Mới đây, một chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia đã bị bắt gặp tại 1 trạm đăng kiểm ở Hà Nội, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Để tìm 1 chiếc xe như Ferrari 458 Italia lăn bánh ở Việt Nam là vô cùng khó khăn.
Theo tìm hiểu, được nhập về Việt Nam từ năm 2011, nhưng đến nay, chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng này vẫn chưa trải qua đời chủ thứ 2, có thời gian người ta bắt gặp xe ở garage sửa xe với lớp bụi dày đặc trên ngoại thất.

Ferrari 458 Italia màu vàng đẹp mắt của doanh nhân Hà Nội tái xuất sau 14 năm về nước .Ảnh: Phú Nam Anh
458 là dòng siêu xe Ferrari cuối cùng sử dụng cổ máy V8 hút khí tự nhiên, vì thế, đây là chú ngựa chồm rất được các đại gia Việt săn đón, và gần như các xe 458 Italia hay Spider cho đến bản hiệu suất cao Speciale được chào bán tại Việt Nam đều được 1 doanh nhân Tây Nguyên mua lại hết, vì thế, việc có 1 xe Ferrari 458 Italia chỉ mới 1 chủ trong 14 năm qua là khá bất ngờ.
Ferrari 458 Italia được chính thức giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt vào ngày 19 tháng 9 năm 2009 nhằm thay thế chiếc Ferrari F430, và sau này, nó được kế thừa bởi 488 GTB (Gran Turismo Berlinetta) vào năm 2015, trước khi dòng xe F8 ra đời để tiếp nối thành công của đàn ngựa V8 mạnh mẽ.

.Ảnh: Minh Đức
Trong thông báo chính thức đầu tiên của Ferrari về chiếc xe, 458 được mô tả là mẫu xe kế thừa của F430 nhưng phát sinh từ một thiết kế hoàn toàn mới, kết hợp các công nghệ được phát triển từ kinh nghiệm của công ty trong Công thức 1. Hệ thống máy tính cơ thể được phát triển bởi Magneti Marelli.
Để phù hợp với truyền thống của Ferrari, thân xe được thiết kế bởi Pininfarina dưới sự chỉ đạo của Donato Coco, giám đốc thiết kế của Ferrari trong năm 2009. Thiết kế nội thất của Ferrari 458 Italia được thực hiện bởi Bertrand Rapatel (Giám đốc thiết kế nội thất Ferrari), một nhà thiết kế ô tô người Pháp.
Kiểu dáng và tính năng bên ngoài của xe được thiết kế để đạt hiệu quả khí động học, tạo ra lực xuống 140 kg ở tốc độ 200 km/h. Đặc biệt, lưới tản nhiệt phía trước có các cánh nhỏ có thể biến dạng, hạ thấp ở tốc độ cao nhằm giảm lực cản.

.Ảnh: Phong Phạm
Nội thất của xe Ferrari 458 Italia được thiết kế dựa trên ý kiến đóng góp của cựu tay đua Công thức 1 Ferrari Michael Schumacher, theo cách bố trí phổ biến trên xe đua, vô lăng mới tích hợp nhiều nút điều khiển thường nằm trên bảng điều khiển hoặc trên cần số, chẳng hạn như đèn báo rẽ hoặc đèn pha.
Sau cùng, siêu xe Ferrari 458 Italia của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới cầm lái trên đường phố Sài thành vẫn sử dụng khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm.
Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, siêu xe Ferrari 458 Italia mất khoảng thời gian 3,4 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h.
Cộng tác viên Minh Vũ