Ferrari 488 GTB độ độc nhất Asean tái xuất, bao nhiêu năm vẫn 1 chủ, vẫn đẹp như ngày ra lò

Chủ nhật, 12/10/2025 - 13:44

Khi thực hiện dự án độ "3 trong 1" cho chiếc siêu xe đẹp mắt Ferrari 488 GTB của mình, chủ xe đã nhận vô số lời bình luận khen chê có đủ, nhưng đến nay, chiếc xe này vẫn là 1 trong các dự án độ độc đáo, và khác biệt không chỉ trong nước còn ở Asean.

Một chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đẹp mắt mới bị bắt gặp trong vài ngày gần đây trên các con đường ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, với các tay săn ảnh, đây là dịp hiếm có để chụp các bức ảnh về chiếc xe độc lạ này sau vài tháng mất tích.

Khi thực hiện dự án độ "3 trong 1" cho chiếc siêu xe đẹp mắt Ferrari 488 GTB của mình, chủ xe đã nhận vô số lời bình luận khen chê có đủ, nhưng đến nay, chiếc xe này vẫn là 1 trong các dự án độ độc đáo, và khác biệt không chỉ trong nước còn ở Asean.

Nhìn từ phía trực diện đầu xe Ferrari 488 GTB này, nhiều người có thể lầm tưởng đây là 1 bản độ hoàn chỉnh Siracusa 4XX đến từ Mansory. Ở diện mạo "mặt tiền", hãng độ đến từ Đức mang đến cho xe cản va trước mở rộng và trang bị thêm một cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon hầm hố cùng các tấm ốp hốc gió cũng bằng sợi carbon.

Tiếp đến là nắp capô mới thiết kế cá tính với một điểm nhấn là hốc gió mới bằng carbon gần kính chắn gió phía trước cùng đường gân nổi rất đẹp mắt. Ngay phía dưới là Quốc kỳ Ý. Vòng ra bên hông xe, dễ dàng nhận thấy sợi carbon xuất hiện ở hốc gió bên hông khá cá tính, ngoài ra, bản độ Mansory trên siêu xe Ferrari 488 GTB này còn nhận thêm một cánh lướt gió mới khổng lồ cũng bằng sợi carbon siêu nhẹ. Cuối cùng là vỏ gương bọc sợi carbon.

Phía trên chắn bùn của bánh xe trước xuất hiện thêm 2 hốc gió mới với điểm nhấn là sợi carbon. Hai bên mép hốc gió trước còn được Mansory trang trí thêm các ốp bằng sợi carbon bắt mắt cho siêu xe Ferrari 488 GTB. Hai bên đầu xe còn được thiết kế thêm các khe hốc gió mới và trang bị một thanh nẹp bằng sợi carbon.

Ferrari 488 GTB độ độc nhất Asean tái xuất, bao nhiêu năm vẫn 1 chủ, vẫn đẹp như ngày ra lò- Ảnh 2.

Ảnh: Minh Khôi

Phía trên chắn bùn của bánh xe trước xuất hiện thêm 2 hốc gió mới với điểm nhấn là sợi carbon. Hai bên mép hốc gió trước còn được Mansory trang trí thêm các ốp bằng sợi carbon bắt mắt cho siêu xe Ferrari 488 GTB. Hai bên đầu xe còn được thiết kế thêm các khe hốc gió mới và trang bị một thanh nẹp bằng sợi carbon.

Sau khi đã hoàn thành phần "mặt tiền" và bên hông xe theo bản độ Siracusa 4XX của hãng Mansory, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đã gây bất ngờ khá lớn khi chọn hãng độ Pogea Racing để "lột xác" cho phần đuôi xe của "ngựa chồm" này.

Thực tế, Pogea Racing đã trình làng bản độ Ferrari 488 GTB vào tháng 4 đầu năm 2018 với tên gọi FPlus Corsa bao gồm nâng cấp ngoại hình với body kit bằng sợi carbon, mâm độ lên đến 21 inch và động cơ được "thông nòng" công suất lên đến 820 mã lực, tăng 159 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Gói độ này cũng được giới hạn 20 chiếc Ferrari 488 GTB trên toàn thế giới.

Ferrari 488 GTB độ độc nhất Asean tái xuất, bao nhiêu năm vẫn 1 chủ, vẫn đẹp như ngày ra lò- Ảnh 3.

Ảnh: Minh Khôi

Ở phần đuôi xe Ferrari 488 GTB, Pogea Racing đã tháo bỏ đi toàn bộ dàn áo đuôi xe ra và thay vào độ là bộ kit được "đo ni đóng giày" cho siêu xe độ này bằng sợi carbon. Điểm nhấn của bản độ này chính là việc các khe hốc gió 2 bên hông trần trụi lộ rõ cả phần bánh xe rất cá tính.

Cuối cùng là cánh lướt gió "khủng" phía sau bằng sợi carbon sẽ giúp xe ép sát xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao cũng như đảm nhận tính khí động học và thẩm mỹ tốt hơn cho "siêu ngựa" này. Đây cũng là chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam có 2 hãng độ "chung sức" phát triển ra 1 sản phẩm.

Ngoài việc "lột xác" lại ngoại hình cho siêu xe Ferrari 488 GTB mang 2 gói độ Siracusa 4XX đến từ Mansory và bản độ FPlus Corsa của Pogea Racing, chủ nhân của xe đã nâng cấp lại bộ mâm mới của hãng độ Vossen với thiết kế đa chấu mang mã HF-2.

Ferrari 488 GTB độ độc nhất Asean tái xuất, bao nhiêu năm vẫn 1 chủ, vẫn đẹp như ngày ra lò- Ảnh 4.

Ảnh: Paul Le

Riêng bộ mâm Vossen HF-2 có đến 10 màu sắc khác nhau cho các khách hàng lựa chọn, chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB mang 2 gói độ Mansory và Pogea Racing lựa chọn màu vàng Gloss để làm điểm nhấn cho ngoại hình siêu xe này vốn rất bắt mắt với màu sơn đỏ Rosso Corsa cùng gói độ bằng sợi carbon.

Nguyên bản, siêu xe Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nhờ đó, Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Một thú vị là cả 2 bản độ Siracusa 4XX của Mansory và FPlus Corsa của Pogea Racing đều có "thông nòng" lại động cơ. Nhưng chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ khi kết hợp độ body kit của 2 "phù thuỷ" này đã bỏ qua việc độ lại động cơ. Thay vào đó, chủ nhân của xe chỉ nâng cấp lại hệ thống ống xả mới của IPE hứa hẹn sẽ mang đến âm thanh ấn tượng hơn so với hệ thống ống xả tiêu chuẩn của Ferrari 488 GTB.

Cộng tác viên Minh Vũ