Một chiếc Dodge Viper ACR Snakeskin Green Edition 2017 hàng hiếm đã tái xuất sau gần như toàn bộ thời gian tồn tại của nó chỉ năm trong garage, bạn sẽ không thể tin được là nó chỉ mới có 812 dặm thực tế trên đồng hồ công tơ mét.
Được cất giữ, nâng niu, chất lên và xuống xe kéo, và được trưng bày tại các sự kiện như một tác phẩm bảo tàng thu nhỏ hơn là một kẻ "săn mồi đường phố". Đó chính là cuộc đời của chiếc Dodge Viper ACR Snaksin Green Edition 8 năm tuổi này. Nếu bạn nhìn thấy chiếc xe này quen, từ màu sắc đến tên gọi, thì đúng là Việt Nam đã có 1 xe về nước, và cũng đang chờ khách với giá bán rất cao.





Đối với những người đam mê hiểu được những cỗ máy được chế tạo thủ công này đã nhanh chóng trở thành đồ sưu tầm hiện đại như thế nào, một chiếc Snakeskin Green ACR được bảo quản với số dặm đạt chuẩn giao hàng gần như là một kỳ lân trong thế giới Viper.
Chiếc xe đặc biệt này là chiếc thứ 22 trong số 31 chiếc ACR phiên bản Snakeskin Green Edition được sản xuất trong năm 2017, không chỉ là một năm sản xuất bình thường mà còn là chuyến lưu diễn chia tay của dòng xe Viper, và nếu bạn tò mò thì xe ở Việt Nam mang số thứ tự 12. Dodge đánh dấu chặng đường cuối cùng với một số màu sắc và phiên bản giới hạn, nhưng Snakeskin Edition vẫn nổi bật.
Màu sơn đặc trưng, một màu xanh lá cây khiến người ta phải dừng lại giữa chừng. Kết hợp với sọc SRT họa tiết da rắn chạy dọc thân xe, tạo nên một tổng thể ấn tượng hơn: một sự tôn vinh dành cho mẫu Snakeskin ACR 2010 và một lời tri ân đến di sản hoang dã hơn của Viper.
Bên dưới lớp vỏ rực rỡ đó là tất cả những gì đã làm nên tên tuổi dòng xe ACR, phiên bản Viper mạnh mẽ và thực dụng nhất từng được bán ra thị trường. Trái tim của chiếc xe là động cơ V10 8,4 lít của Dodge, sản sinh công suất 645 mã lực và kết hợp độc quyền với hộp số sàn 6 cấp.
Ngay cả trong thời đại của động cơ tăng áp, động cơ V10 vẫn là một sản phẩm kỹ thuật kỳ lạ, một con quái vật mô-men xoắn hút khí tự nhiên mang lại cảm giác giống động cơ xe đua hơn là động cơ đường phố.
Tuy nhiên, mẫu xe này chưa bao giờ được chạy thử trên đường đua hay thậm chí là trên đường cao tốc thực sự. Cuộc sống của nó chỉ là dạo quanh các bãi xe trưng bày, len lỏi lên các xe kéo vận tải, và lăn bánh cẩn thận ra vào các garage. Đối với các nhà sưu tập, sự mới mẻ về mặt cơ khí nguyên bản đó chính là vàng.




Gói Extreme Aero có nắp capo Extreme, cánh lướt gió, bộ chia gió trước lớn và cánh sau bằng sợi carbon với lớp hoàn thiện dạng dệt hở, ACR tạo ra lực ép xuống đáng kinh ngạc, nhiều hơn bất kỳ mẫu xe sản xuất tại Mỹ nào cùng thời.
Bộ khuếch tán gió sau nguyên bản giúp luồng khí lưu thông dễ dàng dưới gầm xe, trong khi phanh Brembo carbon-gốm giảm tốc độ một cách ổn định.
Hệ thống treo điều chỉnh thủ công của Viper cung cấp 10 chế độ cài đặt, cho phép chủ sở hữu tinh chỉnh khung gầm như một kỹ sư đường đua. Trên chiếc xe này, các bộ phận về cơ bản vẫn còn mới, chưa bị ảnh hưởng bởi những điều kiện khắc nghiệt thường thấy ở thời kỳ đầu của ACR.



Nội thất cũng theo cùng một chủ đề: vừa lịch lãm vừa độc đáo. Huy hiệu Snakeskin được đánh số thứ tự trên bảng táp-lô khẳng định điều mà màu sắc đã ám chỉ: đây không phải là một chiếc Viper mà bạn có thể thấy hai lần. Vô lăng được bọc da màu đen với vạch 12 giờ màu xám, cũng như các tấm ốp cửa và bảng điều khiển dành riêng cho ACR.
Ghế ngồi và thảm sàn mang nhãn hiệu ACR, trong khi màn hình cảm ứng 8,4 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon và camera lùi mang lại đủ tiện nghi hiện đại để nhắc nhở bạn rằng, dù có hoang dã đến đâu, Viper vẫn được bán như một chiếc xe đường trường. Bao gồm một tấm che xe cùng màu với nhà máy, cùng với các bộ chia bổ sung của nhà máy chưa từng được lắp đặt.
Cộng tác viên Minh Vũ
