tăng trưởng tốt đồng thời giúp mẫu xe Hàn mở rộng thị phần phân khúc, từ 69,6% trong tháng 9 lên 72,5%. Lũy kế 10 tháng của năm, doanh số i10 cũng đang dẫn trước với 4.045 xe bàn giao đến tay khách hàng, tạo cách biệt khá an toàn với vị trí liền sau.

Hyundai Grand i10 đang mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay là mô hình nâng cấp, được cập nhật vào tháng 6/2024. Dù nhận được khá nhiều nâng cấp mới nhưng giá xe i10 vẫn giữ nguyên từ 360 - 455 triệu đồng.

Doanh số tiếp đà tăng trưởng, Hyundai i10 nắm tới 72,5% thị phần phân khúc xe hạng A.

Doanh số tiếp đà tăng trưởng, Hyundai i10 nắm tới 72,5% thị phần phân khúc xe hạng A. Ảnh: Đại lý Hyundai

Vị trí á quân vẫn thuộc về Toyota Wigo với lượng xe rời đại lý đạt 200 chiếc, tăng 9,2% theo tháng. Là sản phẩm nhập khẩu duy nhất nhóm, không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như các đối thủ lắp ráp, song Wigo vẫn tạo được sức hút riêng nhờ yếu tố thương hiệu cùng trang bị không hề thua kém ngôi vị đầu bảng. Cùng với đó, giá xe Wigo cũng đang khá cạnh tranh khi được niêm yết từ 360 - 405 triệu đồng cho 2 lựa chọn phiên bản, gồm E MT và G CVT.

KIA Morning ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất nhóm, tăng tới 38,7% theo tháng. Song, với 86 xe được khách hàng lựa chọn, Morning vẫn chưa thể thay đổi vị trí cuối bảng cuộc đua doanh số nhóm. Doanh số cộng dồn 10 tháng của KIA Morning cũng đang thấp nhất đội với 637 xe hoàn tất thủ tục lăn bánh.

Dù sở hữu khá nhiều ưu điểm như giá khởi điểm thấp nhất phân khúc, từ 349 triệu đồng; nhiều lựa chọn phiên bản (5 bản) và được hỗ trợ phí trước bạ theo Nghị định 109 của Chính phủ nhưng doanh số bán xe Morning vẫn khiêm tốn nhất đội và chưa thực sự ấn tượng so với mặt bằng chung của thị trường. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc mẫu xe nhà KIA đã lâu chưa được nâng cấp, các trang bị có phần thu kém đối thủ "cùng mâm".

Mẫu xe Doanh số (xe)
Tháng 10/2024 Tháng 9/2024 Lũy kế 2024
Hyundai Grand i10 753     561     4.045
Toyota Wigo 200     183     2.100
KIA Morning 86     62     637

Chi tiết doanh số phân khúc xe cỡ A theo số liệu từ VAMA và TC Motor


Cộng tác viên